17.Farewell,Again ?!

29 1 0
                                    

Chapter 17

It's been a week since naging kami ni Cedric.Ang sweet nya pala talaga.Nalaman ko din yung other side nya bukod sa pagiging Idol.Sunday ngayon and naisipan naman ni Cedric na maglakwatsa.

"Yeobo(Honey),babalik ka pa ba mg Korea?"-I asked suddenly.Bigla naman syang napatingin sakin.Alam kong masasaktan lang ako pero kailangan ko na ding ihanda na naman ULIT ang sarili ko sa pag-alis nya.

"Why?Tinataboy mo na ba ako?"-Hala?!

"Uii?!Hindi ahh.Nagtatanong lang para kapag aalis ka na ulit.Magiging handa na ako.Maghahanda ako ng isang timba para saluhin ang mga luha ko."-Sabi ko sa kanya sabay kain ng Ice cream,by the way,andito kami sa MOA,hinihintay namin si Besty.

"Paano kung...sabihin kong aalis nga ako,and the day after tomorrow na mangyayari yun,ano gagawin mo?"-O_O!yan kasi tanong nang tanong.

"Eh...wala na ako magagawa nyan.Idol ka ehh...S-so-"

"Besty!!"-Tiffany

"WAAAHH!!Besty!"-Sigaw ko sabay takbo papunta sa kanya.

"Namiss kita Ms.Megaphone"-I said at kinurot sya sa pisngi.

"Aray naman Besty.Ako din naman ahh,namiss din kita.Musta na pala kayo?balita ko kayo na daw?"-tanong nya.

"Yup,that's true.Kami na,last week pa."-sagot ni Cedric.Sabay akap sakin,back hug kung tawagin^^...Si besty naman ang reaksyon di mo maintindihan.Para bang kinikilig na naiihi na parang mahihimatay.Ewan ko ba dito.

"Ayus ka lang Besty?"-I asked her.

"Oo^^"

Pumunta kami kung saan saan.Hindi ko alam kung bakit naman naisipang magyaya itong si Cedric.

Nalibot na ata namin buonng MOA.Pagod na pagod na ako pero si Besty parang hindi napapagod.Naisipan muna naming magpahinga.Pumunta kami ng food Plaza at doon naisipang magpahinga.

"Besty?Alam mo ba yung reason kung bakit nagyahya si Hyun Bin mag-lakad lakad?"-tanong ni Beaty habang kumakain.

"Alam mo Besty,wala naman--"-I stop right there nang may realization na pumasok sa utak ko.

Kaya nya ba kami niyaya ngayon kasi aalis na sya?Ngayon na ba sya aalis?Ngayon nya na ba ako iiwanan?

"Besty?!"-sabi nya sakin sabay clap ng hands sa harap ko.

"Ayus ka lang?"-she asked me.

"Naman.Ako pa."-I smiled to her.I realized the fact na aalis na sya.Nabasa ko yung message nang CEO nila nung nasa restaurant kami.This week na sya aalis.

"Ice...I want to tell you something.Come with me."-he said and pulled my hands.

"Teka lang.Pano si Besty?wala syang kasama dito"-Sabi ko sa kanya.Wala naman talaga syang kasama ahh?

"It's okey.I'm here for her Noona"-Yuta.

"Ohh?You're here?Thanks for granting my request Bro."-sabi ni Cedric.Wow hah ?? BRO pala.

"Ikaw na bahala sa kanya."-paubaya naman ni Cedric at nag wink naman si Yuta.Planado ba nila 'to ?

Hyun Bin's POV

Naiwan sina Yuta and Tiffany sa Food Plaza.Bukas na ako aalis.Iiwan ko na naman sya.Sa tingin ko hindi nya pa alam na aalis na ako kaya ngayon ko na sa kanya sasabihin.Nasa labas na kami ng MOA.

"Teka lang Cedric.Ano ba yung sasabihin mo at kailangan pa nating lumabas at iwan yung dalawa?"-tanong ni Ice.I don't know where and how to start.I sigh---a deep sigh.

My Bias is My Childhood Friend [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon