Chương 15: Nơi mọi thứ bắt đầu và kết thúc

84 1 0
                                    


Rick lùi lại vài bước, rồi khuỵu xuống đất vì quá xúc động.

"Nó mở ra rồi! Cậu làm được rồi! Cậu đã mở được cửa rồi!" Jason và Julia hò reo.

Chúng hồi hộp tiến lại gần cánh cửa, đồ sộ và nặng nề, được chốt trong một cái khung vững chắc.

Từ bên ngoài, có thể thấy thấp thoáng một căn phòng được chiếu sáng lờ mờ nhờ ánh đèn hắt từ phòng khách nhỏ.

"Chúng ta làm gì bây giờ?" Julia vừa hỏi vừa chăm chú nhìn đầy say mê vào bóng tối. Jason nuốt nước bọt. Cơn dông vẫn ầm ầm ngoài cửa sổ.

"Chúng ta xuống thôi," cậu nói.

Rick, vẫn còn ở dưới đất, nhìn cánh cửa hé mở, không tin là mình đã thực sự mở được nó. Thấy Jason bước một bước về phía căn phòng bên kia cánh cửa, cậu ngăn lại.

"Chúng ta không thể cứ thế này mà đi được," cậu nói. "Trước tiên chúng ta hãy nghĩ đến những thứ chúng ta có thể cần. Nến. Hai cuộn giấy da. Từ điển."

"Nhưng xin lỗi cậu, từ điển để làm gì cơ chứ?" Julia do dự. Rick đi lấy quyển Từ điển những ngôn ngữ bị lãng quên.

"Có thể sẽ lại có thêm những bức thông điệp khác cần phải dịch."

Jason cầm cái hộp có chứa những viên đất sét và cuốn nhật ký hành trình Ai Cập.

Rick kiểm tra xem cái bật lửa của cậu có hoạt động không rồi chạy vào bếp lấy một con dao và cuối cùng cậu nói:

"Chúng ta chỉ còn thiếu một sợi dây thừng nữa thôi. Các cậu biết có thể lấy đâu ra một sợi không."

"Trời, nhiều thứ quá!" Julia thốt lên. "Làm gì mà như đến tận rừng rậm Amazon thế. Chúng ta chỉ xem qua một chút thôi mà!"

Và cô bé bước qua ngưỡng cửa.

Jason đi theo sau.

Hai chị em sinh đôi đi chầm chậm, dần dần bị bóng tối của căn phòng nuốt chửng. "Rick, đưa cho bọn mình cái bật lửa!" Julia thốt lên. "Mình chẳng nhìn được gì cả!"

"Mình tới đây! Cẩn thận đấy: có thể có giếng hoặc một cái bẫy bên trong đó đấy nhé, ai mà biết được."

Vừa nghĩ đến điều đó, hai chị em liền khựng lại như những con thằn lằn.

"R...Riiick" Jason bắt đầu lắp bắp. "C...cậu có thể m...m...mang b...b...bật lửa tới không?"

Rick từ bỏ luôn việc tìm kiếm dây thừng. Cậu cầm lấy bốn chiếc chìa khóa và châm một cây nến.

Bọn chúng đang ở trong một căn phòng hình tròn, khá nhỏ và được xây hoàn toàn bằng đá. Có bốn lối ra, gồm cả lối mà chúng vừa đi qua. Sàn nhà được tạo nên từ các khối vuông vắn xếp cạnh nhau. Cứ như thể đang ở bên trong của một ngôi tháp thời Trung cổ.

Rick dùng ngọn lửa trên cây nến của mình để châm cho cây nến của Julia và Jason. Sau đó, tận dụng cả ánh đèn điện chiếu tới từ phía sau, bọn trẻ bắt đầu thám hiểm.

Ulysses Moore Tập 1: Cánh Cửa Thời GianNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ