Jungkook Pov
2 days later
Naglinis ako ng bahay,Oo tama nabasa niyo ako naglinis kasi ubod ng tamad yung isang yun pagdating Kay Naeun.Ngayon dadating si Naeun dba yung deal namin ni Daddy remember??
Pinuno ko yung pagkain sa Ref.At habang naglilinis ako ay may bumusina.Si Naeun na ata yun. Kung nagtatanong kayo kung bakit Hindi ako pumasok kasi Sabado ngayon.At wala sila Hyung kasi mag prapractice sila ng basketball ako naman nag excuse lang muna Kay Couch Nim.
May nagdoorbell kaya agad akong lumabas para pagbuksan si Naeun.Andun kasi yung isang choice ko sa kwarto niya napakatamad Bwisit.
Pagbukas ko tumambad sakin ang napakagandang mukha ni Naeun.
Hello Kookie!-Masigla niyang sabi.
Welcome home Naeun.-Sabi ko sabay papasok sakanya.
Pagpasok namin nilibot niya yung tingin niya sa bahay.
Wow,Ang ganda dito!-Sabi niya.
Talaga.-Sabi ko.
Pawis na pawis ka naman Kookie ,Halika nga dito.-Sabi niya at pinunasan yung pawis ko sa noo.
S-salamat.Ahh..Sige!Ipapakita ko sayo yung kwarto mo.-Sabi ko.
Tara.-Sabi niya.
At umakyat na kami sa taas ng nakita namin na papalabas si Irene sa kwarto niya.
Hello Irene!Hehe.-Bati sakanya ni Naeun.
Hello.-Sabi niya at naglakad pababa.
Bat ang tahimik ni Irene?May Problema ba siya?-Tanong niya.
Wala lang yun sa mood.Tara.-Sabi ko at nagsimula ng maglakad papunta sa kwarto niya.
This is your room.Sige baba lang ako.Sasabihin ko lang Kay Irene na magluto na para makakain kana.-Sabi ko at pumasok na siya sa kwarto at bumaba naman ako.
Naabotan ko si Irene na nakahiga sa sofa at nanunuod.
Hoy,Tamad!Magluto kana para makakain kami ni Naeun.-Sabi ko.
Kung makatamad ka parang hindi siya!Naglinis ka nga lang kasi darating si Naeun.At ano??!! Magluluto ako para sainyo dalawa??Choices moko dito Hindi maid!-Sabi niya
At sana si Naeun piliin mo „Halata naman na nagkakagustuhan kayo at ayaw ko namang magpakasal sayo.-Patuloy niya.
Ang dami mong drama eh Ok or I don't want lang naman sasabihin mo!-Sabi ko.
Sige Irene,Ako nalang magluluto.Magpahinga ka lang muna dun mukhang may Problema ka,Tatawagin nalang kita pagluto na.-Andun pala si Naeun sa may hagdan nakatayo.
Baka Hindi pa nag three-three months eh may napili nako.Alam niyo na kung sino.
Salamat.-Sabi ni Irene at umakyat na.
Marunong kang magluto Naeun.-Tanong ko.
Oo.-Tipid niyang sagot.
Tulungan na kita.-Sabi ko.
Anong masarap na ulam? -Tanong niya habang sinusuot yung apron.
Ahmm....Masarap atang lutuin yung matamis na adobong manok.-Sabi ko habang sinusuot rin yung apron ko.
Sige,Kunin ko yung mga ingredient.-Sabi niya.
May kinuha siya sa ref at inilapag yung mga kinuha niya.
Ahh mukhang nakalimutan kong hiwain yung manok, Ako ng maghihiwa.-Suggest ko.
Sige.-Sabi niya na nakangiti.
BINABASA MO ANG
Choose one of them
RandomKung papapiliin ka??Na gusto mong pakasalan,Sinong pipiliin mo? Ang mortal enemy mo na kasama mo sa iisang bahay o ang bago mong kilala? Diba ang hirap pumili? Ito ang kwento ni Jungkook.Gwapo,Mayaman, medyo mabait.Ipapakasal siya sa iisang babae,K...