Chapter 18
Ayesha's POV
It's only been 5 months since he left me again pero feeling ko parang limang taon ko na syang hindi nakikita.Miss na miss ko na sya.Hindi din sya nagpaparamdam kasi fully sched sya ngayon.Sana ayus lang ang yeobo ko.Andito ako sa kusina namin,nagluluto ako ng pananghalian namin.
"Unnie?May bisita ka."-sabi ni Hyana sabay turo sa may pintuan namin.
"BESTY!"-sigaw ko habang patakbong pumunta sa kanya.
"Nakalunok ka din yata ng megaphone Besty ahh?"-pagbibiro nya.
"Hindi naman.Napalakas lang talaga yung volume ng voice ko.Bakit ka pala napadito?"-I asked her.
"Bakit ayaw mo?sige alia na ako.Ayaw mo naman pala ako makita ehh"-aii.. nagtampo?
"uyy?!joke lang naman.Malamang gusto kita makita.Miss na kaya kita."-bawi ko sa kanya sabay hug.
"Uhmm...Besty?"-she said.
"Bakit?"
"May news ka na ba kay Hyun Bin?"-pagkasabi nya nun bigla naman akong nagtaka?Bakit nya naman natanong kung may balita na ako kay Hyun Bin?
"wala pa naman Besty,Bakit?"
"w-wala.Natanong ko lang."-ayus lang ba 'to?
"alam mo Besty?gutom lang yan kaya halika na at sumabay ka na samin sa pagkain.
At ayun nga,kumain na kami.Mga bandang 12 na din nang umalis si Besty.Boring na naman ang buhay ko ngayon kaya naisipan kong manood na lang ng t.v.Nanood ako sa Mnet at saktong paglipat ko doon ay nakita si Cedric.Kahit kailan talaga hindi nagbabago ang itsura nya.Ang gwapo nya pa din talaga.Nasa variety show siya and ang cute nya kapag ini-interview.Naalala ko naman yung tanong ni Besty kanina kung may balita na ako kay Cedric.Sa totoo lang,this past few months,wala pa ehh...kaya naman naisipan kong makibalita sa internet :)
Pumunta ako ng kwarto para kunin yung laptop at magsearch.Babalik na sana ako sa Sala nang marinig kong may nagtanong kay Cedric.
"Do you have a girlfriend?"-bigla akong kinabahan.Hindi ko alam kung ano ang isasagot nya.He pauses for a second before he answer.
"Yes,I do have a girlfriend."-I was really shock dahil sa sinabi nya.
"He's really proud"-I sais to myself with a big smile.
"who is it?"-tanong pa nung MC.Hinintay ko yung sagot nya...
"It's Im Nahyun"-O_O!WHAT?!para bang tinusok yung puso ng Isang Milyong patalim dahil sa sinabi nya.
"Oh really?How long have you been with her?"-tanong ulut nito.
"For about a year"-he said directly without hesitating.
"A-akala ko ba,ako lang?akala ko ba,hindi mo ako ipagpapalit?bakit ngayon,may iba ka na?!"-sabi ko sa t.v.Oo na.Para na akong timang pero ano naman magagawa ko.
"Kaya ba hindi ka na nagpaparamdam?"-gustuhin ko mang hindi maniwala sa narinig ko pero,hindi kaya ehh.Sya na mismo nagsabi na may girlfriend na sya.Ang sakit sakit!Paano ko na sya haharapin.
Tinawagan ko si Besty,dahil sa ngayon sya muna ang masasandalan ko.
---
"Besty?tama na."-pagpapatahan nya sakin.
"ehh kasi naman Besty,sabi nya hindi nya ako ipagpapalit.Sabi nya mahal nya ako pero bakit ganun?bakit mayroon na syang iba?"-sunod-sunod kong tanong.Alam ko naman na si Cedric lang ang makakasagot nyan ehh.
BINABASA MO ANG
My Bias is My Childhood Friend [COMPLETED]
Teen FictionPark Min Young is a young lady who has a best friend but he left her. Now,there is one person whom she idolized the most.He is a KPOP IDOL. Their journey will meet and see how they would handle all secrets that will be revealed and their hidden stor...