Rick quyết định trèo lên cột buồm nhờ vào những khấc nhỏ được đẽo trên cột. Mục tiêu của cậu là tháo được ít nhất một trong bốn sợi dây thừng ra khỏi chóp cột để có thể dùng chúng cho việc khác.
Cậu nhét vào túi quần con dao mang theo từ phòng bếp của Biệt thự Argo và, nghiến chặt răng, cậu bắt đầu, từ từ leo lên từng khấc, có nguy cơ bị trượt rồi rơi xuống boong tàu bất cứ lúc nào. Cậu đã leo được gần nửa đường thì Julia vừa cười vừa bước ra khỏi ca-bin của thuyền trưởng.
"Các cậu hãy nhìn đây đi!" Cô bé thốt lên. "Những chiếc rương này đầy dây thừng!"
Rick thở hổn hển, cậu tự hỏi sao mình lại hành động mà không suy nghĩ trước như thế, rồi vô cùng cẩn trọng, cậu bắt đầu trèo xuống.
"Chúng ta làm gì với những sợi dây thừng này?" Hai chị em sinh đôi cùng hỏi.
Rick cầm chúng lên: phần lớn chỗ này là để dùng buộc buồm, một vài sợi đã mục nát, một số khác thì vẫn còn tốt. Cậu đặt chúng lên trên boong tàu bằng cử chỉ huyền bí, sau đó cậu dẫn hai chị em sinh đôi đến chỗ cái tời, dụng cụ dùng để nhổ neo. Có vẻ nó vẫn còn hoạt động: nó được cấu tạo từ một khối tròn bằng gỗ mà khi được quay bằng một cái tay cầm hình chữ "L", nó sẽ kéo sợi xích lên khỏi mặt nước.
Tuy nhiên, cái tay cầm đó không quay được. Có lẽ nó đã hoen gỉ và bị kẹt lại bởi lâu không được dùng. Ba đứa trẻ đứng sát cạnh nhau và bắt đầu đẩy rồi lại kéo một cách nhịp nhàng.
"Cố lên!" "Cố lên!" "Cố lên!"
Khi chúng sắp bỏ cuộc thì cái tay cầm đó phát ra một tiếng ken két rồi lại tắc. Phải rất vất vả, bọn trẻ mới làm cho nó xoay được một phần tư vòng, sau đó được nửa vòng và cuối cùng là được cả vòng.
Và đầu ướt sũng của sợi xích đã quấn vào quanh cái khung gỗ.
Một cách chậm rãi, vừa than vãn, vừa thở hổn hển, vừa rên rỉ, bọn trẻ đã nhấc được lên khỏi đáy biển cái mỏ neo mà ít nhất cũng phải nặng bằng cả ba đứa cộng lại.
Trong khi Rick và Jason vận hành cái tời, Julia thò đầu ra khỏi mạn tàu để kiểm tra mỏ neo, đang ngập dưới nước, để không làm hỏng thân tàu.
"Mình đã thấy nó!" Cô bé hét lên. "Chúng ta nhấc được nó lên rồi!" Đúng lúc đó, chúng cảm nhận được sự dịch chuyển của con tàu.
Con tàu bắt đầu lướt đi từ từ, tự do, trên mặt biển trong hang.
Rick rời vị trí của mình ở chỗ cái tời và lớn tiếng ra lệnh:
"Jason, đến chỗ bánh lái đi! Julia, hạ đôi mái chèo xuống, một cái ở mạn phải và một cái ở mạn trái!"
Julia đứng thần người nhìn cậu, không biết làm thế nào để thực hiện mệnh lệnh đó. "Hạ mái chèo xuống! Một cái bên phải và một cái bên trái!" Rick lặp lại.
Jason đi đến chỗ một trong hai mái chèo-bánh lái, tóm lấy tay cầm của nó và nhìn cậu bạn tóc đỏ của mình.
"Hạ nó xuống!" Rick hò.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ulysses Moore Tập 1: Cánh Cửa Thời Gian
Science FictionTrong câu chuyện li kỳ này bạn sẽ gặp: Rick banner - cậu nhóc Kilmore Cove thực thụ,cua rơ xe đạp nghiệp dư sống với triết lý "cơ bắp và hai lá phổi". Ngoài hai thứ đó trong cuộc đời này,người ta không cần thêm gì nữa. Jason Covenant - Cậu nhóc Luân...