CHAPTER FOUR

11 2 0
                                    

Steph POV

Andito ako sa bahay nakahiga lang sa sofa at nagpapatugtug nakakatamad kasi lumabas ang init init * baka summer * oo na konsensya.

Bumalik nasila papa sa Korea para tapusin ang kanilang mga naiwan na trabaho doon pati narin si Ate nag sisimula ng magshooting ng kanyang panibagong drama.

Next month na daw nila ako isasama dahil medyo malamig daw doon sa korea pag mga ganong month para rin daw makita ko na yung idol ko waaaah haha. OMO i cant wait to see them !

"Steph nandito si Khaira" sabi saakin ni Nanay melay ito ang nagaasikaso sa akin kapag umaalis ng bansa sila Papa.

"Sige Nay papasuk~" di ko pa nga natatapos yung sasabihin ko ng may dumagan saakin.

"aacckkh khai alis ang bigat mo" reklamo ko

Umalis naman siya agad sa pagkakadagan saakin.

Sa aming apat minsan o should i say kadalasan nahahati kami sa dalawa Ako at si Khai, Si Jo naman at si Cath. Siguro kasi mas una kong nakilala si Khai kaya siya talaga yung pinakaclose ko. Pero close ko naman din yung dalawa.

" Anong ginagawa mo dito ? " tanong ko sa kanya.

"Makikikain ako. Nay melay pakuha po ako ng makakain. Thank you Nay"

"Osige Khaira." tugon naman ni nanay Melay sabay punta na sa Kitchen

"Yung totoo Khaira Ramirez naghihirap na ba kayo? Ang yaman yaman niyo dito ka nakikikain"  sabi ko dito

"Oo Ppanyang naghihirap na nga kami nabankcrupt kasi yung company namin ei." Nakayuko niyang sabi.

Nawala naman ang ngiti ko.

"B-bakit? Kamusta sila tito?" Seryoso kong tanong. Habang siya nakayuko lang at gumagalaw ang balikat na senyales na umiiyak siya? hindi ko kasi makita ang mukha niya ei.

"Ayun nagsuicide" nakayuko niya paring sabi.

"A-ANO? NASAN NA SILA NGAYON? TARA NA PUNTAHAN NATIN SILA CATH PARA MALAMAN NILA ITO! SANG HOSPI~" napahinto ako ng marinig kong tumatawa si Khai.

"HAHAHAHA ang Haha epic ng hahaha mukha mo Ppanyang hahaha." nakatingin lang ako sa kanya at dahan dahang nag sink in saakin ang lahat.

"KHAIRA RAMIREZ !!!" sigaw ko at hinabol siya.

"hahahaha sorry na Ppanyang" sabi niya habang tumatakbo

"Di magandang biro yun ah" habol ko parin sa kanya

"Tama na yan mga bata. Kumain na muna kayo" saway saamin ni Nanay melay

"Hahaha opo Nay." tawang sabi ni Khai.

Umupo na kami sa table na nasa sala pero bago yun hindi ako papayag na hindi makaganti.

"Aray ko naman Ppanyang. Ang lakas nun ah haha" natatawa niyang reklamo

Kinutusan ko kasi siya sabay sambunot sa kanya.

"Wooahh sakto pala kami ei" Tumingin ako sa pinto at nakita kong papasok sila Jo at Cath.

Tapos na kaming kumain at andito parin kaming apat sa sala.

"HAHAHAHAHA ang epic Haha" sabay sabay nilang tawa.

Pinapanuod kasi nila yung reaction ko kanina. Hindi ko manlang na notice na vinivideohan na pala ako ng Baliw na ito.

Vseat !

"Ano tapos na kayo?" inis kong
sabi

"Yeah. NaShare it na namin ei." Sabi ni Cath

"Wait lang hindi pa sakin tapos. O wait ayan na. DONE!" Jo

Bestfriends Forever ? or not?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon