Chapter 14

138 9 9
                                    

Christmas Party! Love is everywhere! ;)

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Christmas Party! Love is everywhere! ;)

Jane's POV

Nagreready na ako ngayon. Sinuot ko na yung white dress na pinadala ni Jerome pati yung dull shoes. White na white ako ah. Hindi ako komportable dito sa suot ko! Bihira lang kasi ako magsuot ng dress. Pag may special occasions lang talaga. Minsan pag pinapacheck rin sa akin yung restaurant namin. Naglagay lang din ako ng light make up. For the first time, Jane! Haha. Ang ganda ko!

From: Mr. Yabang :p

I'm on my way, Ms. Sungit! :)

Text niya sa akin kaya bumaba na ako at dun ko nalang siya hihintayin.

Mom's calling...

Tss. Reject. Hindi pa ako handa na kausapin sila. Ginusto naman nila yun eh. Ano kayang nakain nila at naisipan nila akong tawagan at kamustahin.

Jane is that you? Haha ganda naman ng alaga ko - sabi sa akin ni nanay.

Syempre naman nay! Haha! - pagsakay ko sa sinabi niya.

Kinausap mo na ba mommy mo? Ayaw mo daw sagutin tawag nila - ayan na naman yung topic na yan. Ayoko na.

Nay sige po alis na po ako. Sana po maintindihan niyo ako - sabi ko at nagpaalam na sa kanya.

Lumabas na ako kahit wala pa dun si Jerome. Sasalubungin ko nalang siya. Ayokong pag usapan yung tungkol sa amin ng parents ko. Wala naman magbabago kung kakausapin ko sila. Hindi pa rin sila uuwi. Siguro nga masayang tumira sa America.

Nagulat ako ng may pumitik sa noo ko. Ang sakit ah! It hurts!

Sayang naman yan ayos mo kung sisimangot ka lang dyan - si Jerome pala. Tsk panira naman! Nagmomoment pa ako dito eh.

Grabe hindi ko namalayan na nasa harap ko na pala siya. Paano?!

Edi ngumiti *ngiti* ano okay na po ba Mr. Yabang? - tanong ko sa kanya.

Ginulo niya yung buhok ko. "Mas okay kung hindi fake. Tara na" sabi niya sabay ngiti. Alam niya talaga kapag fake yung smile ko eh no?

All You Need Is LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon