Jason, Julia và Rick dừng lại trên bờ biển, để quan sát hang đá. Xung quanh chúng, hàng trăm con đom đóm bay lượn vòng quanh như những đốm sáng vừa hé mở và thức tỉnh. Những con đom đóm tỏa ra một thứ ánh sáng dịu nhẹ trong hang, giống như ánh sáng trước bình minh trong những ngày hè, nhưng trần hang thì tối và xa xôi. Thành hang lún xuống tận biển. Mặt biển tạo thành một tấm gương trong suốt hơi gợn nhẹ bởi thi thoảng, những dòng chảy lại xô những con sóng nhỏ vỗ vào bờ. Âm thanh dữ dội của những con sóng ngoài khơi, bên ngoài thành hang, nơi biển cả mênh mông, át cả cơn dông, đang đập vào các mỏm đá.
Bãi biển nơi ba đứa trẻ đang đứng đủ tiếp đón được khoảng chục người và trải dài cho tới một cầu cảng nhỏ bằng gỗ, nơi có một chiếc thuyền đang neo đậu.
Jason, Julia và Rick chiêm ngưỡng nó, ngập tràn trong cảm xúc. Chúng vừa bị cuốn hút vừa thấy sợ hãi.
Đó là một con tàu có phần thân chắc chắn, đuôi và mui cao, kiêu hãnh và mảnh dẻ. Một hàng mái chèo dài xếp thẳng, như đang đứng nghiêm, ở hai bên mạn tàu. Phần sống tàu duyên dáng nhô lên rồi lại hạ xuống theo từng đợt sóng, làm dây xích phía đuôi tàu, có phần cuối chìm trong nước, nhẹ nhàng kêu leng keng.
"Mình chưa từng nhìn thấy cái nào tương tự." Rick thốt lên, sau một khoảng im lặng dường như vô tận. Trong mắt cậu tràn ngập hình ảnh của con tàu đó.
"Có lẽ đó là của ông chủ cũ Ulysses Moore?" Julia đoán liều. "Chị có thể đặt cược đó, chị gái."
"Còn mình thì thấy nó giống tàu của người Viking." Rick nói.
"Nhưng mình chẳng nhìn thấy lối ra nào cả." Jason lẩm bẩm, nhìn theo đường bay lấp lánh của đám côn trùng.
Cái hang không có vẻ gì là có lối dẫn ra ngoài: chỉ có một con tàu, và chiếc gương lớn chính là mặt nước biển giữa các bức tường bằng đá, giống như một bể bơi trong nhà khổng lồ. Mỗi lần từ trên trần đá thấm qua và nhỏ xuống những giọt nước mưa, thì trên mặt nước lại tạo ra những vòng tròn đồng tâm lao xao.
Rick thở dài:
"Mình tự hỏi làm thế nào mà một con tàu Viking lại có thể vào được đây... Nơi chúng ta đang đứng, các cậu nghĩ sao? Trong hang đá của những người Druid cổ đại?"
Không ai trả lời. Cậu tiếp tục:
"Mình cho rằng... cho rằng người ta đã trực tiếp chế tạo con tàu ở trong này..." Rick suy đoán. "Và có lẽ những người chế tạo ra con tàu này cũng chính là những người đã làm ra đường hầm."
Phương án của Rick, lúc nào cũng thế, có vẻ là phương án hợp lý nhất. "Nó rộng khoảng bao nhiêu nhỉ?"
"Ít nhất hai mươi mét." Rick trả lời ngay lập tức. "Mình hỏi cái hang ấy."
Cậu bé người Kilmore Cove nhún vai. Hang động này rất lớn, vì thế mà cậu không biết, nó có thể trải dài toàn bộ phần dưới của vách đá Salton Cliff.
"Chúng ta rơi xuống chỗ nào đây, Jason?" Julia lẩm bẩm, sau một hồi dài im lặng.
"Cứ như này thì em cho là... chúng ta đang ở trong bãi tắm riêng của Biệt thự Argo!" Cậu em trả lời. "Có lẽ việc đến được đây hơi phức tạp một chút nhưng... rõ ràng là rất thanh tao: ánh sáng tự nhiên của những con đom đóm, con tàu du ngoạn Viking, bãi biển riêng... Hơi tối một chút, nhưng..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Ulysses Moore Tập 1: Cánh Cửa Thời Gian
Science FictionTrong câu chuyện li kỳ này bạn sẽ gặp: Rick banner - cậu nhóc Kilmore Cove thực thụ,cua rơ xe đạp nghiệp dư sống với triết lý "cơ bắp và hai lá phổi". Ngoài hai thứ đó trong cuộc đời này,người ta không cần thêm gì nữa. Jason Covenant - Cậu nhóc Luân...