Chapter 17

28 0 0
                                    

Irene Pov

Nang nagclassdismiss na kami at sumabay na ko kayna Jin Oppa diba nga kasi pinapapunta kami ni Mommy at daddy sa mismong mansion namin Nag ayos ako ng sarili ko.

At matapos ang 9396262920291 hours ay nakarating na kami sa Yoon Mansion.Pinagbuksan kami ng manong guard ng gate.

Welcome home,ma'am.-Bati sakin ni manong.

Thank you po.-Sabi ko.

At pumasok na kami sa loob.Nakita nmin sila daddy na may kausap na babae at lalaki.

Why mommy and daddy here?I thought this  family Dinner only.-Sabi ni Jungkook.

So those people is his Parents.Halata naman.But ang pinagtataka ko bakit ang dami naman namin family dinner lang naman at importante ba talaga yung sasabihin ni dad??Malalaman ko rin yan.

Family Dinner?Eh Hindi naman tayo part ng family nila. Baka hindi talaga tayo invited dito Hyung.-Sabi ni V hyung kay Jhope.

Sabi nga sa text,Invited tayo ok!Wag kayong mag alala!-Sabi ni Jungkook

Family Dinner?Di kaya,Kaya nila tayo ininvite para kainin natin sila! Yuck....Ayoko ko nun!-Sabi ni Jimin oppa.

Mga loko kayo!-Sigaw ni Suga kaya napunta samin yun tingin nila mommy.

Oh,They're here!-Sabi ni Tita (Mommy ni Jungkook)

Come in.-Sabi ni Momny

So now that were complete,Let's start the meeting.-Sabi ni Daddy

At pumunta kami sa dining room at umupo isa isa upuan.Mahaba yung mesa Pinagtabi kami ni Jungkook ng mga magulang namin habang yung BTS pinapalagitnaan kami.

Ganito yung arrangement

Jin-Suga-Jimin-Jungkook-Me-V-Jhope-Rapmon
                          ↓
         Mom-Dad-Tita-Tito

So nasa harapan namin yung parents namin.

Nasa kalagitnaan kami ng pagkain ng nagsalita si Dad.

So can I talk now.I know that two of you want to know the important thing.-Sabi ni Dad habang nakatingin saamin.

Wag sana kayo mabibigla sa sasabihin namin.-Sabi ni Tito

So dad,What it is?-Tanong ko.

Uhmm....Kasi nag usap kami ng Parents ni Jungkook.Alam niyong magkapartner ang Jeon and Yoon sa Business so as what saying nag usap kami at napagdesisyunan namin na iarrange marriage kayong dalawa.-Sabi ni dad kaya na bilatukan ako.Inabotan naman ako ng tubig ni Taehyung.

Sorry,Nabigla ko kayo.But buo na ang desisyun namin.-Sabi ni Dad.

But dad,I don't want to marry a girl that I don't love.-Sabi ni Jungkook.

Me too dad.-Sabi ko.

No buts Jungkook and Irene.-Sabi ni Mommy.

Kaya nga namin kayo pinatira sa iisang bahay para madevelop kayo.Do you think that?-Sabi ni Tita.

But mo----Naputol yung sasabihin ni Jungkook kasi inunahan siya ni Tita.

Ok, Bibigyan namin kayo ng 3 month to love each other.But kung Hindi padin magwork tuloy parin ang kasal.-Sabi ni Tita.

Wala naman pong choice eh!-Sabi ko.

Jungkook,Gusto mo ng Choices?-Tanong ni Tito.

Maybe...-Sabi niya.

Then Choose,Naeun or Irene??-Tanong ni Tito

Pano niyo nakilala si Naeun?-Tanong ni Jungkook

Alam namin na aayaw kayo dito kaya kinausap nanamin yung mga magulang ni Naeun kung ano yung desisyun.Sinabi narin namin na papipiliin ka namin between Naeun or Irene.If si Naeun Piliin mo icacancel na namin ang naging desisyun namin with Irene Parents but If you choose Irene then tuloy yung desisyun namin with Irene parents.Kung nagtataka ka kung bakit kilala namin si Naeun,Kilala ng mommy mo ang parents ni Naeun then mayaman sila.-Sabi ni Tito.

Mommy eh ako,Wala akong choices.-Sabi ko.

Wala kang choices,Irene.Sorry.-Sabi ni Mommy.

Unfair!!-Sabi ko.

At titira rin si Naeun sa binili naming bahay.-Sabi ni Dad.

Bago ka pumili Jungkoom,Papagsamahin muna namin kayo sa iisang bahay at pag umabot ng 3 month magtatanong ulit kami kung sino ba talaga.Game.-Sabi ni Dad.

Tumingin muna sakin si Jungkook at syaka nagsalita

Game.-Sabi niya

Ok then Continue your eat.-Sabi ni Dad.

Ugh...Problema nanaman!Totoo nga sinabi ng friends ko ipapakasal nila ako Kay Jungkook!Huhuhuhu....Yung choices!!Sana di ako piliin ni Jungkook!Ayoko pang magpakasal!At wag muna nating pag usapan yun kasi itetest pa namin kung mafafall inlove kami.

End of Chapter.

Choose one of themTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon