EPILOGUE

1.9K 63 25
                                    


Ethan’s POV . . . .

Hanggang ngayon, di pa din ako makapaniwala.

Nung araw na sinagot ko si Madame A, bago ako pumunta sa office niya. Narinig kong kausap niya si Madame A sa cellphone.

And guess what I found out?

Kuya was the one who planned all of these. Ang pagsikat namin ni Lexie, binayaran niya si Madame A para i-handle kami. At swerte niya kasi madaming tao din ang tumangkilik sa amin.

The scriptwriter who wrote the storyline of our last teleserye, yung mismong story ni Enzo at Lexie. Binayaran siya ni Kuya and Kayne helped her para mabuo yung story nila Lexie at Enzo.

And lastly,

***Flashback!

"Bakit, kuya?" tanong ko nung napansin kong tumigil si Kuya.

"Iihi lang ako, sunod agad ako." sagot niya.

He's lying.

Ano na naman bang balak gawin nito?

"Lex, hindi ka pa nakakain diba? Ibibili lang kita ng foods hah!" sinabi ko na lang kay Lexie para hindi niya ko mahalata.

Sinundan ko si Kuya at nakita kong pumasok siya sa office nung doctor na nagpa-anak ka Nicholle.

What the hell is he trying to do?

Good thing, hindi naisara ng maayos yung pinto kaya pakinig ko ang pinag-uusapan nila.

"I want you to do me a favor." sabi ni Kuya.

"What is it?" tanong nung doktor.

"Palitan mo yung anak ni Nicholle Ashton ng patay na bata and I'll take her baby."

"I'm sorry, sir but hindi pwede yun....."

"Doctora Divina Lopez, wife of Rodrigo Lopez at may dalawang anak na nag-aaral. I know you very well, doctora. Kung ayaw mong mapahamak ang pamilya mo. Palabasin mo na patay ang anak niya, babayaran kita kahit magkano." sabi ni Kuya.

That was so shit!!!

Nung napatingin siya ng pinto, tumakbo ako palayo para hindi niya mahuli.

***End

Ilan lang siguro yan sa mga ginawa niya.

Hindi lang si Lexie, Enzo, Nicholle and her husband ang pinaglaruan niya, even me na sarili niyang kapatid.

I still don't have idea kung anong nagawang masama nilang apat kay Kuya, that's why I need to tell this kay Lexie at Nicholle.

Itutuwid ko ang mga ginawang masama ng Kuya ko.

Clea Nicole's POV . . . .

Habang tinititigan ko ang mga mata niya, hindi ko mapigilang lumuha.

Wala siyang ginagawang masama. Bakit kailangan niya pang mapalayo sa magulang niya?

This baby made me feel guilt.

It's over, sobra na. Hindi na kaya ng konsensya ko.

Third Person’s POV . . . .

Nang matapos i-kwento lahat ni Ethan ang nangyari, hindi mapigilan ni Nicholle at Lexie ang pagpatak ng luha nila.

Lahat ng nangyayari sa kanilang apat ay planado ni Samuel.

Biglang pumasok si Samuel.

"ANIMAL KA, LUKE. NASAAN ANG ANAK KO?" inis na tanong ni Nicholle.

Husbands VS Wives [BOOK 2]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon