Irene Pov
Andito nako sa bahay.Inalalayan ako ni Sky bumaba.
Sige pasok nako Sky.Salamat uli huh.-Sabi ko sabay ngiti.
Sige ingat ka.Balik Ka uli huh.-Sabi niya.
At pumasok sa may gate.Hinintay ko muna siyang makalayo at pumasok na sa loob.Binuksan ko yung pinto at pagbukas ko nakita ko si Ilong iste Jungkook.
San ka galing?-Sabi niya.
Its not your business.-Sabi ko at tinaasan siya ng kilay.At pumasok dumiretso sa ref para kumuha ng chocolates.
Kumain ka naba?-Tanong ko
Its not your business!-Sigaw niya at umakyat sa taas.
Magluto kaya ako ng Dinner?Anong masarap?Omelet nalang?Carbonara?
Tinignan ko yung pwedeng lutuin.Omelet nalang.At nagsimula nakong magluto tinali ko muna yung buhok ko at sinuot yung apron ko.Habang nagluluto ako nakita Kong bumababa si Jungkook at kumuha ng tubig sa ref.At binuksan yung TV.Umupo siya sa sofa.
At ng matapos nakong Magluto tinanggal ko na yung apron ko.
Alam kong di kapa kumakain Jungkook.-Sabi ko pero Hindi niya ko pinansin nasa TV yung atensiyon niya.
Kaya lumapit ako at kinuha yung remote at pinatay yung TV.
Kakain na.-Sabi ko na nasa bewang ang kamay.
Tumingin siya sakin at tumayo pumunta sa mesa at kumuha ng kakainin.Kaya pumunta rin ako at kumain na. At ng matapos na siyang kumain umakyat siya.
Sira ka kasi Irene!Nagtatanong lang yung tao kung saan ka galing! CONCERN lang siya sayo. Ang maldita mo alam mo na bago palang kayo dito.
Umakyat nako sa kwarto.Andito ako sa pinto ng kwarto ko.Baka kasi may manika pa.
Kaya mo yan Irene...Wag kang matakot,manika lang yan!-Bulong ko sa sarili ko.
Tinakpan ko yung mata ko.Pumasok ako dahan dahan at tinaggal ko na yung kamay ko sa mata ko.Nagulat ako ng wala ng mga manika.
Biglang may kumatok.
Kinuha ko na yung mga manika diyan.Nandito na sa kwarto ko.-Sabi ni Jungkook
Binuksan ko yung pinto at tumambad ang mukha ni Jungkook.
Salamat.-Sabi ko pero umalis siya kagad nakakabadtrip.
Nagpapasalamat na nga!Nakakabadtrip!!Aish!
Makatulog nanga.
****
Nagising ako sa sigaw ni Ilong ranger.
Ms.Phobia!Tayo na diyan!Gutom nako.-Sigaw niya.
T*ngina!Humanap ka ng cooker mo.At Hindi ako si Ms.Phobia!Fuck you.at binuksan ko yung pinto at binato ko siya ng unan.
Bahala ka!Susunugin ko ang kakainin na pagkain natin.-Sabi niya.At sa ayaw ko ng sunog tumayo nako at nagmumug at dumiretso sa Kusina.
Linggo ngayon.Kaya wala kaming pasok.So magmumukmuk nanaman ako dito sa bahay natoh!
Nagulat naman ako ng may nagdoorbell at agad na lumabas si Jungkook at sinabi na baka sila hyung nayun!
Nagulat ako ng pumasok ang anim na lalaki.Yung kasama niya toh sa basketball court buysit. Bat nandito sila?
Woah!May kasama ka palang chix maknae.-Sabi nung mahaba yung baba.
Maknae ang cute ah.-Sabi ng mukhang alien.
Chix daw.-Sabi ni Jungkook.
Kabuysit naman!
Bat nandito yang mga ugok nayan!?-Tanong ko.
Bahay ko rin toh.So pwede ako magdala ng buysita.-Sabi niya
Buysita talaga!-Sabi ni Badjao.
Bahay ko rin toh kaya pwede akong magdesisyon dito.-Sabi ko.
BINABASA MO ANG
Choose one of them
RandomKung papapiliin ka??Na gusto mong pakasalan,Sinong pipiliin mo? Ang mortal enemy mo na kasama mo sa iisang bahay o ang bago mong kilala? Diba ang hirap pumili? Ito ang kwento ni Jungkook.Gwapo,Mayaman, medyo mabait.Ipapakasal siya sa iisang babae,K...