...
"Cass sigurado ka ba dito sa mga ginagawa mo? Paano kung madawit ako,pti propesyon ko mawawala, at hindi ka ba nakokonsenxa sa mga ginagawa mo?""hindi ka madadawit kung hindi ka magsasalita,kaya gawin mo na lang ung trabaho mo,wlang mgiging problema..."
"cge,eto na ung print out ng ultrasound ni baby mo...dalawa ito,ung original at ung fake...,itago yan bgo my ibang makakita o makaalam,!."
Pinalabas nila na maliit mag buntis si Cass kya maliit ang tyan nito kahit 6months na ito.
Pero ang totoo 4months palang ang tyan niya..at bago pa man ito tuluyang lumaki ay ipalalaglag na niya ito dahil ang talagang balak lamang niya ay ang makasal ng legal kay Angelo..
Kung hindi niya ito gagawin ay hindi na niya muling makukuha si Angelo.
Kaya gagawin niya ang lahat bumalik lamang ito sa kanya...
Yan ang nagagawa ng pag ibig. Lahat isasakripisyo makuha lamang ang taong minamahal.
Na kahit alam na mali ay gagawin pa rin nito pra lamang sa kanyang minamahal..
Ung pagmamahal na nandyan na pero pinakawalan pa niya
Ung taong sa pag aakala niya na kahit iwanan niya ay muli niyang mkukuha dahil sa kampante siya na mahal xa nito..
Pero lhat ng tao may kapaguran...
Kahit ang puso napapagod din yan...
That's love and that is life....
.....
Isang taon na din ang lumipas matapos na pormal na maging mg asawa sina Angelo at Cass..
Makikita sa mga kilos at pananalita ni Angelo ang pgbabago sa kanya...
Ang dating mapagmahal at maalagang binata ay naging palainom,pala away at minsan nakukuha pa niyang makipaglaro sa kung sino sinong mga babae...
Isang taon ng kalbaryo at pangungulila ang kanyang nadarama...
Nagsimula ang lahat ng inakala niyang nalaglag ang bata dahil sa mga kalokohan niya..
Hindi siya naging mabuting asawa at ama dahil sa halos araw araw na pag uwi niya ng lasing...
Ginamit din ni Cass ang sitwasyon pra sa mga plano niya...
Sinadya niyang ilaglag ang bata sa tulong na rin ng kanyang private doctor...
At ngaun ay magkasama pa rin sila ni Cass dahil sa legal silang mag asawa...
......
Sa amerika...."baby come here, come to mama. Go baby you can do that..." si Thea habang masayang nakagabay sa anak na noon ay nagsisimula ng humakbang...
"oh baby Gelo, come to grandpa, you are so adorable, grandpa loves you so much..." tuwang tuwa din ang daddy ni Thea at niyakap ang apo nito...
Halos hindi mapatid ang kasiyahan sa tahanan nila sa Amerika mula ng dumating si Gelo sa buhay nila...
Nakalimutan na nila ang mapait na nakaraan at ngaun ay nagsisimula na sila ng panibagong yugto ng buhay nila. Malayo sa magulong nakaraan...
Dahil sa ayaw ni Thea n kumuha ng yaya ng anak at gusto niya na siya mismo ang gagabay dito mula sanggol hanggang paglaki nito ay huminto na siya sa pagiging abogado at naging fulltime mom pra kay Gelo..
Ibinuhos niyang lahat ng atensiyon sa kanyang pinakamamahal na baby..
Dahil mayaman naman ang mga magulang ay ngagawa silang suportahan ng mga ito.
Maging ang kanyang ina na nsa Pilipinas ay sinadya pa siyang puntahan sa America ng makapanganak ito ngunit hindi rin nagtagal dahil sa negosyo nila sa Pinas...
Buwan buwan itong dumadalaw sa America pra makita sila...
Masaya na siya at wala ng ibang mahihiling pa sa buhay..
Kontento na siya sa kanyang anak at mapagmahal na pamilya
.......Sabi nila hindi mo raw madarama ang sakit hanggat hindi mo nakikita..
Katulad ng kapag nasugatan tayo,minsan dumudugo na pero hindi natin nraramdaman at sa oras na makita natin ito , saka pa lamang natin nmararamdaman ang sakit...
Naniniwala ba kau na ganoon din sa pagmamahal?
Kung hindi natin nakikita o nraramdaman ang isang taong nanakit sa atin, maaari kayang mghilom lahat ng sakit?
Naghihilom nga ba siya o sadyang nakakubli lamang ang sakit.?
Paano kung makita natin muli ang taong iyon?
Msasabi kaya natin na ok na ang lahat,na tapos na, na wala ng sakit?
Paano nga ba mawawala ng tuluyan ang sakit ng kahapon?
Paano ka makakatingin sa mga mata niya at sabihing ok na ako,kinalimutan ko na ang lahat...
Paano kung mgbalik ang pagmamahal? E paano nmn ang sakit na idinulot niya? Alin ang kakalimutan mo sa dalawa?
Ang pagmamahal? O ang sakit na dulot nito?Yan ang mga bagay na ikinagugulo ng isipan ni Althea kaya ayaw niyang umuwi sa Pilipinas..
Mamabutihin na lamang niyang manatili sa America kasama ng anak niya....
BINABASA MO ANG
Your Song Presents_ I Miss You
Lãng mạnThought I heard your voice yesterday Then I turned around to say that I loved you then I realized that it was just my mind playing tricks on me.... It seems colder lately at night and I try to sleep with the lights on Everytime the phone rings I pra...