Chapter 3

43 3 0
                                    

Jungkook Pov

Nakakabullshit na talaga!How many times she asking me?!!Bullshit!!

Bat parang------Tatanong ulit sana siya pero inunahan kona.

F*ck!Stop asking me!!I'm tired and hungry so can you please shut up!Bullshit.-Sigaw ko at nabigla naman siya.

Fuck you too!-Sigaw niya at umakyat na.

Kanina natatakot siya sa manika. Baka may phobia siya sa manika.

Biglang naman siyang sumigaw.

Ahh!!!!May manika!!-Sigaw niya

Kaya napaakyat ako.Kinuha ko naman yung manika.At inalalayan ko siyang bumababa at pinaupo sa sofa.Napa"Tsk" nalang ako,ginagawa niya kong caregiver!Pinainom ko siyang ng tubig.

Sino ba kasi naglagay ng manika dun.Alam na nila na may Phobia ako sa mga manika.-Sabi niya.

Wag kang mag alala ipapatapon ko yung mga yun.-Sabi ko.

Ok.-Sabi niya.

Napakadami kasi ng manika sa kwarto niya.Ewan ko kung bakit.

Ahmm...Ilo---Ano nga pala name mo?-Tanong niya.

Jungkook.-Sabi ko.

Ahmm jungkook since Hindi pa nakukuha yung mga manika sa kwarto pwede palit lang muna tayo??-Sabi niya na nahihiya.

Ano???Sa pink na kwartong yun??Never!I hate pinks.-Sigaw ko.

Grabe ka naman kung ayaw mo di wag!-Sabi niya at lumabas sa bahay.

Aish! San siya pupunta??
First time kami dito tapos away kagad!Bakit ba kasi ako pumayag Kay daddy.Hindi ko na siya sinundan pumunta ako sa kwarto niya at kinuha yung mga manika at linagay sa kwarto pansamantala.Ayoko naman kasi matulog sa color pink na kwartong yan!At bukas naman magpapadala dito ng yaya si dad at papakuha niya tong mga manika at ibibigay nalang sa kapatid Kong babae.

Hinanap ko siya sa labas at nakita ko siya dun sa bilihan ng Icing.Nasa bench siya kumakain ng icing parang bata. Lalapit sana ako kaso may lumapit sakanyang lalaki siguro kaibigan niya pero bago lang siya dito.Babalik na nga lang ako sa bahay.

Irene Pov

Kainis!Pa I hate I hate pa siya eh matutulog lang naman siya sa kwartong yun pansamantala.

Habang naglalakad ako nakakita ako ng Icing kaya tumakbo ako papalapit sa Icing at kinapa yung bulsa ko buti nalang nadala kopa yung ₱50 ko.Bumili ako at umupo sa bench.Ang sarap ng simoy ng hangin.

Habang kumakain ako may nakita akong lalaking papalapit sakin parang familiar siya.

Irene!-Tawag niya sakin. Bat alam niya pangalan ko??

Ng makalapit siya nakilala ko na siya. Yung bestfriend ko si Skyler pero sky nalang.

Oh Sky!Bat nandito ka?-Sabi ko.

Ikaw ang dapat kong itanong niyan!Anong ginagawa mo dito??-Tanong niya.

Dito na ko titira sabi ni daddy.At may kasama pakong ilong ranger kainis!-Sabi ko.

Ilong Ranger?-Tanong niya.

Wala yun. Teka dito ka nakatira?-Tanong ko.

Oo, Tara punta tayo sa bahay.Papakilala kita Kay mama.-Sabi niya

Talaga!Tara.-Sabi ko at tumayo.

Naglalakad kami papuntang bahay nila.At nakarating kami sa isang mansion or should I say bahay nila sky.

Andito na tayo.-Nakangiti nyang sabi.

At pumasok na kami.Madaming maid sa loob.

Mom si Irene nga pala,Kaibigan kopo.-Sabi niya sa mama niya.

Hello Irene,I'm Sky's mother.-Sabi niya

Hello po.-Sabi ko.

Tara upo ka.Ipaghahanda kita.-Sabi niya at umupo naman kami.May nilagay si Tita sa Plato ko isang strawberry cake .Favorite ko toh.

At kumain lang kami.At nang matapos nanuod kami ng movie marathon.Di nagtagal natapos na yung movie kaya nagpaalam nako.

Tita, Aalis na po ako.-Sabi ko Kay tita at beneso beso siya

Sige bye.Sa susunod na lang -Sabi tita.

Irene hatid na kita.Gumagabi narin dimo kabisado yung daan.-Sabi niya.

Salamat.-Sabi ko at pinasakay niya ko sa kotse.


End of chapter

Choose one of themTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon