"Có người tìm mày." – thằng Goyle vừa nói vừa xoa xoa hai bàn tay của nó cho "ấm".
Nó vốn đã quen với sự ẩm thấp, lạnh lẽo ở đây từ đời nào rồi – rắn thích những nơi như vậy trong khi Slytherin thì lại là một hang rắn lớn. Chỉ là gần đây có hơi lạnh quá mức cần thiết mà nó thì đang bất đắc dĩ phải đứng gần nguồn cơn của cái lạnh bất thường đó.
"Tao đang bận." – Mắt xám vẫn chú tâm vào mớ dược đang pha chế.
"Là Potter." – nó bấm bụng nói thêm.
Draco hơi khựng lại một chút trước khi liếc nhìn thằng Goyle và buông giọng đều đều – "Mày nghe không rõ sao? Cần tao nhắc lại không?"
"Không." – Goyle quay đầu chạy thẳng về phía bức chân dung – mặt tái xanh, trán đầy mồ hôi trong khi tay chân thì lạnh cóng.
.
"Nó đang bận." – Goyle nói nhanh ngay khi gặp Harry. Nó chỉ ước đã không xui xẻo đụng mặt thằng Đầu thẹo ngay khi vừa ló đầu khỏi cửa và bị nhờ vả làm chuyện "nguy hiểm" vừa rồi.
"Mày nói với nó ra gặp tao một phút thôi cũng được." – Harry không ngờ có ngày lại cần sự giúp đỡ của thằng này, nhưng biết sao được.
"Để nó ếm tao hả." – nó kinh hãi hét lên rồi quay đi ngay lập tức, chỉ vứt lại một câu – "Mày nhờ đứa nào không sợ nó ấy."
"..." – Harry nhìn theo thở dài.
Tình hình hiện tại thì còn đứa nào dám chuyển lời cho nó chứ.
—————————————
"Thật không thể tin nổi. Hai ngày – cậu vẫn chưa nói chuyện với nó. Hôm trước thì không nói đi vì cậu chẳng thể tùy tiện xông đại vào Nhà Slytherin được. Nhưng còn hai ngày vừa rồi cậu đã làm gì hả." – Hermione lôi Harry dậy và hét vào mặt nó.
"Nó tránh mặt tớ. Nó cũng không xuống Đại sảnh đường để ăn nữa. Tớ làm gì được chứ." – Harry cau có.
"Vậy là anh bỏ cuộc sao ?" – Gin nhìn Harry dò xét.
"Thiệt làm mất mặt Gryffindor quá đi." – Fred bình luận
"Rõ ràng là em đang do dự. Nếu muốn em có thể lôi nó ra nói cho đến khi nào giải quyết xong chuyện mà." – George tiếp lời.
"Can đảm của em luôn xin nghỉ phép mỗi khi em định làm điều đó." – nó đảo mắt.
"Được rồi. Harry, tụi này cho cậu hai ngày nữa. Không cần biết cậu làm cách nào nhưng đến lúc đó vẫn chưa giải quyết xong thì bọn này sẽ tống cậu đến phòng dành cho giáo sư đang bỏ trống đến hết năm học. Mình chắc là Hiệu trưởng sẽ đồng ý thôi, vì cậu đang ảnh hưởng đến không khí của cả Nhà" – Ron có cảm tưởng như nó đang sống ở ký túc Slytherin suốt mấy ngày qua và nó hết chịu nổi rồi.
"Đúng vậy. Bất cứ cách nào cũng được. Cãi nhau hay đánh nhau cũng duyệt luôn." – Hermione quả quyết
Câu nói phát ra làm cả bọn bất ngờ – không phải vì nội dung của nó mà vì người vừa nói không ai khác lại là Hermione – học trò cưng của Hiệu trưởng đương nhiệm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cây táo gai
FanfictionTittle : Cây táo gai Author : Bạch Nguyệt Tiếu (Smile) Pairing : HarryXDraco, RonXHermy, GinXNeville và có lẽ sẽ có vài couple phụ nữa Rating : 15+ hay R Warning : OOC, Angst (xíu xiu à), HE, During - Hogswarts. Summary : Chỉ là tình cờ hai người gặ...