Kim Alexandria’S POV . . . ."Babe, it was just scripted." sabi ko pagkapasok na pagkapasok ko pa lang ng kwarto.
"Zzzzz."
Tssss.
*
Kinabukasan, hindi ako umalis hangga't hindi pa siya nagigising. Kaya naligo at nag-ayos muna ako para hindi ako dali-dali mamaya.
Kailangan kasi naming mag-usap."Arghh" narinig kong reklamo niya.
Hayss! Buti naman at nagising na siya.
"Babe, lahat ng sinabi namin sa interview ay scripted. Walang something sa amin ni Ethan." sabi ko sa kanya.
Tumayo siya at "Morning din." sabay labas ng kwarto.
Sinundan ko siya sa paglalakad niya hanggang sa makarating kami sa kusina at "Babe, maniwala ka naman. Wala talagang something sa amin ni Ethan." sabi ko sa kanya.
"May sinabi ba kong hindi ako naniniwala?" tanong niya habang may kinukuha siya sa ref.
"Ba’t di ka pa naalis? Baka hinahanap ka na nila Ethan." dagdag niya sabay inom ng fresh milk.
"Naniniwala nga tapos ganyan ka naman." sabi ko.
"Ano bang ganyan? Ang sa akin lang bakit hindi ka pa naalis? May shoot ka pa diba?" tanong niya.
"Babe, sumikat ako ng hindi ako lang. Sumikat ako kasi gawa ng loveteam namin ni Ethan. As a loveteam, mataas ang expectation ng mga fans na magkaroon kami ng something. At para mas bumango ang pangalan namin sa takilya, nag-decide si Madame A na palabasin na MU kami. Babe, for publicity lang naman yun. Ang mahalaga kung anong meron tayo. Diba?" tanong ko.
"Ano pa bang gusto niyong kasikatan? Sobrang sikat na kayo. Tinalo niyo na halos lahat ang loveteams. Alam mo, darating ang araw. Hindi na ko magtataka na makikipag-annul ka sa akin para dyan sa kasikatan niyo." sabi niya at umalis na.
"Babe, no. Hindi ganun yun!" sabi ko sa kanya pero hindi na siya lumingon.
Hahabulin ko sana siya,
**ringgg **ringgg
"Jelai?"
[Girl, galit na si Direk! Saang lupalop ka na daw ng earth naroroon? Ang tagal mo daw!]
"Na-traffic lang, mabilis na ‘to. Bye."
Shit! Hindi ko na tuloy mae-explain kay Enzo.
Nicholle Angela’s POV . . . .
Hanggang ngayon pala-isipan pa din sa akin kung bakit nag-inom si Austin. Hindi kasi yun nag-iinom unless may problema siya. Ginigising ko kanina pero wala, puyat na puyat.
Back to reality,
Habang naka-upo ako sa swivel chair ko, sumipa si Baby.
"Baby, we're so excited to see you." sabi ko sakanya.
Sumipa siya ulit.
"Baby, ang kulit mo."
**knock **knock
"Come in!" sigaw ko.
Pumasok si Fiona at "Mam, na-move po yung business launching party ni Mr. Zaabedra mamayang gabi." sabi ni Fiona.
"Ah okay. Thanks."
Shit! I still don't have dress to wear.
"Ah, Fiona! Wait!"
"Mam?"
"Will you please buy a dress for me and a coat and tie for Austin?" I asked.
"Oh sure, Mam! No problem."
BINABASA MO ANG
Husbands VS Wives [BOOK 2]
RomanceLOVE OR CAREER? Let's witness the another journey of Evo, Enzo as Husbands and Nicholle and Lexie as Wives. Evo and Enzo had successful businesses but a tragic happened that cause them financial problem. So that, Lexie and Nicholle decided to work...