Chapter 3

15 0 0
                                    

"kiss me"..

Muling wika ni Thea sa binata...
Tinitigan niya ito ng marahan hanggang sa mapatingin siya sa mapupula nitong mga labi..

Sa tinagal tagal ng knilang pgsasama ay ngayon niya lamang ito napagmasdan ng malapitan. Sobrang lapit nila.. May kakaiba siyang naramdaman. Prang nanumbalik ang naudlot niyang pag ibig sa dalaga..

Unti unti niyang inilapit ang kanyang mga labi sa labi ng dalaga hanggang sa magkadikit na ang kanilang mga labi...

Masuyo niya itong hinalikan habang si Thea ay nakapikit lamang. Ni hindi ito gumaganti sa mga halik ng binata..

Malamang na siya ang first kiss ng dalaga dahil hindi pa nmn ito ngka boyfriend..

Pinagbuti niya ang pghalik dito hanggang sa naramdaman nya na tumutugon na din ito sa kanyang mga halik...

Hinawakan pa siya ng dalaga sa kanyang mga pisngi kayat mas pinagbuti niya ang paghalik dito...

Sinasabi ng utak niya na mali ito ngunit sumasalungat ang buo nyang katawan at ang puso na muling nabuksan para sa dalaga..

Maiinit na halik ang pinagsasaluhan nilang dalawa. Hanggang sa bumalik ang huwisyo ng dalaga at nramdaman na niya ang mga navyayari...

Lasing pa rin siya hindi dahil sa alak kundi sacmga halik ng binata sa kanya... Hindi siya makapaniwala sa nangyayari.

Anu nga bang nangyayari? At may mangyayari nga ba?

Napapitlag siya at naitulak ang binata sabay talikod nito...

Nagulat siya ng bigla siyang niyakap ng binata patalikod. Mahigpit na yakap na prang ayaw siya nitong pakawalan...

Itinukod pa nito ang kanyang baba sa balikat ng dalaga at nagsalita..."Thea, bumabalik yung nararamdaman ko sayo. Hindi ko alam pero muli mong binubuksan ang puso ko.."
Napakagat labi nmn si Thea sa narinig sabay mariing ipinikit ang mata. Hindi niya kasi alam ang itutugon sa binata..

"Gelo, i dont know what to say!"

"shhhh no need to explain or to say anything"...kumalas siya sa pgkayakap at iniharap niya ito sa kanya...

"Thea please, give each other a chance to love each other.. Hayaan mong mahalin kita .. Alamin natin kung ano ba tlga itong nraramdaman natin sa isat isa.. Give each other a chance.... Please..." at muli nitong hinalikan ang dalaga....

Matagal ng hinihintay ni Althea ang mga tagpong iyon.. Pinananabikan niyang umabot sila sa ganoon. Na marinig sa binata na mahal siya nito..

Noong ligawan siya nito ay hindi nmn dahil sa mahal siya nito. Dahil ni minsan hindi niya sinabi na mahal siya nito.. At tama na din cguro ang desisyon niya n hindi ito sagutin dahil baka masira ang pgkakaibigan nila...

Pero this time prang hindi na niya kayang pigilan ang nraramdaman sa binata...

Muli niyang tinugon ang mga halik ng binatA hanggang sa naihiga na siya nito sa kama..ang masusuyong halik ay naging madiin at mapaghanap...

Gusto niyang tumutol pero hindi niya magawa. Gusto niya rin ang nangyayari.

Ang mga kamay ni Angelo ay buong ingat na humahaplos sa kanyang mga binti pataas hanggang umabot sa kanyang mga dibdib...

At nangyari ang hindi dapat mangyari...

Sa hindi inaasahang sitwasyon at pagkakataon ...

.....

Nauna siyang nagising at nagulat pa siya ng makitang mahimbing na natutulog si Angelo sa kanyang katabi...

Kinabahan siya at pilit inaalala ang mga nangyari sabay dahan dahan niyang tiningnan ang katawan sa ilalim ng kumot..

"OMG, im naked! What happen? Oh no this can't be...! At napaupo siya sa kanyang kama na nakabalot ng kumot ang katawan...

Nagising si Angelo dahil sa pag galaw ng kama..

Napatitig siya sa dalaga na noon ay prang takot na takot na nagkukubli sa kanyang kumot...

Umupo rin siya sa kama katabi ng dalaga at saka kinuha ang ulo nito at inihilig sa kanyang dibdib...

"im sorry Thea, I take advantage with you..."

Hindi makasagot si Thea, hindi din niya kc alam ang sasabihin.. Dahil kung hindi nmn xa nakainom ay mukhang gusto rin niya kung anuman ang nangyari....

Naiyakap na lamang ni Thea ang kanyang mga braso sa binata at hindi niya napigilan ang luha niya...

Luha ng pagsisisi o luha ng kaligayahan..?

Hindi mahulaan ng binata ang kahulugan ng pagluha niya...

Ngunit hindi niya maikaila sa sarili ang kaligayahan dahil sa kanya ipinagkaloob ng dalaga ang isang mahalagang bagay...

Hinalikan niya ang dalaga sa noo nito sabay ganti ng yakap dito...

Ramdam niya ang pagbuntong hininga ng dalaga at pumikit pa ito ng mas madiin..

Parang ayaw na niyang kumawala sa mga bisig ng binata...

Isang katok ang nagpagulantang sa kanila kayat nagmamadaling tumakbo ang binata pababa ng kama at pinulot ang kanyang damit sabay takbo sa banyo...

Si Thea naman ay muling nahiga at nagbalot ng kumot...

"Thea,anak?... Ang tawag ng kanyang ina na noon ay nakapasok na pala sa loob...

Nilapitan siya nito at sinabing bumaba na ito upang makakain na..

Pgtalikod nito ay napapangiti pa itong tumingin sa mga nagkalat na damit ng dalaga at nagsalita pa bago tuluyang lumabas...

"bye the anak, pakisabihan na din si Angelo na bumaba na ng makakain na tayong lahat..." sabay ngiti na prang nakakaloko...

Napabaligwas siya sa kama sabay tingin sa paligid niya...

"shit,ang mga damit ko... OMG, nakakahiya...!"

Lumabas na si Angelo ng banyo. Si Thea naman ang pumasok sa banyo at sabay pulot ng mga damit nito...

Sa labas nmn ay nangingiti ang kanyang ina...

Kagabi pa lamang ay ramdam n niya ang mangyayari...

Sumakto nmn sa plano niya ang hindi pag uwi ng binata. Hindi n niya kailangan na magpanggap na masakit ang ulo pra lng hindi mapauwi si Angelo..

Pati mga katulong ay pinatulog na din niya dahil nanjn naman si Angelo pra maghintay...

Alam din niya kung sino ang kasama ni Thea kagabi...

Ito tlga ang gusto ng mama niya.. Na sa isang Angelo De Vera ipagkatiwala ang anak, ngunit tlgang hindi mgkaroon ng pagkakataon na mgkagustuhan ang dalawa...

Ang pagpunta sa America ay gawa gawaan lng niya at sinadya itong iparinig sa binata.

Gusto niyang malaman ang magiging reaction nito. At ngtagumpay nga siya.. Ang hindi niya lang alam ay ang lihim na pagtingin ng kanyang anak sa binata na noon pa nito nararamdaman...

Lumabas na ang dalawA sa kwarto ngunit parehong nakayuko at hindi makatingin sa ina...

Hanggang sa makaupo ang mga ito at pareho pa ring tahimik...

Nagulat na lamang sila ng biglang napatawa ang ina kayat napatingin sila dito...

"kayong dalawa kung umasta prang mga teenager... Kumain na nga kayo dyan.." nangingiti pa rin ang ina at sinamaan ni Thea ng tingin ito..

"mama! Anu ba nakakahiya..."

Si Angelo nmn ay lihim na napapangiti dahil sa nkikita niya ay mukhang walang magiging problema...

Itinuloy nila ang pagkain at ng makatapos ay nagpaalam at umuwi na si Angelo ...

Inihatid siya ni Thea sa labas habang nakamasid lamang ang ina...

Pagpasok niya ay kaagad siyang ginagap ng ina upang makausap at makapagpaliwanag ang dalaga...

Your Song Presents_ I Miss YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon