Chapter 9

18.7K 551 8
                                    

BUMALIK ng university si Xander na galit na galit parin ito. "Mahal na mahal kita at wag lang silang magkakamaling hawakan maging dulo man ng iyong buhok. Dahil sinusumpa kung kahit saan sila magtagong impyerno ay susundan at susundan ko parin sila para ihahatid kay kamatayan." Ani Xander sa kanyang sarili. At ng marating niya ang tambayan nilang magkakaibigan ay naghihintay na doon ang lahat ng mga kaibigan niya.

"Thanks God at bumalik ka bro," ani Andrew ng makalapit siya sa mga ito. "akin na ang phone mo para maikabit natin ito ng malaman natin kung saan si Kate." Anito sa kanya. Agad naman niyang inilahad dito ang tawagan.

Makalipas ang ilang menuto ay bigla itong tumunog. At ng tingnan nila ay ang ina pala ito ng binata kaya agad siyang nadismaya. Makailang tawag din ito ngunit hinayaan lang niya ito  at hindi sinasagot ang tawag ng ina. Maging ang AMBERS CLAN ay bigla rin nagsidatingan ang mga ito.

"Anong nangyari bro?" Takang tanong ni Sean kay Xander. "That bastard, kinidnap niya si Kate." Sagot nito sa pinsang si Sean sabay hilamus ng mukha gamit ang mga kamay.

"Mapapatay ko ang gago na yun kapag ako ang nakakita sa kanya." Ani Sean na biglang napalitan ng galit ang maaliwalas nitong mukha ng dumating.

"Mga 'tol anong nangyari?" Tanong rin ng bagong dating na si Rainnier sa kanila. "Si JM, kinidnap si Kate." Ang galit ang mukhang si Sean ang sumagot.

"What the hell." Si Marco na napatingin kay Xander. "That scumbag moron ay dapat hindi pinanganak sa mundong ito." Saad naman ni Brent.

"I think he wants to die. Kaya ginagawa niya ang lahat ng kademonyuhan." Si Oliver na napapailing. "Siguro, kinulan siya sa araw ng ipanganak siya sa mundong ito. Kaya nagiging asal hayop siya." Sabat naman ni Usher.

"We need to make a plan," boses na nagpatahimik sa kanila. "Para mabawi natin si Kate ng ligtas. Hindi tayo dapat magpadalos-dalos sa ating hakbang. Dapat ang bitag na ibibitag ni JM sa atin ay siya mismo ang mahuhuli nito." Ani Aljhon sa mga itong agad naman nilang sinang-ayonan lahat..

SAMANTALA habang kausap ni JM si Kate ay biglang tumunog ang tawag nito. Kaya inutusan nitong lumabas ang mga tao niya kasama siya at agad namang tumalima ang mga ito. Matapus lumabas ng mga ito ay dali-daling inabot ni Kate ang tawagan nitong inipit niya sa kanyang midyas at muling pinindot ang dialled call ng walang kasiguraduhan kung may makakarinig sa kanya o wala. Ng makadialled siya ay pasimple niyang sinipat kung sino ang natawagan niya at ng makita niyang ang nubyo ang natawagan niya ay agad lumundag ang puso niya sa saya.

Ng makita naman nila Xander na tumatawag muli ang nobya ay agad niyang sinagot ang tawagan. Agad naman nilang hinanda ang mga  machine na maglolocate sa kinalalagyan ni Kate.

"Xander, help me please. Hindi ko maririnig kung sakaling magsasalita ka kasi inipit ko lang ang phone ko sa midyas ko ng hindi nila makita. Hindi ko naman mailagay sa tainga ko kasi nakatali ang dalawa kung kamay at mga paa. So, please Xander, help us. I'm begging you. Okay! lang siguro kung sarili ko lang ang iisipin ko, pero baka pati ang magiging baby natin ay madamay." Makaawa ni Kate sa binata.

Ng marinig ni Xander ang tinuran ng nobya ay agad niyang nakuyom ang kanyang kamao, dahil hindi lang pala ang kaligtasan ni Kate ang nakataya dahil maging ang magiging baby nila.

"Tol, calm dawn." Makakaligtas ang mag-ina mo." Ani Aljhon dito sabay tapik niya sa balikat ni Xander.

"Binggo, I got it. Mga one hour ang byahe papunta sa kinalalagyan ni Kate." Ani Andrew sa mga ito.

"Kunin mo ang map at ng madali natin matuntun kung nasaan ang kinaroroonan nila." Ani Brent sa mga ito. Agad na inabot ni Raven ang map at sinundan nila ang location ng map sa machanine na naglocate sa kinalalagyan ni Kate.

BADBOY MET THE SILLY GIRL(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon