Chap 13

4.3K 509 8
                                    

Harry bước chậm rãi trên hành lang dẫn đến Đại sảnh đường, nó cần bữa trưa để chuẩn bị thể lực cho trận đấu – dù có lẽ không cần thiết nhưng nó cũng không định để bụng đói khi đối mặt với mọi việc, hơn nữa nó cũng muốn biết người kia có xuất hiện không.

Liếc mắt nhìn người vừa ngồi xuống bên cạnh, Ron đang thưởng thức đĩa thức ăn to oành của nó quay sang nói với vẻ vô tâm – "Malfoy không định trở thành tâm điểm chú ý trưa nay."

Hermy lườm thằng bạn trai và chợt nhìn thấy Harry cũng vừa đến. Nó giơ tay lên ra hiệu gọi mắt xanh.

Harry thở dài đánh thượt khi ngồi xuống chỗ trống cô bạn để sẵn, lấy một ít thức ăn bỏ vào đĩa rồi cứ ngồi đó nhìn chăm chăm mà không động đến.

"Đừng lo lắng quá. Hai anh chỉ đang có chút vấn đề thôi mà. Sau khi hai người nói chuyện rõ ràng thì sẽ ổn thôi." – Gin ngồi đối diện cố an ủi nó.

"Cám ơn em."

Nó ngồi nhìn đĩa thức ăn vẫn chưa được động đến thêm chút nữa rồi đứng dậy rời đi khi nhận ra mình đang làm đám bạn bè ăn mất ngon. Trong lúc dạo quanh khuôn viên trường chờ tiết học cuối trong ngày, nó cố không nghĩ đến khả năng xấu nhất là Draco sẽ không đến chỗ hẹn nhưng thất bại nên tâm trạng khá tồi tệ khi vào lớp.

________________

Slytherin đang ở trong không khí lạ lùng nhất trong lịch sử của nhà khi mà cả đám học sinh không phân biệt lớn bé, sang hèn đang nhìn nhau nhe răng cười, có vài đứa quá khích còn nhào tới ôm nhau thắm thiết. Salazar mà sống lại chắc cũng chỉ biết trợn mắt đứng nhìn hoặc có lẽ bỏ qua sĩ diện mà vỗ tay chung vui với đám đông.

Vài giờ trước.

"Có đi không?"

"Không biết. Nhưng cầu Merlin là có."

"Có đi không?"

"Đã nói tao không biết. Mà bé cái mồm lại, mày muốn chết sao mà nói to thế."

"Dù kết quả ra sao thì cũng không tệ hơn bây giờ được. Cầu Merlin thương xót tụi mình."

Cả đám nhìn nhau đồng cảm rồi lén lút đưa mắt về phía "tảng băng di động" đang ngồi giữa phòng sinh hoạt chung.

Draco lờ tịt mấy lời thì thầm xung quanh, mặt vô cảm.. mà không, mặt nó giống đang tỏa ra hàn khí có thể bức chết người thì đúng hơn. Mắt xám chuyển ánh nhìn liên tục từ cái bàn trước mặt đến những bậc thang dẫn vào phòng sinh hoạt rồi quay lại quét qua những thứ lặt vặt như sách vở, bánh kẹo lung tung trên bàn. Rõ ràng nó không hề thấy hứng thú với mấy thứ đó, chỉ là nó đang mãi suy nghĩ...về cái gì nó cũng không biết... Nó thở dài rồi lại chuyển ánh nhìn qua những thứ khác, thỉnh thoảng cau mày rồi lại trở về vẻ mặt lạnh băng.

Có vẻ như quý tử nhà Malfoy khá thoải mái trong tư thế nửa nằm nửa ngồi, chân gác lên bàn, đầu dựa vào đống gối nhung mềm màu xanh lá đậm. Nó để hai tay khoanh trước ngực vẻ trầm tư hơn là hách dịch, hoàn toàn chìm trong thế giới riêng, bỏ mặc những sinh linh tội nghiệp đang nhìn nó đầy thống khổ.

"Đến giờ ăn rồi. Đi thôi. Xem thử thằng kia có động tĩnh gì khác không."

Blaise dẫn đầu kéo cả bọn đến Đại sảnh đường. Nó liếc nhanh "tảng băng" khi đến cửa phòng sinh hoạt.

Cây táo gaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ