HBW FORTY THREE

1.4K 41 0
                                    


Kate Amanda's POV . . . .

"Beks, thank you hah!" sabi ni Gab, nandito kasi kami sa SPA ngayon. Treat ko syempre.

"You're welcome, bakla!" sagot ko.

"Klasing mayamanin ang boylet mo ngayon ah?" tanong niya.

"Nako! Nagkakamali ka bekla. Wala akong boylet ngayon." sagot ko.

"At saan naman galing ang pera mo, aber?"

Beks, you're my bestfriend. At ayokong malaman mo ang tungkol sa trabaho ko, pinsan mo si Enzo at alam kong magagalit ka sa akin pag nalaman mo na....

***ringgg ***ringg

"Beks, pinsan mo oh! Bakit kaya?" tanong ko matapos kong makita kung sinong tumatawag sa cellphone ko.

"Sagutin mo."

I answered his call.

"Whyieesss?"

[Kayne, may kilala ka bang script writer?]

"Huh? Wala. Bakit?"

[Weh?]

"Wala nga. Bakit ba? Pati alam mong ang tagal ko sa States kaya imposibleng magkaroon ako ng madaming kaibigan dito sa Pinas."

[Weh? Seryoso ka?]

"Kulit mo noh? Wala nga. Ikaw, si Bakla at si Clea nga lang kaibigan ko dito eh. Bakit ba kasi? Anong meron sa script writer?"

[Diba alam mo yung love story namin ni Kim?]

"Huh? Medyo limot ko na din e. Jusko naman, that was five years ago nung nagke-kwento ka sa akin. Imposibleng maalala ko pa."

[May gagawin kasing teleserye sila Kim. Tapos katulad na katulad ng love story namin ni Kim nung high school kami pati yung tawag sa akin ni Kim. Yun din basta parang MMK eh.]

"Baka naman si Lexie yung may sabi."

[Hindi eh. Sige, basta. Salamat. Bye.]

*end

"Bakit daw?"

"Ewan. Nagagago na naman pinsan mo eh. Hindi ko alam ang pinagsasabi."

Evo Austin's POV . . . .

*SINGAPORE

"Sir, I really really sorry.  I wasn't able to come here last saturday." I said as I sat down.

"It's okay, Mr. Ashton. Just read and answer this. *gave me a test paper*" -Mr. Groucèe, my instructor.

"Okay, Sir but I want to tell you something important." I said.

"Okay, what it is?" He asked.

"I wa-----." I cutted my words when his phone rang.

**ringg **ringg

"Just a second." he stood up as he answer his phone call.

He ended the call. "I'm sorry, Mr. Ashton but can you say it tomorrow? I really need to go. Please give your test papers to my secretary when you're done. Bye!" He went out from his office.

Shit! Angela will kill me.

Jon Lorenzo's POV . . .

"Babe, seryoso ka ba?" hindi makapaniwalang tanong ni Kim.

"Oo, basta usapang matino ah! Bawal totohanin." sabi ko sakanya.

Niyakap niya ko at hinalikan sa kanang pisngi ko. "Thank you, babeee!! Ang bait mo talagaaa!!"

Husbands VS Wives [BOOK 2]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon