¤¤¤THE WEDDING DAY¤¤¤
ANG lahat ay handa na sa garden wedding nila Xander at Kate ng sumapit ang araw na pinakahihintay nila. At habang naghihintay ang lahat sa pagdating ng brides ay halos hindi mapakali si Xander sa kinatatayuan niya. Kaya agad siyang sinita ng mga kaibigan niyang tumatayong best man niya.
"Bro, ayan ka na naman," reklamo ni Qien sabay tapik ng noo. "Pwede bang tumigil ka sa kakalakad mo dyan, daig mo pa ang pusang hindi mapaanak." Sita nito kay Xander.
"Langya ka 'tol, nasasabi mo yan dahil hindi ikaw ang nasa kalagayan ko." Maktol nito sa kaibigan na nailing nalang sa kanya.
Samantala ang mga kaibigan niyang tumatayong mga groomsmen niya ay naiiling din na pinagmamasdan ang badboy ng grupo nila. Maya't maya ay nagsalita ang wedding coordinator nila na ang brides ay dumating na. Kaya agad silang nagsihanda sa kanilang mga pwesto para sa kanikanilang procession. Agad namang pumailanglang ang tugtug para sa wedding march ng mga piling sponsor's.
Naunang naglakad ang primary sponsor na binubuo ng mga piling ninang at ninong ng ikakasal. Na sinundan ng second sponsor ang tatlong pair's ng mga cute na bulelet ang una ay ang taga dala ng Candle at sinundan ng Veil na sinundan ng Cord.
Sumunod dito bearer's, ang Ring bearer na may bitbit na Satin pillow kung saan nakapatong ang wedding ring. Na sinundan naman ng Coin brarer dala nito ang Arrhae o 13 coins which represent pledge of his dedication to the welfare of his wife and feauture child. Sumunod naman ang Bible bearer as a symbol of couples faith.
Maging ang tumayong flower girl nila ay agaw pansin din ang ka-cutetan nito habang bitbit niya dalang small basket na puno ng red petals of roses na sinasabuy niya sa aisle.
Ang napili din nilang mga brides maids ay makikita mong naggagandahan ang mga ito suot ang makulay nilang mga gown, pair's with groomsmen. Sinundan ang mga ito ng maid of honor. At matapus ang wedding march ng mga soponsor ay pumailang-lang naman ang awiting "Because You Loved Me" kasabay nito ang paglalakad ni Kate kasama ang kanyang magulang.
_For all those times you stood by me
For all the truth that you made me see
For all the joy you brought to my life
For all the wrong that you made right
For every dream you made come true
For all the love I found in you
I'll be forever thankful baby
You're the one who held me up
Never let me fall
You're the one who saw me through through it allHabang nagalalakad ang brides kasama ang magulang nito ay biglang nagliparan ang colored butterflys sa else. Napangiti naman ang mga guest na napatingin sa mga nagliparang butterflies.
_You were my strength when I was weak
You were my voice when I couldn't speak
You were my eyes when I couldn't see
You saw the best there was in me
Lifted me up when I couldn't reach
You gave me faith 'coz you believed
I'm everything I am
Because you loved me"Bro, relax ka lang." Pabulong na ani Qien kay Xander na halatang kabado.
"Anak, tama ang kaibigan mo, wag kang kabado." Saad naman ng kanyang ama. Kaya napakamot ng ulo si Xander na kinatawa ng mga kaibigan niya.
-You gave me wings and made me fly
You touched my hand I could touch the sky
I lost my faith, you gave it back to me
You said no star was out of reach
You stood by me and I stood tall
I had your love I had it all
I'm grateful for each day you gave me
Maybe I don't know that much
But I know this much is true
I was blessed because I was loved by you
BINABASA MO ANG
BADBOY MET THE SILLY GIRL(Completed)
RomansaBadboy Met The Silly Girl (QUADRO-X) ALEXANDER JAVIER I a.k.a Xander