chapter 8(HATE or LOVE)

15 1 2
                                    

Kakauwi ko lang galing ng school.Nakakapagod talaga ang maging isang mabuting estudyante.



Oo 'noh....Totoo 'yon......!!!!!!Isa akong mabuting estudyante...!!!




Kahit naman isa akong dakilang loner at nerd eh........NAG-AARAL naman ako ng mabuti.Para sa mga magulang ko,sa family ko at pati na rin sa sarili ko for my future.....




Kasalukuyan akong nasa kwarto ko at nakahiga sa kama habang iniisip ang mga bagay na iyon....




Ng bigla kong ma-realize na may practice pala kami yung project namin sa A.P.Matutulog na nga lang ako kung anu-anong pumapasok sa isip ko.....




MAY PRACTICE........?????!!!!!!!




Oo nga pala......bakit nawala sa isip ko??!!Well actually naisip ko na sya kaya lang akala ko mga walang kwentang ideas lang yun na pumapasok sa isip ko.




Ano ba yan...!!!!Practice na naman...Nakakapagod kaya mag-aral lalo na kung sasabayan pa  ng practice sa hapon....




Pero no choice...!!!Kailangan eh.....Para sa pamilya at para sa future!Push natin ang mag-practice tuwing hapon.......




"Ate.....may natawag sayo!"sabi sa akin ng kapatid kong si  Nicole pagka-pasok nya sa kwarto ko.




"Sino daw 'yun???"tanong ko sa kanya.Isang iling ang isinagot nya sa akin na ang ibig sabihin at hindi nya kilala tapos tumayo na sya at lumabas.




Ako naman eh sumunod na sa kanya paglabas ng kwarto ko.Pero dumeretso sya sa kwarto nya at ako dumeretso na sa paglabas ng pinto namin.Napansin agad ako ni Joy kaya kumaway sya sa akin at kumaway din ako sa kanya.




"Pasok muna kayo....."kayo yung sabi ko kasi kasama nya si Jennie.




"Hindi Ok lang painom na lang kami."sabi ni Joy kaya pumasok ako sa loob at kumuha ng tubig.




Binigay ko yung baso Kay Joy tapos uminom sya."Ako rin painom...."sabi naman ni Jennie habang nainom si Joy....




Tapos,pagkainom ni Jennie ng tubing,yung natira sa pitsel na tubig eh biglang binuhos ni Joy sa paa nya.




"Di mo'ko tinirahan nakakainis ka!"galit na sabi ni Jennie na syang ikinagulat ni Joy....




"Di mo naman sinabing iinom ka pa!!"medyo galit rin na sabi ni Joy at may pag-irap pa syang nalalaman.Ako naman nakikinig lang sa kanila.




"Hindi pang-inom.....Pang-hugas ng paa....!!!!!"umirap na lang ulit si Joy tapos inabot nya na yung pitsel sa akin."Eh wala na eh....."sabi pa nito ng may halong inis habang iniaabot ang pitsel sa akin.




"Tara na nga beh....."yaya ni Joy sa akin tapos sabi ko wait lang.Pagkalagay ko ng tubig sa pitsel,nilagay ko na agad ito sa refrigirator tapos agad akong lumabas.




Habang naglalakad kami.....




"Uy......BAKLA!!!!"nagulat naman ako sa biglang lumabas sa bibig ni Jennie!Remember yung GAY.....ah este yung GUY na pinakilala nila sa akin na gwapo pero tinawag nilang GAY???!!!




"Maka-bakla ka 'PANGO' ah..........
Close tayo...???!!!sabi nya kay Jennie with matching pag-diin ng word na 'pango'...........




"Kung ako pango,ikaw bakla...."ganti ni Jennie sa sinabi nitong pango sya....at kasabay nito ay ang pagtigil nya sa paglalakad kaya napatigil nalang din kami ni Joy sa paglalakad.




"Akala mo kung sinong maganda!Pabebe naman at tsaka pango tapos feelingera pa....."ganti nitong muli sa sinabi ni Jennie sa kanya.Kami ni Joy.....nasa gilid lang at nanood sa asaran scene nila.....




"Sino kaya sa dating dalawa ang feelingero?!Ay feelingera pala kasi feeling mo babae ka kaya bakla ka......"sagot nito  sa banat ni Justine kanina.....




"SUMOSOBRA KA NA HA........HINDI MO AKO KILALA PARA HUSGAHAN MO AKO NG GANITO......"sigaw nito Kay Jennie na ikinagulat naming lahat.




"Ay pikon......."nakangising sabi ni Jennie kay Justin.Ginantihan naman ito ni Justin ng mga nanlilisik na mata habang nakatingin kay Jennie....






"Inaano ba kita?"akmang susugod na ito kay Jennie ng tuluyan na naming pumasok ni Joy sa eksena......






"TAMA NA NGA YAN......!!!!PARA KAYONG MGA BATA....."saway ni Joy sa kanilang dalawa habang nasa pagitan nila.






"Wala naman kayong mapapala kung mag-aasaran lang kayo.Babagsak pa kayo sa AP kasi asaran ang inatupag nyo at hindi project......"pabiro ko pang sinabi yun pero seryoso ang mga mukha nila kaya tumahimik nalang ako.......







Naiintriga ako sa dalawang ito,kay Jennie at Justin.Nafe-feel ko kasi at nasa-sight ko na sila ang magpapatunay sa kasabihang......







'The more you HATE......The more you LOVE.......'








A/N:Medyo humaba na ba ang bawat chapter ko....???Well kasi,nung ginagawa ko pa yung mga previous chapter,tinatamad ako.......!!!!
Pero ngayon kasi sinipag na ako kaya hinabaan ko na.

Enjoy reading:)

My Ghost CupidTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon