Chương 3: Gặp lại sau tám năm.(Edit:xASAx)

13.5K 632 214
                                    

Quyển Thứ Hai: Lửa tình bùng cháy.

Chương 3: Gặp lại sau tám năm.(Edit:xASAx)

***

Dương Mãnh và Bạch Lạc Nhân đang vui vẻ trò chuyện, một cảnh sát cao hơn Dương Mãnh một cái đầu đi tới trước mặt hai người bọn họ, ném một xấp tài liệu, "Đây là báo cáo công tác tuần vừa rồi, mau đưa tới phân cục."

Dương Mãnh hậm hực cầm lấy phần tài liệu, thở dài, "Nói chuyện một chút cũng không được yên!"

"Tôi đưa cậu đi nhé, xe tôi đậu ở ngoài trước."

"Được đó!" Dương Mãnh hớn hở, "Hôm nay tôi có thể nếm thử cảm giác ngồi trên xe quân đội một lần rồi."

Xe chạy trên đường, Dương Mãnh hỏi: "Nhân Tử, máy bay gì cậu cũng đều lái rồi hả?"

Bạch Lạc Nhân im lặng hồi lâu, thản nhiên nói: "Gần như vậy."

"Vậy sao cậu không lái trực thăng tới?"

"Bọn tôi chỉ khi có nhiệm vụ khẩn cấp mới có thể lái, bình thường không cần, cũng không thể tùy tiện tìm một chỗ là có thể đáp xuống, còn không tiện bằng lái xe ấy!"

Dương Mãnh dáng vẻ hâm mộ, "Nhân Tử, cậu đỉnh thật."

Bạch Lạc Nhân cười khan một tiếng, "Nếu giờ cậu đủ điều kiện có thể nhập ngũ làm phi công, cậu có đồng ý đi không?"

Dương Mãnh lắc đầu, "Không muốn."

"Không là đúng rồi! Tôi còn hâm mộ điều kiện công tác an nhàn của cậu đây. Mỗi ngày đơn giản chỉ là trực ban tuần tra, viết một chút tài liệu, thỉnh thoảng mới có một nhiệm vụ khẩn cấp, tùy tiện cử vài người là giải quyết xong."

"Đâu có nhẹ nhàng như cậu nói vậy chứ?" Dương Mãnh hùng hổ vài tiếng, sau đó lại đổi sắc mặt, "Bất quá so với công tác của các cậu, tôi thật đúng là an nhàn rồi."

Bạch Lạc Nhân im lặng không nói.

Dương Mãnh lại hỏi: "Nhân Tử, đi bộ đội khổ lắm hả?"

"Không tới nỗi như cậu nói, tàm tạm, mới đầu có chút khó khăn, hiện giờ không có cảm giác gì nữa."

"Tôi đến bây giờ vẫn nghĩ không ra, cậu lúc đó vì sao đột nhiên nhập ngũ. Bất quá có thể được chọn làm phi công cũng thật không dễ, người thường muốn làm còn không được ấy chứ. Nhất là người có quan hệ trong quân đội như cậu, biểu hiện tốt càng dễ thăng chức, thành tựu tương lai rộng mở nha! Người anh em, cố gắng phấn đấu đi, nửa đời sau của tôi trông cậy vào cậu."

Hai người nói chuyện một chút đã đến cửa phân cục, Bạch Lạc Nhân dừng xe lại, theo Dương Mãnh đi vào tòa nhà văn phòng cục công an.

"Đi bên này." Dương Mãnh quay qua Bạch Lạc Nhân nói.

Bạch Lạc Nhân đang muốn rẽ vào, đột nhiên bị hai bóng người cách đó không xa làm khựng lại bước chân, đứng đờ ra.

"Cục phó không có ở đây hả?" Diêm Nhã Tịnh nhìn Cố Hải, "Anh không gọi điện trước cho ông ấy sao?"

Cố Hải vừa đi vừa nói: "Tạm có việc gấp ra ngoài, một giờ nữa sẽ quay lại."

Thượng Ẩn: quyển 2-Sài Kê Đản (Tiểu Phong Gia Trang.)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ