Chapter 34: Pain
Habang nanonood kami ng TV nila nanay bigla na lang may nag flash report.
Ewan ko ba parang kinabahan ako bigla kahit na wala pa naming sinasabi sa balita. Siguro kasi masyado akong kinabahan sa sinabi ni Yumi kaya naman kung anu-ano na lang ang pumapasok sa utak ko.
Flash Report:
Reporter 1: Magandang hapon po sa inyong lahat kasalukuyan po nasa Sariyaya Quezon si Kara Severino dahil sa aksidente nangyari doon. Kara anong nangyari jan?
Reporter: Magandang hapon Ted Enriquez at sa ating tagapanood. Kasalukuyan po tayo nandito sa insidente kung saan naaksidente ang mga anak ng mga pinaka mayamang businessmen sa ating bansa. At ito ay sila Coby Bustamante, Inrique Kudo, Oscar Santos, at Sinitchi Chen. Kasalukuyan po silang dinaladala sa ospital ngayo. Ayon sa mga nakakita at parang nawalan daw ng preno ang sinasakyan ng mga naaksidente at sabi nila may iniwasan daw na bata ang sasakyan kaya isinakripisyo daw ng mga naaksidente ang kanilang sarili at inihulog ang sasakyan sa tabi ng dagat.
Sa gulat ko nabitawan ko ang pinggang hawak hawak ko at ewan ko ba feeling ko ako ang may kasalanan.
Tapos biglang may na tanggap akong message sa cellphone ko.
Calling: Wicked witch (note si Yumi po yan hehehehe)
“Hello ba’t ka napatawag?”
“Kamusta na Kris nakakain ka pa ba kahit na naksidente ang mga kaibigan mo? Di lang yan ang kaya kong gawin. Wait kahit na ibigay mo to sa police wala silang ebidensya na ako talaga ang may gawa tandaan mo malinis ako gumawa ng mga krimen tingnan mo sasabihin sa ng mga police na nawalan lang sila ng preno at kaya k rin palabasin na drug user silang lahat. Paano ba yan di lang aksidente ang aabutin nila pati kulong aabutin nila ng dahil sayo.”
“Ano bang gusto mong palabasin? Tinatakot mo ba ako? Please wag mo na silang idamay.”
“Ok hindi ko sila idadamay, pamilya mo na lang. Teka nga pala di pa ba dumadating kuya mo may patikim kasi ko eh.”
“Please wag mo na silang idamay. Ano ba ang gusto mong gawin ko? T_T”
“Ahm ok edi iwanan mo si Nathan”
“Please wag naman yun T_T”
“Ok madali akong kausap humanda ka bukas!”
“Please wag siga iiwan ko na siya.”
“Good girl. Ahm last favor na gusto kong saktan mo siya pag iniwanmo siya. Yung hindi niya kakayann ta magagalit siya sayo ng tuluyan.”
“Wag namang ganun T_T”
“Ano gagawin mo ba o hindi!? Isa lang naman sasagot mo Oo o hindi lang! Anon na!”
“Okay iiwan ko na siya pero may favor din ako.”
“Ano!”
“Bigyan mo kami ng quality time ni Nathan hanggang sabado. Iiwan ko na siya promise.”
“Ba’t naman ako papayag?!”
“Papayag ka kasi mas masasaktan siya kapag ginawa ko yun. Kasi bigla bigla ko na lang siyang iiwan ng di niya alam ang dahilan.”
“Ok good. I’ll give you 2 days ok.”
End call….
Ewan ko kahit pinipilit kong wag umiyak wala pa rin eh tumutulo nap ala luha ko.
Dumating si kuya at sinabing di daw niya alam kung bakit tinanggal siya sa trabaho ng basta basta kahit na supervisor na siya.
Ewan ko, di lang banta ang ginagawa niya, tinototoo niya talaga T_T
BINABASA MO ANG
Unexpected Love to my Mortal Enemy [completed]
Ficção Adolescenteunexpected lahat ng nangyayari sa mundo, paano kaya kung ang pinakaiinisan mong tao na sa tingin mo siya na ang pinakasamang tao sa mundo ay siya pala ang nagligtas ng buhay mo at di mo rin ineexpect na siya rin ang nawawala mung kababata na kung sa...