"Chào buổi sáng, Parkinson. Chuyến đi tốt đẹp chứ?" – Harry nở một nụ cười thân thiện.
"Hơn mức mong đợi. Cha tôi gởi lời cám ơn cậu đấy, Potter. Gia đình tôi còn không nghĩ sẽ giữ được cái mạng sau cuộc chiến chứ đừng nói là được đảm nhiệm công tác ngoại giao như hiện giờ."
"Tôi chỉ gợi ý với Bộ trưởng về việc sử dụng mạng lưới quan hệ rộng rãi của gia đình cậu thôi. Quyết định là của ông ta nên không cần cám ơn đâu." – mắt xanh cố tránh nhìn vào người đang đứng cạnh Pansy.
"Chỉ một câu nói của cậu là quá đủ." – định nói thêm gì đó nhưng cô nàng dừng lại khi chợt nhận ra bầu không khí kì lạ. Nhìn qua người bên cạnh rồi lại nhìn Kẻ được chọn lần nữa, Pansy cố kiềm lại để không phải phá ra cười ít nhất là cho tới lúc ngồi vào bàn ăn của Nhà.
"Chúng ta vào ăn thôi. Chỉ còn nửa tiếng là đến tiết học đầu rồi." – Harry nói với cả bọn bao gồm cả đám Gryffindor sau lưng nó và lũ Slytherin bên kia. Bọn chúng đang đứng choáng đường vào của mấy đứa thức trễ hôm nay nhưng chẳng đứa nào dám đi ngang nên đành đứng theo dõi trong im lặng.
Người đầu tiên tách ra đi thẳng đến dãy bàn của Nhà mình là Draco, tiếp theo là đám Slytherin sau lưng nó – tụi này mang một biểu cảm hơi kì lạ, sau cùng Harry kéo theo lũ bạn đang đói ngấu đến tấn công mấy món điểm tâm ngon lành ở dãy bàn Gryffindor.
"Vậy.."
"Huh?" – mắt đen ngó sang cô bạn rồi lại chú tâm vào món bánh tart trong đĩa.
"Cậu nói sẽ kể cho bọn mình nghe mà." – Hermione kiên nhẫn.
Đang ăn ngon lành Harry suýt nghẹn khi chủ đề "nhạy cảm" được khơi lại, nó với tay lấy cốc nước bí uống một hơi rồi bỏ ngang bữa ăn để quay sang "trả lời phỏng vấn".
"Cậu muốn biết chuyện gì?" – không hiểu sao nó không dám nhìn thẳng vào mắt Hermy.
"Kết quả trận đấu hôm qua. Về tới là cậu trốn thẳng lên phòng chẳng nói gì với bọn này hết."
"Ờ...Draco thắng."
"Cái..." – cô nàng suýt hét lên nhưng kịp dừng lại và giảm âm lượng ngay lập tức – "Vậy bây giờ hai người không còn là bạn nữa?"
"Cậu ấy không nói thế."
"Rốt cuộc tình hình bây giờ là sao? Không khí sáng nay có vẻ tốt nên tớ cứ nghĩ hai cậu làm lành rồi nhưng lúc nãy chạm mặt hai người vẫn không nói chuyện với nhau. Cậu lại làm gì nữa hả?"
"Sao cứ luôn đổ cho tớ? Tại cậu ta đấy chứ.." – Harry lầm bầm, tự hỏi từ lúc nào mà cả đứa bạn thân của nó cũng về phe tên kia vậy?
"Xin lỗi. Nhưng Malfoy nhìn như đang khó chịu chuyện gì đó còn cậu thì lại đang vô tư ăn ngấu nghiến thế kia nên ...."
"Draco khó chịu?" – nó quay đầu nhìn sang dãy Slytherin.
Mắt xám ngồi giữa Pansy và Blaise, vẻ mặt không có vẻ gì là vui vẻ dù đang ăn món bánh chocolate ưa thích. Ngược lại, cô bạn Slytherin kế bên cứ cười nói suốt và khi thấy mắt xanh nhìn sang, cô vẫy tay chào, Harry cười với cô và tình cờ bắt được ánh mắt Draco. Trong khoảnh khắc nó thấy tim mình như rớt xuống đâu đó rồi nhói một chút lúc mắt xám biểu lộ sự giận dữ – cũng chẳng trách được, lúc nãy nó đã cố tình lờ mắt xám mà. Mắt xanh nhanh chóng quay lại cô bạn kế bên mình hòng trốn tránh nhưng vẫn cảm nhận được ánh nhìn từ đôi mắt xám bên kia.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cây táo gai
FanfictionTittle : Cây táo gai Author : Bạch Nguyệt Tiếu (Smile) Pairing : HarryXDraco, RonXHermy, GinXNeville và có lẽ sẽ có vài couple phụ nữa Rating : 15+ hay R Warning : OOC, Angst (xíu xiu à), HE, During - Hogswarts. Summary : Chỉ là tình cờ hai người gặ...