Irene Pov
Umuwi na kami sa mga bahay namin. Buti nalang di nako binalikan nung ilong ranger nayun.Nagsasawa nakong makita ilong niya!4:00 ang uwian namin. Siyempre nag bonding muna kami syaka umuwi.Andito nako sa labas ng bahay at pinagbuksan naman ako ng isa naming yaya.
Pasok po kayo maam.-Sabi niya. At pumasok nako.
At may lumapit saking maid.
Ma'am pinapapunta po kayo ng daddy niyo sa mini office niya.Sabi niya at tumango tango naman ako.At dumiretso sa office ni Dad.
Dad,Pinapunta mo daw ako dito?-Tanong ko Kay dad at hinalikan siya sa pisngi.
Yes.-Sabi niya habang nasa laptop ang atensiyon.
Ano po yun?-Tanong ko.
Lilipat kana ng bahay.-Sabi niya kaya napatingin ako sakanya.
Po?!-Nabigla kong tanong.
Bumili kami ng bahay para sayo lang but don't worry may kasama ka.-Sabi niya at linipat ang tingin sakin.
Sino po kasama ko?-Sabi ko.
Ewan ko pero anak siya ng kaibigan ko.Ang parents niya ay kapartner ko sa company.And they want na magkakilala kayong dalawa.-Sabi ni dad
But dad.I don't want to live without you-Sabi ko.
No buts.And Don't worry he's not bad guy.-Sabi ni Dad.
Kailan po ako aalis?-Sabi ko.
Bukas.Saturday naman eh.So do you agree?-Sabi ni dad.
How about my food?-Sabi ko.
Bibigyan kita.-Sabi ni daddy.
Ok dad.-Sabi ko.
So were ok.You can go now.-Sabi ni dad kaya tumayo nako at humalik sa pisngi niya.Umakyat nako sa kwarto ko.Kainis!Okay na sana kaso may kasama pako!!Aish!!
Umupo ako sa maliit kong sofa sa kwarto at nag isip.Sino kaya yung makakasama ko sa new house ko?Sana sila Yoona nlang yung kasama ko.Nakakabuysit naman.Baka mayabang din yun katulad nung lalaki kanina!!! Kainis.
****
Tumayo nako para mag impake ng mga gamit. Kasi diba...Lilipat nako! Sa buysit na new house ko.Pagkatapos kong mag impake naligo ako.Nag ayos siyempre baka maturn off yung housemate ko.Naka maikling shorts ako at nakalongsleeves na nakatinis nakatali lang yung buhok ko.Pagkatapos ay pinabuhat ko na Kay manong yung maleta ko at lumabas na.Bye dad.Visit me huh.-Sabi ko
Ofcourse. I'm gonna miss my princess.-Sabi niya.
Irene!Yung phone mo naiwan mo.-Sabi sakin ni mama.
Sige po ma.Bye.-Sabi ko at sumakay na sa kotse.
Parang mahaba ang byahe kaya natulog lang muna ako.
****
Ma'am..Gising napo.-Sabi sakin at tinapik tapik ako.
Minulat ko ang mukha ko at nakita ko ang isang magandang bahay.Pumasok nako sa bahay.Ang ganda.Tinignan ko yung kwarto kasi Apat yung kwarto pumili naman ako at nakita ko ang kwarto na kulay pink kaya pumasok ako agad at nakita ang isang manika kaya napasigaw ako.
Ahhhh!!!May manika !!!Mommy tulong!!-Sigaw ko at natumba nman ako.Narinig kong may bumusina.Baka yung housemate ko na yun.Pero di pako nakatayo kasi sumakit paa ko.Pilit kong sinara mata ko para di makita yung manika.May Phobia kasi ako sa mga manika pati sa madilim.Hindi ko na kinaya kaya pinilit kong tumayo pero natumba nanaman ako at muli Kong nakita yung manika kaya napaiyak nako.Huhuhuhu First time na first time pinapaiyak ako ng manika.
May naramdaman akong lumapit sakin.
Miss,Ok kalang?-Tanong niya.
Kumapit lang ako ng mahigpit sakanya at yumakap.
A-alisin m-mo y-yung m-manika..-Sabi ko habang umiiyak.Naramdaman ko naman na tinanggal niya yung pagkakayakap ko sankanya.
Wala na.-Sabi niya kaya tumingin nako sakanya magulat ako kasi si.....Ilong ranger!!
Ikaw????-Pasigaw Kong tanong
Bat ka nandito?-Sabi niya
Ikaw dapat tanungin ko.Anong ginagawa mo dito??-Tanong ko.
Siyempre dito ako pinapatira.ng daddy ko siya at bumababa sa sala. Sinundan ko lang siya.
Dito ka titira??-Tanong ko ulit.
Obviously?-sarcastic niyang sabi.
So ikaw Housemate koo???-Gulat kong tanong.
Oo.-Sabi niya.
Bat parang okay lang sakanya.Pucha naman!!
Lovelots!! Vomment po.
BINABASA MO ANG
Choose one of them
RandomKung papapiliin ka??Na gusto mong pakasalan,Sinong pipiliin mo? Ang mortal enemy mo na kasama mo sa iisang bahay o ang bago mong kilala? Diba ang hirap pumili? Ito ang kwento ni Jungkook.Gwapo,Mayaman, medyo mabait.Ipapakasal siya sa iisang babae,K...