Chapter 3: Hate at second sight
After nga ng pagpapahinga ko ng 2 weeks ayun pinapupunta ako ni mrs. Abellana sa school na papasukan ko. Kasi daw itotour niya ako at gusto daw niya akong kausapin para daw maihanda ko na ang mga papers na kakailanganin ko for enrollment. Syempre pupunta ako noh nakakahiya naman na di pumunta tinawagan pa ako ng personal ng may-ari ng university na papasukan ko.
Yehey napakasaya ng araw na'to at sana wala ng sumira pa. Lord thank you :)
Napakaganda ay napakalaki ng school na'to, dati dream school ko lang to pero ngayon dito na ako mag-aaral ay salamat talaga Lord.......thank you and I love you very much. Pagkatapos ng tour sa akin ni Mrs. Abellana sa school ayon nagyaya siya sa Cafeteria. Ayun pumayag naman ako kasi sabi niya magtatampo siya pag hindi ako pumayag kaya naman yun pinagbigyan ko na.
Napakabait talaga niya kasi habang nagkekwentuhan kami inabot niya ang mga gamit na gagamitin ko sa eskwelahan at pati uniporme ay binilhan niya ako.
"Ma'am ano po to?"
"Para sayo yan."
"Ma'am hindi ko matatanggap yan. Madami na po kayong naitulong sa akin."
Ayoko na talagang tanggapin kasi baka isipin niya namimihasa ako.
"Sige na please. Sige ka magtatampo ako."
"Ma'am nakakahiya eh. Ayoko na isipin niyo po na may utang na loob ka sa akin."
"No, gusto kong tanggapin mo yan please. Alam kong mabait ka kaya worth mo itong mga binibigay ko sayo" with puppy eyes
Paano ba naman ako makakatanggi kung ganito kabait at kaganda ang nagbibigay sa akin. Kaya ayun sa huli naibigay pa rin niya sa akin yung mga gamit.
"Sige po tatanggapin ko po ang mga ibinigay niyo pero po mangak kayo na last na'to. Deal po ba?" Tapos inabot ko yung kamay ko sa kanya para makipag kamay.
"Okay deal :)"
Pagkatapos ng kwentuhan namin sa Cafeteria ayun niyaya naman niya ako na siya na daw maghahatid sa akin sa bahay namin.
"Uhm Kris hatid na kita."
"Wag na po nakakahiya eh."
"Sige na pumayag ka na para mas makilala pa kita."
"Diba ma'am may deal po tayo kanina na last na po yung tulong mo sa akin :)."
"Pero"
"Ma'am wala na pong pero pero okay, Marami na po kayong naitulong sa akin."
"Okay hindi ko na ipipilit ang sarili ko. Ingat ka ha. Basta pagkailangan mo ako tawagan mo lang ako."
"Salamat po"
Tapos tumalikod na siya at naglakad paalis.
Ang bait niya talaga para siyang anghel sa lupa :).
Tapos habang naglalakad ako paalis sumigaw siya
"Thank you very much kasi napasaya mo ako ngayong araw. Sana magkita tayo ulit sa sususnod :). Alam ko na hindi mo ko peperahan kasi nararamdaman ko na busilak ang iyong puso"
Napaharap ako sa kanya medyo malayo na nga siya sa akin pero ang lakas pa rin ng boses niya. Tapos nakangiti siya sa akin habang kumakaway.
Na touch naman ako dun :) ajujuju tears of joy yun hehehehe.
Ayun pauwi na ako naglakad ako papuntang sakayan tapos bigla na lang may isang poging lalaki na papalapit sa akin. Kyahh ang pogi ano kayang pangalan niya. Hayz Kris lumalandi ka na naman.
BINABASA MO ANG
Unexpected Love to my Mortal Enemy [completed]
Teen Fictionunexpected lahat ng nangyayari sa mundo, paano kaya kung ang pinakaiinisan mong tao na sa tingin mo siya na ang pinakasamang tao sa mundo ay siya pala ang nagligtas ng buhay mo at di mo rin ineexpect na siya rin ang nawawala mung kababata na kung sa...