"Chào." – Draco bước tới trước hai người kia và cất tiếng chào với một vẻ thân thiện hiếm có.
Harry giật mình dừng bước. Nó nhìn Mắt xám vài giây, nhất thời không biết phản ứng thế nào rồi cũng nhớ ra mà đáp lại. – "Chào buổi sáng. Trùng hợp nhỉ.". Câu sau nó chỉ buột miệng nói nhưng nghĩ lại cũng chẳng sai, cơ hội để hai đứa nó tình cờ chạm mặt ngay cửa Đại sảnh đường tính ra chắc còn nhỏ hơn chuyện Hermione chơi Quidditch thế mà chẳng hiểu sao chỉ trong một tuần chuyện này lại xảy ra đến hai lần.
"Ai đây?" – tóc bạch kim đưa mắt nhìn đứa con gái. Nó thấy chẳng cần thiết phải vòng vo, dù sao lí do chính của vụ chào hỏi này là nhỏ đó nên tốt nhất là đi thẳng vô vấn đề cho nhanh gọn.
"Menda.. à không phải, tên thật của em là Florences chứ nhỉ." – mắt xanh nhìn sang bên cạnh chờ nhận được cái gật đầu xác nhận rồi mới nói tiếp – "Cô ấy là Florences Shackebolt."
Mắt xám gật đầu với Florences. Lẽ ra nên nói vài câu xã giao nữa nhưng có một chi tiết làm nó phân tâm và tạm thời quên mất, mà chi tiết gì đó 'vô tình' lại hơi liên quan với việc Harry gọi cô nàng bằng tên thân mật .
Harry thấy Draco đột nhiên không nói gì nữa thì quay sang người bên cạnh vì đó là việc duy nhất nó có thể nói lúc này – "Florences, cậu ấy là.."
"Draco Malfoy, em có nghe về anh ấy rồi."
Khi cô gái lên tiếng, Draco nhận ra Florences có giọng nói rất hay, nghe trong trẻo và ngọt ngào như suối reo vậy. Gương mặt thanh tú, mái tóc màu hạt dẻ mượt mà và đôi mắt đen láy cũng được mắt xám quét qua một lượt trước khi đi đến kết luận 'Đám con trai ở Hogwarts chịu để yên cho cô nàng sống thầm lặng đến giờ đúng là kì tích.'
"Sao còn chưa vào ăn sáng? Lát nữa anh có giờ mà." – một đứa con gái Ravenlaw không biết đến từ lúc nào đang hướng về phía Draco hỏi.
"Về khi nào vậy?" – mắt xám bất ngờ nhưng rõ ràng không hề khó chịu với sự xuất hiện này.
"Không hoan nghênh em hả?" – nhỏ nghiêng nghiêng đầu trong lúc dùng tay quấn lấy những sợi tóc vàng óng xõa ngang vai.
"Sao anh dám không hoan nghênh quý cô chứ nhưng đáng lẽ lúc này em phải ở Rome mà."
"Em sợ không theo kịp bài nên bỏ ngang vụ đó rồi."
"A.." – Florences đột nhiên mất thăng bằng suýt té nhưng đã được kéo lại nên giờ đang dựa sát vào người Harry, đầu cô nàng tựa hẳn vào vai nó nhìn cứ y như hai người đang ôm nhau khiêu vũ trong một bữa tiệc lãng mạn.
Draco nghe thấy tiếng kêu vừa quay qua liền chứng kiến cảnh đó vô thức cau mày một cái.
"Không sao chứ?" – Harry lo lắng nhìn Florences rồi quay lại nói với Draco – "Nếu không có gì nữa thì bọn này đi trước nhé. Cô ấy cần được ngồi xuống một lúc."
"Chào anh, Harry. Xin lỗi vì đã cắt ngang hai anh. Em là Clarice, vừa định nói chuyện với anh một chút nhưng có lẽ phải chờ dịp khác rồi." – nhỏ Ravenlaw liến thoắng.
Tóc đen mỉm cười với cô nàng rồi chuyển ánh mắt sang tóc bạch kim chờ đợi.
"Giờ nghỉ trưa có thể nói chuyện một chút không?" – Draco dùng kiểu giọng bình thường nhưng vẫn có chút gì đó như là miễn cưỡng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cây táo gai
FanfictionTittle : Cây táo gai Author : Bạch Nguyệt Tiếu (Smile) Pairing : HarryXDraco, RonXHermy, GinXNeville và có lẽ sẽ có vài couple phụ nữa Rating : 15+ hay R Warning : OOC, Angst (xíu xiu à), HE, During - Hogswarts. Summary : Chỉ là tình cờ hai người gặ...