Chapter 9

28 1 0
                                    

Jungkook Pov

Ako nauna nagising sa aming pito. Bumaba ako sa sala at nakita ang isang papel. Binasa ko yung nakasulat.

Hoy mga ugok na may topak! Nauna nako sainyo pumunta sa dito school kasi baka malate pako kakautos niyo.At baka mabadmood  niyo ko.Nagluto ako diyan para sainyo.Maglinis kayo sa pinagkainan niyo

From: Cuttie Irene
To:Baliw,Topakin,Selfish boys(BTS)

Tsk...Kainis!Bakit ba kasi andito sila hyung kukulangin ako nito ng pagkain.Tsk..

Pumunta ako sa kusina para tignan kong ano yung niluto niya at to be honest mabango yung niluto niyang carbonara.Yum!Yum!Makatikim nga.

Kaya kumuha ako ng kutsara at tinikman at as in....Parang nasa langit ako!!Ang sarap *_*

O Kookie,Asan si Irene?-Tanong ni Jin Hyung habang kinukusot kusot yung mata niya.

Kaya binigay ko yung sulat ni Irene.

(A:O Jungkook,First time mo atang tawagin na Irene si Irene.)

Wag ka na nga lang umepal author!Nakakahiya sa mga reader!

(A:O siya! Back to presence na!)

Binasa na nga ni Jin Hyung kaya dumiretso rin siya sa kusina at kuminang mata niya mukhang nasarapan din.Di ko naman pinagkakaila na masarap siya magluto.

Bumaba naman isa isa ang mga Hyung ko at nagstretching pero naiiba si Suga Hyung kasi humiga parin sa sofa.Hinila naman siya ni Rapmon Hyung para makatayo.

Hoy,Umayos nga kayo mga Hyung! Umaga na! Baka malate tayo sa klase natin!-Sabi ko at tumalikod at nakita ko sila V,Jin,Jimin,at Jhope hyung na kumakain na.Panay ang mga subo nila.Kaya lumapit ako sakanila at isa isa silang binatukan.

Aray naman Kookie!Gumalang kasa nakatatanda.-Sabi ni V Jimin Hyung at hinimas ulo niya habang puno parin ng kanin yung bibig niya.

Nakatatanda??Mag Cherifier ka muna at ituturing na kitang Hyung. Gumalang nalang sa kumakain,Mabuti pa.-Sabi ko

Grabe ka naman.Yan na ba talaga ang mga bata ngayon??Wala ng galang?-Sabi ni Jimin.

Sa inyong mga pandak,Oo!-Sabi ko at umupo sa upuan at kumuha ng kanin at carbonara.
Umupo narin sila Suga,Rapmon Hyung

Ouch!Ang sakit!-Pang aasar na sabi ni V hyung

Batukan kita dyang Alien ka!-Sabi ni Jimin Hyung

Ang sarap talaga magluto ni Irene noh.-Sabi ni Jin hyung

Isang mahabang Check!-Sabi ni Jhope

At isa ring mahabang baba ni Jhope!-Sabi ni Jimin Hyung

Grabe ka makapagmura ah!-Sabi ni Jhope hyung.

Alam niyo mga hyung, Ang daldal niyo!Bagay kayong bigyan ng medal na nakalagay most talkative-Sarcastic kong sabi.

Eh ikaw daig mo pa si Suga Hyung!Bagay kang bigyan ng Medal na nakalagay.......-Sabi ni V hyung

Father of the year!!-Pagpapatuloy nilang lahat sa pinutol na sasabihin ni V hyung.

Ok! Ako na tatay,Si Jimin na anak!-Sigaw ko.

Napatawa nalang sila. Ng matapos na kaming kumain nilinis na namin yung mga kalat namin gaya ng sinabi ni Irene.

At syaka naligo.

*****
Andito na kami sa school.Pagpasok na pagpasok palang namin marami na nagtitilian.Napa"Hi"lang ako.Dumiretso kami sa may basketball court at dun nakita si Irene.May kasamang mga babae.Agad namang siyang tinawag nila V hyung.Kaya napalingon siya.Nagulat kami ng yakapin nila Hyung si Irene pati si Irene nagulat.Kumawala si Irene sa yakap ng tatlo.Tsk...Baka malate kami kakayakap sa Ms.phobia nayan!

(A:Ayyiieee.....Nagseselos kalang kookie eh)

Hindi kaya!Kahit halikan pa nila yan

(A:Ok, yan sabi mo eh!Balik na tayo sa katotohanan)

Dahil malalate na kami tinawag ko na sila.

Hoy!Mga ugok!Halina kayo!-Sigaw ko.

At nagwave mo na sila kay Ms phobia at lumapit na papunta saamin.

Kaya agad kaming naglalakad papunta sa first subject namin.

Hindi kami magkaklase.Kaklase ko lang si V hyung,Jin hyung.At mag kaklase naman si Rapmon hyung, Jimin hyung, Jhope hyung, At suga hyung. At kanina na mga kaibigan ni Irene may dalawa kami dun na kaklase.Ewan ko kung sino.Si Enji...Si Boom ba yun??Ewan!Nakalimutan kona talaga.

At andito na kami sa room.Sakto dumating si ma'am.

Ok class.May iaanounce ako sainyo.-Sabi ni Ma'am.

Ano po yun ma'am!-Sigaw nung isang kaibigan ni Irene.

Kasi sumubra daw ang student ko dito sa section natoh so napagdesisyonan ko na ilipat ang dalawa kong lalaking student at isang babaeng student  sa Section Einstein.-Announce ni ma'am.

Sino po napili niyo?-Tanong ng isa kong kaklase.

Sana ako,Andun yung crush kong si Irene.-Sabi ng isang lalaki na kaklase ko.

Ano! Andun si Irene????

Si Mr.Jungkook, and Mr.Taehyung sa lalaki,Sa babae naman Si Ms.Bomi.-Sabi ni ma'am na ikinagulat ko.

Po?-Sabi namin at tinuro sarili namin

Oo kayo!Kaya Tara na at ihahatid ko na kayo dun.-Sabi ni Ma'am.

Kaya kinuha ko na bag ko.Pati si Hyung kinuha bag niya.Mukhang excited.

Mamimiss kita Kookie-Sabi ni Jin Hyung na may papahid pahid mata effect pa.

Litchugas ka Hyung!Andito lang ako sa kabilang room noh!-Sabi ko

Oo nga noh.-Sabi niya.

Lumabas na kami at pumunta sa kabilang room.






End of chapter

Choose one of themTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon