CHAPTER TWELVE

5 1 0
                                    

Steph POV

Nandito kami ngayon sa Office namin. May meeting kaming mga SSG officer para sa gaganaping Christmas Party ng school. 2nd sem na ng school year ako naging president ng SSG kaya mas naging malaki yung trabaho ko dito sa University.

"Ms. President anong theme ng magiging Christmas Party natin?" Tanong ni Jenelyn saakin. Sya ang secretary ng SSG

"Gusto niyo ba Masquerade nalang?" Tanong ko

"Pwede ding yung concept natin winter tas yung attire nila pang winter." Dagdag ko.

"Sabagay Christmas naman ei. Tas gawa nalang tayo ng mga fake snow. " Sharmaine, Treasurer

"Haist bat ba kasi tayo ang inassign dito ei" Asar na sabi ni Carlo ang Vice President

"Ewan ko ba sa President ng school na to" Sabi ko nalang.

"So, Anong theme ng Party?" Tanong ni Jenelyn.

"I bet the Winter Concept" Maarteng sabi ni Charlotte. Siya ang Muse ng SSG. Nung nalaman nila Khaira na siya ang naging muse ng SSG mukhang nabahala sila? I dont know. Tumakbo rin Khaira for Muse but she didn't win.

Madami pa kaming napag usapan at napagdesisyunan para sa gagawing party.

"Ok guys. Next meeting nalang ulit natin pagusapan yung mga bagay pa na hindi pa natin napaguusapan" Sabi ko sa kanila.

"Okay Ms. President" Sabay sabay nilang sabi at umalis na ng office.

"Di ka pa uuwi? Gabi na ah" Tanong saakin ni Jenelyn. Siya ang una kong nakasundo ng unang pasok ko dito.

Nagtataka ba kayo kung bakit ako na 2nd year College palang
ay President na ng Student Supreme Government? Kasi sa University na ito kahit freshmen ka palang pwede ka ng mag Run sa pinakamataas na posisyon. Qualified naman ako kasi mataas lahat ng grades ko at ako lagi ang pinanglalaban kapag may debate or Quiz bee.

"Ano di pa ba kayo aalis?" Tanong ni Carlo

"Haist 5:00 pm palang ayoko pang umuwi" Angal ni Jenelyn

"Basta ako uuwi na, may mga assignment pa akong gagawin at may quiz pa bukas. One week nalang naman tayo diba?" Sabi ko habang nagliligbit ng gamit ko.

"Yeah.Uwi na ko. Ingat kayo pauwi" Paalam ni Carlo at lumabas na.

"Puro ka nalang aral Steph. Try mo nga minsan magsaya at kalimutan mo muna yang Quiz at assignments natin bukas" Sabi nito.

"Ah Tara bilis mamamasyal tayo" Dagdag nito sabay hatak saakin.

"San naman tayo pupunta?" Tanong ko sakanya.

"Amusement Park" Sabi nito

Naexcite naman ako bigla. Hindi ko na kasi maalala kung kailan ang huli kung punta sa amusement park.

Paglabas namin ng Univesity may dumaang Jeep at pinara ito ni Jenelyn.

Pagkasakay namin ng Jeep kinalabit ko si Jenelyn.

"Jen pwede naman tayong magpahatid sa Driver namin" Bulong ko sakanya.

Umiling lang siya at bumulong rin.

"Libre ko pamasahe natin pero libre mo entrace sa Amusement park ah" Sabi niya ng nakangiti.

"Haha oo na sige" Sabi ko nalang.

Okay lang naman sa akin sumakay sa mga ganitong sasakyan. Sinanay narin kami nila papa simula noong bata pa kami.

Alam ko naman na hindi namin katulad si Jenelyn na mayaman. Nakapasok lang siya sa University namin ay dahil Scholar siya at the same time Working student din. Kaya nga bilib ako dito ei. Nakakaya niya.

Bestfriends Forever ? or not?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon