....
May tatlong drugstore sina Angelo at tanging mama lamang niya ang nag mamanage nito ngunit ng maging asawa na niya si Cass ay doon n ipinamahala ang isa na nsa parte ng Quezon City kung saan malapit lang sa bahay nila.Hindi boto ang mama niya kay Cass ngunit may mabuting kalooban nmn ang mama niya kya tinanggap niya ito, tutal naging maganda din naman ang pakitungo nito sa kanya..
Magaling mag manage ng business si Cass dahil sa nagtapos ito sa kursong business administration. Sa halos isang taon niyang pagmamanage nito ay gumanda ang takbo ng negosyo nila.
Malaki nmn din talaga ang naitulong nito. May share din ang pamilya nila sa kompanya kung saan nagtatrabaho si Angelo.
Hindi lingid sa kaalaman nila ang msamang plano ginagawa nina Cass at Justin.
Oo napipilitan lamang si Cass ngunit ayaw niyang makulong kaya umayon na lamang ito sa gusto ni Justin..
Matalino si Cass kaya hindi nahahalata ng lahat na nauubos na pla ang stocks nila at naililipat sa pangalan ni Justin ang income ng store, dati isang store lamang pero ngaun tatlo na..
Ganyan siya kagaling in terms of marketing...
After na mailubog nila ang negosyo nina Angelo ay balak na niyang mgpakalayo dahil hindi na niya kYa ang mga ginagawa niya at hindi niya kyang mkitang nsasaktan si Angelo.
Ngunit ang hindi niya alam my mas matindi pa palang binabalak si Justin. Hindi sa ganung praan na lamang hihinto ang paghihiganti niya.
Halos isang taon na rin mula ng malaman nila ang nangyari sa negosyo.. Ni hindi nila nalaman kung paano nangyari. Malinis kc mgtrabaho si Cass. Tuluyan ng nwala ang negosyo nila..
Tuloy pa rin ang pakikisama niya kay Cass..
....
Si Thea na lalong gumaganda at sume sexy na halos prang hindi ito nanganak sa dalawang taon niyang baby na si Gelo..Ang bibong bibong si Gelo na animoy cast ng going bulilit kapag nsa mall..
May pagkaway kaway pa itong nalalaman at tuwang tuwa pa ang mga tao sa kanya..Nakasuot ito ng jagger pants at white shirt ,sinamahan pa ng itim na shades...
"ang pogi ng bata,akin ka na lang ha hihintayin ko pglaki mo".. Sabi ng dalagang nakasalubong nila sa mall..
Nginitian lamang niya ang dalaga at inakay na muli si Gelo na animoy nagpapa cute pa ata sa dalaga..
Bigla niyang nasambit ang pangalan ng ama ni Gelo at kahit siya ay nagulat sa sinabi niya... "manang mana sa amang si Angelo"... Napatakip siya sa bibig at napakagat pa sa labi...
Kung dati halos isumpa niya ito at hindi kayang isipin at makaharap man lang, ngayon ay kahit itanggi niya sa sarili ay prang namimiss niya ito at gusto niyang makausap.
One time kasi ay nkita niya ito sa mismong mall din na iyon. Hindi galit kundi pananabik ang kanyang naramdaman. Halata din niya ang matamlay na mukha ng binata.
Pinagmamasdan niya lang ito sa malayo at ramdam niya sa sarili niya na mahal pa rin niya ito..
Kaya iyon at madalas sila magpasyal sa mall kasama ni Baby Gelo...
Hayyy ang love talaga ay isang malaking traydor.. Pero ito rin ang dahilan kung bakit mghihilom ang isang sugat sa puso ninuman. Basta true love mahirap pigilan.. Nagagawa niyang baguhin ang isipan mong sinasabing hindi maari,hindi na pwede at hindi nararapat.. Ngunit ang puso sinasabing bka pwede pa, karapatdapat pa ba xa, at ang isang katanungang baka maaari na...
Hayyy naku! Pati ako nadadala na sa story ko, kc halfway truth na ata itong sinusulat ko.. Hihi... Bye the way back to the story...
Nalibang sa pagpili ng bag si Thea at nabitawan niya ang batang si Gelo. At dahil sa kalikutan nito ay biglang tumakbo at animoy nagpapacute pa sa mga dumadaang mga batang babae sa mall..
Pagtingin ni Thea ay wala ang anak niya kaya sobrang kaba ang bumalot sa kanya lalo pa ng hindi niya ito makita sa loob ng booth....
"oh god,asan na ba ang batang iyon...? Kinakabahan na siya dahil malayo na ang narating niya ay hindi p niya ito makita..
Samantalang si Gelo ay matamang nakatitig sa isang ice cream booth at animoy takam na takam sa ice cream,. Papalitpalit siya ng tingin sa tindera at sa mamimili.. Ng mkita niyang nakapila ang mga tao ay nakipila din siya.
Hanggang sa siya na ang nsa unahan. Itinuro niya ang ice cream na gusto niya. Kinausap muna xa ng tindera at itinanong kung may dala ba siyang pera. Umiling ang bata kaya hindi ibinigay sa kanya ang ice cream...
Dahilan ng pghikbi ng bata at natuloy sa pag iyak na nakapukaw ng atensiyon sa isang lalaking noon ay naglalakad. Huminto siya at umupo kapantay ng bata..
"why are you crying baby?,do you want that ice cream?.. Sabi ng lalaki...
Tumango lamang ang bata bilang tugon habang kinukusot ang mga matang pulang pula na sa pag iyak...
Unang tingin niya palang sa mga mata nito ay kakaiba na ang pakiramdam niya. Prang nananalamin siya dahil sa parehong pareho sila ng mata ng bata.. At ang kabog sa dibdib niya hindi humihinto...
Nagsaljta ang tindera. "eh sir kanina pa pong umiiyak ang anak niyo,ibili nyo na po siya ng ice cream...."
"anak?hindi ko anak to pero how I wish na sa akin nga xa," nasabi niya sa isip niya..
Ibinili niya ang bata ng ice cream at bumili na din siya ng pra sa kanya...
Naupo sila sa bandang gilid ng mall sa may gilid ng upuan at doon kinain ang ice cream...
Tumatawa na ang bata habang tuloy tuloy sa pagkukwento... Pero nakalimutan nilang mgpakilala sa isat isa...
"you know what, I really love ice cream. My mommy always buy this thing for me and also my mommy wants me to be happy always..."ingliserang frog c baby Gelo...
"I think your mommy is a good one. She loves you so much. Bye the way where is your mom?" pagtataka ni Angelo dahil kanina pa sila mgkasama ay wala ang mommy nito...
"oh noh where is my mom?,muling nangilid ang luha ni Gelo at palinga linga xa sa paligid habang nakatayo...sumigaw pa xa at laking gulat ni Angelo sa kanyang narinig...
"mommmmy, mommmmm, mommmmy Thea where are you...?"
Kaagad niyang nilapitan ang bata at tinanong ang pangalan nito... "baby what is your name?"
"Gelo"... Sumagot ito pero umiiyak pa rin at lumalakas na ang pag iyak.
Gelo
Gelo
GeloAnimoy nag e echo sa pandinig niya ang pangalan ng bata...
Gusto niyang makatiyak kayat nilapitan niya ito ngunit biglang may ng page.....
"attention everyone,a two-year old boy with white shirt and a jagger pants is missing inside the mall. Anyone who see him,please coordinate with us here at 5th floor paging booth. Thank you."
BINABASA MO ANG
Your Song Presents_ I Miss You
RomanceThought I heard your voice yesterday Then I turned around to say that I loved you then I realized that it was just my mind playing tricks on me.... It seems colder lately at night and I try to sleep with the lights on Everytime the phone rings I pra...