Zambales Escapades Part III

4.9K 235 71
                                    

She doesn't want to woke up, pakiramdam nya kapipikit pa lang ng mga mata nya. Bukod pa dun, gusto nyang ituloy ang magandang panaginip nya. And if she woke up, tuluyan yung mawawala. It wasn't every night that she dreamt of something wild and erotic.

Pero ayaw huminto ng ingay na naririnig nya. Hindi naman kalakasan ang ingay pero naririnig nya pa din. Nakatapat sa tenga nya at naiistorbo ang muli nya sanang paghimbing. Hindi na nakatiis kaya kinapa nya ang bahaging pinanggagalingan ng ingay. Her hand connected with something smooth and cool. It was her phone. Naalala nyang naiwan nga pala nya kagabi ang cellphone sa kama. Sapilitang sinagot nya yun sa nakapikit pang mga mata.

"Hello." Her voice sounded thick and fussy, tulad ng pakiramdam nya.

"Hon! Are you still sleeping? It's already past 11. Akala ko kailangan mong umalis ng maaga ngayon. Aren't you supposed to visit the site today?"

Si George ang nasa kabilang linya. Madami pa syang sinabi pero hanggang dun lang ang nahagip ng isip ko.

She opened her eyes and cursed silently when the pain in her head intensified. Dumulas sa kamay nya ang cellphone patungo sa dibdib nya. Kumunot ang noo nya ng mapansing hubad ang katawan nya, which is odd dahil hindi naman nya naging ugaling matulog ng walang saplot sa katawan.

Sinisikap nyang hilahin ang kumot para takpan ang sarili pero parang may umiipit nito. Surely it wasn't her legs, dahil malaya yung nakakagalaw.

Ang atensyon nya ay muling natuon sa telepono dahil muli nyang narinig ang tinig ng nasa kabilang linya.

"Yes, hon? You saying something?"

"Hon, are you really awake? Kanina pa ko nagsasalita dito, hindi mo naman pala ko iniintindi. Anyway, how's Nadine? Hindi ba kayo natuloy today?"

Nadine! She's not with Nadine, she's with Rhian. Tuluyang nagising ang diwa nya.

"Ahm, Hon I'll just call you back ok?" Hindi na nya hinintay pa ang sagot ni George. She automatically turned off her phone.

May ilang Sandaling tumitig sya sa kisame. Inikot ang paningin nya s buong kwarto. It was big and spacious. Everything around was expensive. Naalala nyang nasa hotel nga pala sya.

Pinilit nyang bumangon pero mas lalo pa yatang tumindi ang sakit ng ulo nya. The pain seemed to be centered right behind her eyes, radiating outward from there to make her entire body ache.

Bakit kailangang sumakit ang buong katawan nya ng dahil lang sa sakit ng ulo? Especially down there --

May narinig syang mahinang paghinga sa kabilang side ng kama. She froze, feeling her heart nearly stopped beating.

Masakit ang ulo nya ... Masakit ang katawan nya, lalo na sa bahaging yun ...

Wine. Dancing. Laughter.
Rhian. Truce. Kiss

Halos pigilin nya ang paghinga ng dahan dahan syang pumihit at humarap sa kabilang side. Pikit mata nyang hiniling na sana ay imahinasyon lang nya ang narinig. Pilit isinisiksik sa isip na parte lamang ito ng panaginip nya.

Hasta La Proxima VezWhere stories live. Discover now