Jane's POV
2nd day na ng intrams namin. Puro laro nalang yung ginagawa. Ayoko naman sumali sa ganun dahil wala ako sa mood. By color yung team namin at sa yellow ako. Kasama ko dun sila Marlo, Sofia, Quen at Inigo. Sila Janella naman ay napunta sa color blue kasama niya dun sila Liza, Julia, Diego at Jerome. Kaya magkalaban kami ni Jerome ngayon bwahahahaha.
Tug of war yung laro at kulang pa daw ng lalaki sa blue. Mga weak hahaha! Si Jerome pa isa weak! Joke lang! Hahaha
"Oy Jerome sumali ka na!" sabi sa kanya ni Liza. Wahaha tignan ko lang kung makapalag siya dyan.
"Ayoko wala ko sa mood" sabi ni Jerome sa kanya.
"Hihila ka lang naman dun eh! Kesa matalo team natin!" sabi ni Liza sa kanya. Ayos lang yan! Pag sumali si Jerome dyan kami naman ang matatalo. Ang lalakas kaya nila. Haha!
"Ayaw" sabi ni Jerome
"Ano! Maglalaro ka dun o ilalayo namin sayo si Jane?!" hala dinamay pa ko. Hahahah! Sige hahayaan ko siyang mamili.
"Hirap naman nun" sabi ni Jerome kaya sinipa ko siya. "Joke lang eto na maglalaro na ko" sabi niya. Akala ko eh! Huh humanda ka saken tignan ko lang kung makapaglaro ka ng ayos dyan. Mwahahahaha!
"Uy Jane malakas si Jerome diba? Baka matalo tayo sa kanila" sabi ni Sofia sa akin.
"Wala ka bang tiwala kila Marlo, Quen at Inigo? Wag kang mag alala wala rin akong tiwala dyan" sabi ko kay Sofia "May gagawin ako. Watch and learn" dagdag ko pa.
Nung nagsimula na yung game. Sa unang round nanalo ang team blue. Hanggang round 3 lang to kaya kailangan ko ng gawin to.
Nung nagstart na yung round 2 tinawag ko si Jerome at saka ko siya kinindatan. Mukha naman nawala siya sa sarili kaya di niya nahila yung tali at kami ang nanalo! WAAH HAHAHA! Galing ko!
1 na pareho. Sa 3rd round mukhang mananalo na ang blue pero nahatak ito ni Marlo. Kaya ang kinalabasan kami uli ang nanalo. Last 1 nalang! Kami na talaga ang panalo!
Sa round 4 nahahatak ng blue yung yellow kaya chineer ko si Marlo, Quen at Inigo para magselos si Jerome at hindi siya makapaglaro ng maayos. Magseselos nga ba?
Wahahahaha galing ko talaga! Mukhang nawalan ng gana maglaro si Jerome kaya nahatak ng yellow yung blue. Kami na talaga ang panalo. Sorry Jerome kailangan ko lang talagang gawin to para sa team namin. HAHAHA! Ito lang kasi ang pwede kong maitulong.
Nung bumalik na sila sa room hindi ako pinapansin ni Jerome. Bahala nga siya di rin ako matitiis niyan. Hahaha!
"Halaaa lagot di siya pinapansin ni papa j" sabi sa akin ni Sofia
"Bahala siya sa buhay niya" sabi ko.
"Oy Jane ang daya mo! Bakit mo ginawa kay Jerome yun?" sabi sa akin ni Liza
"Alin?" tanong ko na kunwari wala akong alam sa sinasabi nila. Haha.
"Dinistruct mo yung laro niya. Bahala ka di ka pinapansin" pananakot pa sa akin ni Liza
BINABASA MO ANG
All You Need Is LOVE
Fiksi RemajaSabi nga nila hindi ka mabubuhay kung hindi ka sanay magmahal. Love your Family, friends and specially God! At gaya nga nung sa lyrics nung kanta 'Parang hangin at tubig lang' kasi ito ang kailangan mo para mabuhay. Ganun din yung LOVE! SO JUST LO...