Chapter 8: My First Heart ache

352 5 0
                                    

Chapter 8: My First Heart ache

JB's POV

"Good Morning Classmates its nice to be back hahaha oh anong balita? Pinabigay ba ni Kris yung letter ko sa mga prof natin? Si Kris yung freshmen din kaso Engineering student siya."

"Ah yung malanding babae na may kumakalat na pictures sa kama kasama si Nathan Abellana." Sabi ng isa kong kaklase

"Ay oo nga kala mo kung sinong babaeng pinagtatanggol ang mga nasasaktan ng honey ko tapos yun pala isa pa pala siyang malandi" sinabi yun ng classmate ko na babae.

"Tol GF mo ba siya kung ganun pinipindeho ka niya, mahina ka tol may nakauna na sayo" sa sobrang galit ko kwinelyuhan ko yung kaklase ko na waring susuntukin ko siya buti na lang napigilan ko at umalis na lang ako sa classroom at hinanap ko na lang si Kris.

Ewan ko kung bakit gali na galit ako eh wala naman kaming relasyon basta ang alam ko mahal ko pa rin siya kahit na pinipilit ko siyang kalimutan. Isa lang masasabi ko mahirap kalimutan ang feelings ko para sa kanya.

Sa sobrang paghahanap ko sa wakas nahanap ko na siya.

"Kris pwede ba tayong magusap?" bigla ko na lang siya hinila. Nang makarating kami dun sa lugar na walang tao kinausap ko siya at ewan ko kung bakit ang panget ng una kong tanong at halatang nasaktan siya.

"Balita ko may relasyon kayo nung kapatid ko? So ano nagalaw ka na niya? Edi sana di mo na siya inaway eh bumigay ka din pala sa kanya at sana kung gusto mo talaga siya sana nagpalakad ka na sa akin. So anong feeling masarap ba? Magaling ba siya? Humiyaw k aba sa sobrang expert ng utol ko?" Nagulat ako ng sampalin niya ako ng malakas at dun lang ako nahimasmasan

"sa lahat ikaw pa ang naniwala....JB kilala mo ko simua nung una pa lang..... kagaya ka din nila makikitid ang utak hindi ba pwedeng na frame-up lang ako? JB sa tagal natin magkakilala hindi ko akalain na ganyan kang mag-isip" umiiyak siya at bigla na lang siya tumakbo palayo sa akin.

Ewan ko parang nung sinabi niya sa akin yun narealize ko na mali ang ginawa ko at dapat hinayaan ko siyang magpaliwanag.

Habang hinahabol ko siya nakita ko si Nathan at bigla na lang siya nagsalita

"ang drama ng shota mo tol bat nagustuhan mo yan?" Sa sobrang asar ko sinapak ko siya at sinabing

"Anong ginawa mo sa kanya bat may kumakalat kayong......" hindi pa ako tapos magsalita at nagsalita siya

"Alam mo bro hindi mo talaga siya mahal.... alam mo bakit? Kasi kung mahal mo siya tatanggapin mo ang lahat pati ang pagkakamali niya." Hindi ko siya pinatapos at sinuntok ko siya ulit.

"Tol hindi mo alam kung gaano siya kaimportante sa akin sana wag mo siyang saktan! Kung mahal mo siya seryosohin mo siya lalayuan ko na siya para wala ng gulo. Tol alagaan mo siya siya nga pala wala talaga kaming relasyon kaya wala akong karapatan magselos sige alis na ko."

bigla na lang ako tumalikod at naglakad nang magsalita siya

"kahit hindi kita tanggap bilang kapatid alam ko ang limitasyon ko at kahit gaano kasama ang ang tingin niyo sa akin may kosensya din naman ako, hidi ako marunong mangagaw ng hindi sa akin."

"Anong ibig sabihin mo?"

" Engot ka ba o sadyang bobo ka lang? Ang ibig sabihin nun hindi lahat ng nakikita ng mata totoo.... parang magic akala mo totoo pero isa pala itong illusion at minsan di rin lahat ng naririnig mo ay totoo minsan kuro-kuro lang ito. Ikaw ng bahala kung anong pagkakaintindi mo sa sinabi ko sige alis na ko salamat sa suntok mo nagising ako" Tapos bigla niya ako sinuntok at sinabi niyang

Unexpected Love to my Mortal Enemy [completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon