Chapter 35.Final Chapter
(The Next Day)
Ayesha's POV
WAAHH!!Isang araw na lang at ikakasal na ako kay Cedric.Hinding-hindi ko pagsi-sisihan ang pagpapakasal ko sa kanya kasi alam ko naman na mahal na mahal nya rin ako.
Andito kami ni Cedric sa waiting area kung saan una naming nalaman ang tunay na pagkatao ng isa't isa.
"yeobo?Na-alala mo ba yung andito tayo tapos umuulan.Yung umiyak ka pa nga."-sabi ni Cedric habang nakapulupot yung kamay nya sa bewang ko habang magkatabi kaming naka-upo.
"Oo nga.Umiyak ka rin kaya nun."-Sabi ko tapos pi-ninch ko yung pisngi nya.
"Oo,alam ko.Hinalikan pa ng kita ehh"
"Ikaw ha."-sabi ko naman.
"Alam mo,yeobo.Marami na rin tayong napagsamahan kaya siguro,tama lang na mag-isang dibdib na tayo"-bigla syang naging seryoso sa mga sinabi nya.
"Oo nga.Pasalamat ako kasi,hindi ka bumibitaw.Kahit ano man ang problema na dumating sa'tin.Sabay natin yung lalampasan"
"Oo,at ngayong ikakasal na tayo,sana hindi ka magbago.Sana walang magbago sa nararamdaman natin para sa isa't isa.Sana maging mas matatag tayo lalo na't bubuo na tayo ng sarili nating pamilya."-sabi nya naman at iniharap ang mukha ko sa kanya.Nag-smile naman ako dahil doon sa mga sinabi nya.
"Hinding-hindi magbabago ang nararamdaman ko sa taong minahal ako ng totoo at higit pa sa pagkatao nya.Mamahalin kita hanggang sa tumanda tayo."-pagkasabi ko nun.Inilapit nya yung mukha nya sa'kin.And little by little,our lips met together as the rain pours down.Humiwalay ako kay Cedric at inaya sya maglaro sa ulan.
"Tara!"-sabi ko sabay hila sa kanya.
"Magkakasakit ka nyan!H'wag na."-Tae naman.Pero hindi ako nagpatinag at hinila ko ulit sya hanggang sa mabasa na sya ng ulan.
"Memorable 'tong ulan na 'to sa ating dalawa.Blessins sya galing kay God."-sabi ko at inakap sya sabay kiliti sa kanya.
"Hajima!"-pag-rereklamo ng mokong pero hindi ko tinigilan at mas lalo syang kiniliti.Naghabulan kami sa ilalim ng ulan hanggang sa maisipan naming mag-patuyo at umuwi na.
***
Naka-uwi na kami.Si Cedric andun kina Besty.Dun daw muna sya hanggang bukas.Ako naman andito na rin sa bahay.
*KNOCK*KNOCK*
Kumatok ako sa bahay na agad namang binuksan ni Mommy.
"Ohh?Anak?Anyare sa damit mo at parang nabasa ka yata?"-tanong ni Mommy.Pumasok naman ako kaagad habang naka-smile.
"Nag-laro kami ni Cedric sa ulan.Dun kami,Mommy sa place na una naming nalaman ang identity namin."-sabi ko kay Mommy habang nagpupunas ng towel na ibinigay nya.
"Hayy,anak.Ikakasal kana bukas.Magkakaroon ka na ng sarili mong pamilya.Inunahan mo pa ang kuya mo.Kung sabagay,torpe din naman kasi yan na Kuya mo ehh."-sabi ni Mommy na tumabi sa'kin sa upuan.
"Alam mo,Mommy,kahit may anak na ako,may sarili na akong pamilya,hindi pa rin kita makakalimutan at pati na rin yung mga pangaral na ibinigay mo sa'kin.Pasensya na din po sa lahat nang mga kasalanan na nagawa ko sa'inyo."-sabi ko at saka inakap nang napaka-higpit si Mommy.
"Naku,Anak.H'wag na h'wag mong pababayaan ang sarili mo.Lalong lalo na ang magiging apo ko at ang asawa mo"-sabi ni Mommy at kumawala sa pagkaka-akap ko sa kanya.
"Ohh,sya.Matulog ka na.Mag-Beauty rest ka na.Tomorrow is your big day"-sabi ni Mommy na agad na tumayo.
"Opo,Mom.Thank you..."-sabi ko at inakap ulit si Mommy.
BINABASA MO ANG
My Bias is My Childhood Friend [COMPLETED]
Teen FictionPark Min Young is a young lady who has a best friend but he left her. Now,there is one person whom she idolized the most.He is a KPOP IDOL. Their journey will meet and see how they would handle all secrets that will be revealed and their hidden stor...