HBW TWENTY ONE

2.3K 69 4
                                    

Kim Alexandria's POV . . . .

I woke up 3AM. Dahan-dahan akong bumangon. Dali-dali ko isinagawa ang morning routine ko. Nakakahiya naman kasi kung sila yung pag-iintayin ko.

3:50AM

Natapos ko lahat ang dapat kong gawin. Chineck ko na ang bag ko. At wala na naman siguro akong nakalimutan.

Ay meron pala!

Kinuha ko yung Ballpen sa left-bedside cabinet at kumuha ng sticky notes.

Matapos ko yung sulatan. Dinikit ko yung sticky notes sa Fridge. Bumalik ulit ako sa kwarto at kiniss siya sa lips.

"Bye, Babe!"

Lumabas na ko at umalis na.

Nicholle Angela's POV . . . .

**yaawwwwnn

Sarap ng tulog ko. Ang sarap kasi dito sa kwarto eh. Sariwa ang hangin. Yung tipong hindi ko na kailangan ng electric fan or aircon. Ang sarap. Promise! Ibang-iba sa Manila.

Tumayo ako at sumilip sa bintana. Grabe. Ang ganda ng tanawin. Tapos yung mga tao sa baba, Tulong-tulong. Kanya-kanyang ginagawa.

**knock**knock

Napatingin ako sa pinto. OH EM. Si Luke. Nakabihis na siya.

"Good Morning, How's your sleep??" tanong niya.

"Okay naman. Aalis na ba tayo?? Sorry ah! Bibilisan ko na lang maligo. San nga ba yung CR dito??" tanong ko.

"Chill. Nasa baba yung CR dito. Kakain raw muna tayo eh bago umalis sabi ni Lola." sabi niya.

"Ah. Sige. Ligo lang ako." sabi ko sa kanya.

**fastforward

Nang matapos ako sa lahat-lahat. Pumunta na ko sa labas. Nakakahiya naman. Feeling ko. Napaka-VIP ko. Paano naman kasi?? Naka-upo na kasi silang lahat. Para bang ako na lang iniintay. Tapos nung bumaba ako, Naka-tingin sila sa akin.

"Pasensya na po, Ang sarap po kasi ng tulog kaya natanghali po ako ng gising." sabi ko sakanila.

"Naku! Nic-nic. Buti naman. Nag-aalala nga ko eh at baka hindi maayos ang tulog mo." sabi ni Lola.

"Naku, Lola. Ang sarap nga po ng tulog ko eh." sabi ko.

Nagtawanan lang silang lahat. "Nic-nic, Upo kana dito at kumain." sabi ni Lola.

Umupo na ko sa tabi ni Lola.

"Bago tayo magsimulang kumain. Ilagay muna natin ang ating presensya sa panginoong hesus Kristo. Sa ngalan ng ama, ng anak, ng epiritu santo. Panginoon, Maraming Salamat po, Sa ipinagkaloob niyong biyaya sa amin sa araw araw. At nawa'y gabayan niyo kami sa lahat ng pagkakataon. Lalong lalo na si Sam-sam at Nic-nic na tutungo sa Davao, Naway makarating silang maayos. Muli, Maraming maraming Salamat po, Panginoon. Sa ngalan ng ama, ng anak, ng espiritu santo. Amen."

"Kaininan na." sabi ni Luke.

Nagsimula na kaming kumain. Ang saya palang kumain pag marami kayo. Tapos kanya-kanyang biruan. Yung simpleng buhay lang.

"Sam-sam, Pwede bang mamaya na kayong gabi umalis?? Para makapanood si Nic-nic ng parada." tanong ni Lola kay Luke.

"Parada?? Ayun po ba yung sinulog??" tanong ko.

"Oo, Nic-nic." sagot ni Lola.

"Luke, Pwede bang ipagpabukas na lang natin yung pagpunta nating Alonzo's?? I mean, Mamayang gabi tayo aalis papuntang Davao tapos stay muna tayo sa isang hotel dun. Diba sabi mo malayo pa yung Alonzo's mula sa terminal." sabi ko.

Husbands VS Wives [BOOK 2]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon