Nicholle Angela's POV . . . ."Best, Anong magandang kulay ng long gown??" tanong sa akin ni Lexie na hindi maintindihan kung anong kukuning long gown.
"Either silver or black para elegant tingnan." sagot ko.
"Ahm yellow na medyo gold na lang kaya." sabi niya.
"Letse! Wag ka na kayang mag-tanong." sabi ko.
Hindi niya inintindi yung sinabi ko at tinitigan yung tatlong long gown na suot ng manikin. Hinawakan niya pa lahat para suruin.
"Best, Anong kulay ba ng coat ni Enzo??" tanong ko.
"Ewan ko dun." sagot niya ng hindi tumitingin sa akin.
Tanga tanga talaga ng babaeng 'to. Asawa hindi inaalam kung anong kulay ng coat.
Kinuha ko yung cellphone ko at tinext si Enzo.
Kasama ko yung asawa mo, Hindi alam kung anong pipiliing long gown. Anong kulay ba ng coat mo??
Mamaya-maya ay nag-reply si Enzo.White Sleeve tapos Black coat. Tuxedo. he replied.
"Hoy!! Bessery, Either black or silver nga. Gawa ni Enzo, Naka-tuxedo na black. Para match kayo." sabi ko sakanya.
"Pink na lang. Para girly." sagot niya.
"Bahala ka nga. Ikaw naman ang magsu-suot." sabi ko.
"Ate, Kunin ko na yung long gown na yellow na medyo gold." sabi ni Lexie dun sa babae.
Ang tino kausap noh?? Napa-iling na lang ako.
"25 thousands, Mam." sagot nung babae.
Ininom ko na lang yung Green Leaf kong dala.
"Ano?? Ate?? 25 thousand?? 15 thousands na lang." sabi ni Lexie na ikinasamid ko.
Napatingin sila sa akin. "Ayos ka lang, Best??" tanong ni Lexie.
Hinigit ko siya palapit sa akin.
"Bakit ka tumawad??" tanong ko sakanya pero pabulong.
"Abah!! Best, Ang mahal hah!!" sabi niya.
"Sabihin mo nga yung totoo sa akin, Tinitipid ka ba ni Enzo?? Mula nung nagka-asawa ka kumiripot ka."
"Best, Hindi na kasi tayo dalaga. May asawa na tayo. Kailangan natin ng mga limitations sa paggastos para maitabi natin para sa future natin." sabi niya.
Napaka-cross arms ako at napasimangot. "Ikaw ba talaga si Lexie?? Samantalang noon, Mas magastos ka pa kesa sa akin."
"Noon yun, Best kasi single pa ko nung mga panahong 'yun."
"Whatever!" I rolled my eyes. She's just laughed.
Dumiretso na siya sa counter para magbayad. At lumabas na kami ng gown shop.
"Best, Tara sa Yellowcab." aya ko. Bigla kasi akong napatakam sa pizza eh!
"Duh. May resto na kayo, Kakain pa tayo sa Yellowcab." sabi niya.
BINABASA MO ANG
Husbands VS Wives [BOOK 2]
RomanceLOVE OR CAREER? Let's witness the another journey of Evo, Enzo as Husbands and Nicholle and Lexie as Wives. Evo and Enzo had successful businesses but a tragic happened that cause them financial problem. So that, Lexie and Nicholle decided to work...