Chap 17

4.1K 475 28
                                    

"Phải làm vậy thật hả? Nhưng tại sao.." – Gin ngập ngừng.

"Khoan hỏi. Đầu tiên phải xác nhận xem suy đoán của mình có chính xác hay không đã, mà có lẽ chẳng sai được đâu. Hai người làm tốt thì chúng ta sẽ sớm có chuyện hay để xem thôi."

"Bọn này sẽ làm." – Hermione nói giọng chắc chắn dù vẻ mặt cô nàng thì không được như vậy.

"Cho biết kết quả trước bữa tối nhé."

"Okay"

.

"Harry"

"Gì vậy, Hermione." – Harry rời mắt khỏi cuốn sách trên tay.

"Mình...thật ra là Gin có chuyện muốn hỏi."

"Nếu mình giúp được." – mắt xanh hơi bất ngờ vì cũng có chuyện Hermione phải hỏi đến nó.

"Chắc chắn cậu có thể. Nhưng trước đó, bỏ cuốn sách xuống đi, dù cậu có đang cầm sách ngược thì chắc cũng không cần mất gần nửa tiếng để đọc mỗi câu "Chương năm : Những lời tiên tri nổi tiếng thời hiện đại" chứ."

Ginny đứng sau lưng Hermione cười khúc khích khi Harry bối rối đặt cuốn sách sang một bên. Sau đó, cả hai đến ngồi đối diện mắt xanh. Phòng sinh hoạt lúc này khá vắng, chỉ có vài đứa năm ba đang ngồi ở góc phòng khá xa chỗ tụi nó. Dĩ nhiên, một ngày đẹp trời thế này người ta thường chọn vui chơi đâu đó bên ngoài vào giờ nghỉ trưa nhưng đó không phải là lựa chọn tốt cho một kẻ đang cần "tĩnh tâm" như nó.

"Cảm giác lúc đó thế nào?"

"Gì cơ?" – nó thấy Gin nhấp nhổm vẻ không yên, Hermione ngồi bên cạnh vỗ nhẹ lên lưng cô bé khuyến khích cô nói tiếp.

"H.. ..n.."

"Huh?" – tóc đen càng lúc càng bối rối.

"Em không thể, Hermy." – Gin dùng cả cả hai tay che đi gương mặt nhìn như sắp bốc cháy.

"Chuyện gì với hai người vậy?"

"Thôi được rồi, để mình nói luôn cho. Ginny muốn hỏi cậu cảm giác khi hôn em ấy như thế nào." –

"Gì.."

"Gin muốn hỏi..."

"Không cần nhắc lại đâu, mình nghe rồi." – nó gần như hét lên để ngăn cô bạn lặp lại.

"Vậy?"

"Cho mình xin đi. Chuyện quái gì xảy ra với cậu vậy?" – nó liếc nhanh và thấy Gin vẫn đang vùi mặt trong lòng bàn tay – "Đó đâu phải chuyện để nói ở nơi đông người, hơn nữa bây giờ Gin đang hẹn hò với Neville."

"Nơi đông người?" – Hermione xoay người ngó quanh rồi tiếp tục nói – "Hình như đâu phải. Quan trọng hơn, Gin muốn biết chính xác cảm giác của Neville, em ấy cảm thấy không tự tin và như cậu thấy, mình ở đây để giúp đỡ."

Ginny thật sự chưa bao giờ và có lẽ cũng sẽ không bao giờ thấy ai có thể nói chuyện không thành có một cách trôi chảy như vậy, đến nó cũng sắp tin vào câu chuyện của Hermione là Neville chân chất đang làm nó cảm thấy bất an. Vô tình nỗ lực nín cười khiến nó co rúm lại và Harry – chẳng hiểu sao đột nhiên khờ khạo – tưởng là nó đang thực sự lo âu, xấu hổ.

Cây táo gaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ