"Nè, có chuyện gì vậy?" – Harry kéo một đứa nhóc đang hớt hải chạy trên hành lang lại hỏi.
"Có mấy anh năm ba đang đánh nhau ở phía đó." – thằng nhóc chỉ về phía sân trong, vừa thở gấp vừa nói – "Càng đánh càng hăng, giờ thì họ lôi bùa phép ra luôn rồi. Mọi người chạy tán loạn hết, em muốn đi tìm giáo sư đến ..." – nó chợt khựng lại – "..hay là anh đến đó đi. Nhanh! Nhanh!"
Dù sao nó cũng có ý tới đó nên để mặc thằng nhóc vừa lôi vừa kéo mình chạy suốt khoảng hành lang, Draco vừa nghe cũng chỉ nhướn mày rồi bước nhanh theo tụi nó cùng đi hóng chuyện.
Woa ~ đúng là hỗn loạn.
Mắt xanh hí hửng nhìn đám bụi mù mịt che gần hết cảnh đánh nhau. Mắt xám vừa đến, nhìn thấy cảnh đó thì liếc nhanh đứa bên cạnh, quả nhiên là thấy đôi mắt kia đang chớp chớp thiếu điều muốn phát sáng, mặt thì cười cười như là muốn nhảy vô 'góp vui'.
"Mày đừng có phá thêm nữa." – đứa mắt xám vẫn không nhìn, lành lạnh nói.
Harry bất ngờ, quay mặt lại nhìn nó xong hơi chột dạ ho khan vài tiếng. Nó quay qua hỏi thằng nhóc kia – "Nhóc có biết lí do không?'
"Dạ! Mấy anh bên Slytherin đang tạo ra mấy lỗ hỗng ma thuật ở giữa sân thì mấy anh bên Gryffindor tới. Sau đó, mấy cái hố được tặng thêm vài cái tua ẩn bên trong để có ai tới gần thì vươn ra kéo xuống, vậy tác dụng sẽ cao hơn."
Hai đứa nghe tới đây thì cùng lúc nhướn mày, cùng một ý nghĩ nảy ra – 'Tình cảm tốt vậy sao?'
"Tình cờ một anh Huflepuff bị dính bẫy. Thực ra cũng không có gì lớn chỉ là cái tua nắm lại lâu hơn dự tính rồi bài luận anh ấy đang đem đi nộp cũng vô tình rớt luôn xuống đó luôn mà phải đợi đến ngày mai cái hố biến mất mới lấy lên được..."
Mắt xanh lại nhìn cái đám xanh đỏ vàng lộn xộn ngoài sân, tình hình đại khái cũng hiểu rồi nhưng bùa chú loạn xạ thế kia mà đột ngột đâm đầu vô chắc chắn không có kết quả tốt. Kể ra mấy đứa này cũng giỏi đó chứ, bùa phòng ngự rất hoàn hảo. Nếu Draco ngăn một bên, nó chặn một bên thì giải quyết đám này chắc cũng được, dù sao cũng chỉ là đám nhóc đánh nhau thôi, chẳng có gì nghiêm trọng.
Nghĩ xong, nó quay qua cười nịnh nhờ Draco giúp đỡ. Hai đứa chậm rãi xông vào dùng vài thủ thuật tách đám lộn xộn ra thành hai nửa, vừa tung bùa vừa nghe nhóc kia theo lời tụi nó la toáng lên để đám kia nghe là giáo sư sắp tới. Đám loi nhoi xung quanh cũng hùa theo nên sự việc nhanh chóng hoà hoãn, chỉ có điều đúng lúc đó..
"DỪNG NGAY!"
Tiếng bà Hiệu trưởng đột ngột vang lên làm một đứa Slytherin đang giơ đũa phép trút bực tức lung tung trượt tay khiến câu chú bay thẳng về phía Harry.
Chớp nhoáng, trước mắt tối sầm...
______________________
Mắt xám lơ đãng nhìn mấy giọt nắng chói chang hắt lên mái tóc đen rối bù đang phủ bóng trên chiếc ga giường trắng tinh đối lập. Lúc nãy, nó vừa dùng cách thức 'đáng xấu hổ' mà lần trước đứa tóc đen này mang nó đến Bệnh thất, chỉ là đổi ngược vị trí. Nó coi như đã trả được thù rồi, lại còn trước mắt cả đám học sinh nữa, nhưng hiện giờ nó thấy không thoải mái lắm vì đứa kia vẫn chưa tỉnh để nó chọc tức, đó mới là giai đoạn hưởng thụ thành quả mà nó mong đợi.
*Tiếng lẩm bẩm phát ra từ phía giường*
Nhíu mày. Nhìn cái mặt nhăn nhó, khổ sở kia thì hẳn là lại đang mơ cái gì vớ vẩn nữa rồi.
Những thứ vớ vẩn ... mà cứ mãi bám riết lấy tụi nó như cái bóng sau lưng không cách nào dứt ra được.
Tay vô thức đưa lên nghịch phá mấy sợi tóc rơi loạn trên vầng trán kia để lộ ra vết sẹo mờ mờ, đầu ngón tay đặt lên đó... miết mạnh!
*Chát*
Tay tê rần vì cú đánh nhưng nó chẳng quan tâm, mắt xám lặng lẽ nhìn đứa tóc đen vừa ngồi bật dậy, đôi mắt mơ hồ còn xen chút hoảng loạn, hơi thở dồn dập như người bị dìm xuống nước vừa mới vùng vẫy ngoi lên .
Đợi một chút, nó lấy giọng lành lạnh lẫn chút mỉa mai đặc trưng cất tiếng hỏi – "Mày vẫn chưa phát điên đấy chứ?"
Harry dường như không nghe câu hỏi, nó mở lớn đôi mắt xanh lạc lõng nhìn chằm chằm đầu gối phủ chăn mình một lúc lâu rồi nhắm lại, lắc lắc đầu xong lại mở lớn lần nữa như để xác nhận..
Lát sau nó bật cười – "Có lẽ vẫn chưa đâu." – ngẩng đầu nhìn về phía Draco, khoé miệng cong cong nhưng đôi mắt trong vắt lại chẳng có chút vẻ gì cười cợt – "Mày có thể nói được rồi."
"Xui xẻo cho mày là thằng nhóc kia xài bùa chú dở tệ nên chỉ vài tiếng đồng hồ là sẽ khôi phục như cũ." – Draco thong thả giải thích – "Bây giờ mắt mày cũng chỉ mờ chút thôi chứ không mù luôn đâu."
"Xui thật." – đứa tóc đen bật cười, lại huơ tay trước mắt vài cái – "Đúng là có thấy chập chờn nhưng mà vậy còn khó chịu hơn. Thôi, nhắm mắt cho khoẻ.", Nói xong nó nhắm tịt mắt thật.
Thấy đứa kia xốc chăn định xuống giường, đứa mắt xám đành mở miệng – "Từ giờ tới đó cứ nằm yên một chỗ đi."
"Tao không muốn ở đây."
Nó biết chỉ chút xíu nữa mấy đứa bạn của nó sẽ xuất hiện, mà nó thì không có tâm trạng nghe hỏi thăm bây giờ.
Draco hơi hơi nhếch mày, chờ Harry bước hẳn xuống giường thì nó cũng đứng lên, bước tới kéo kéo chỉnh áo chùng đứa kia cho gọn lại.
Harry đứng im để nó chỉnh nhanh xong, nói hơi vô lực – "Đi được rồi."
Draco cũng bỏ qua không soát lại lần nữa, nắm tay Harry kéo đi. Harry chầm chậm đi theo sau. Đi được chừng chục bước, Harry đoán chắc là vừa ra khỏi cửa đột nhiên Draco khựng lại rồi nhanh chóng bước tiếp, nó khó hiểu nhưng cũng không muốn hỏi.
Ở góc hành lang bên trái Bệnh thất, Hermione đang giữ tay Ron không để nó đuổi theo, mấy đứa còn lại đứng bên cạnh không nói gì. Tụi nó vừa bước qua góc hành lang thì thấy hai đứa kia bước ra, Harry lại đang nhắm mắt lầm lũi đi như đứa ngớ ngẩn thì cũng biết là có chuyện rồi nhưng mắt xám phát hiện tụi nó cũng không phản ứng gì, chỉ nhẹ gật đầu rồi dắt Harry rời khỏi. Dù cũng lo lắng nhưng chẳng biết thế nào tụi nó lại ngầm hiểu Harry không muốn gặp cả đám lúc này nên thôi thì để 'bạn đặc biệt' lo cho nó đi.
.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cây táo gai
FanfictionTittle : Cây táo gai Author : Bạch Nguyệt Tiếu (Smile) Pairing : HarryXDraco, RonXHermy, GinXNeville và có lẽ sẽ có vài couple phụ nữa Rating : 15+ hay R Warning : OOC, Angst (xíu xiu à), HE, During - Hogswarts. Summary : Chỉ là tình cờ hai người gặ...