Chapter 15
WAAAHH ! Hindi ko namalayan na isang taon na pala ang nakalipas.Shocks!Graduation na namin bukas.Mamimi-miss ko 'tong mga timang kong classmates,lalo na si Besty.Andito ako sa bahay,kasama si Mommy and si Yuta.Si Hyana?ayun sa bahay ng classmates nya,may party daw kasi.Ang lakwatsa na din ng batang 'to.
"Ayesha?Anong plano natin sa Graduation mo bukas?"-tanong ni Mommy habang kumakain.Takaw din nito ni Mommy.
"Ahhmmm...Wala ako Mommy maisip.Ikaw na lang kaya magplano."-sabi ko kay Mommy.Wala talaga ako maisip,pero kung ako talaga magpapakatotoo?Ayus na sakin basta kasama ko sina Mommy,Kuya,Yuta,Hyana,Besty at especially si Cedric.
"Noona,what if,we just have a family dinner together with Cedric-hyung"-Nanlaki naman yung tenga ko nang tawagin nya si Cedric na Hyung.
"Oo nga anak,tsaka,ano mo ba talaga si Cedric?Kayo na ba?sinagot mo na ba?kelan ang kasalan?"-sunod-sunod na tanong ni Mommy.
"Mommy? Relax,friend ko lang po yun tsaka paano magiging kami ehh hindi nya pa nga ako nililigawan."-sabi ko kay Mommy.
"But Noona,if Cedric-hyung will court you,will you answer him?"
"Aba syempr--Teka?!Hala!Ano...ano..ewan di ko alam!"-nataranta ako dun ahh.
"Anak,buking ka na"-pambibiro ni Mommy.
*Text Message Recieved*
From:Besty'Tiffany
Besty?punta ka sa park please?baka last celebration na natin 'to.Punta ka na.Andito din pala si Hyun Bin.Inaantay ka,kaya punta ka na please?
"Mommy?punta muna ako sa park.Andun si Besty ehh"-Nagpaalam ako kay Mommy.
"Sama ako"-Yuta
"Yuta,h'wag na.Hayaan mo na muna ang ate mo mag-enjoy."-galing talaga ni Mommy.
"Bye Mommy."
---
PARK~
Andito na ako sa Park,pero walang anino ni Besty at ni Cedric akong nakita.Inu-uto yata ako ni Besty ahh.
Naglakad pa ako kasi baka nagtatago na sila kaso wala talaga ehh.
Paalis na sana ako nang marining kong may tumunog.
"Alam ko yan na kantang yan!Kanta yan ng BOYSOME!"-Lumingon ako at nakita kong nakatayo si Cedric.May hawak na bouquet of Flowers.
Nagsimula na syang kumanta.Haay.Ang ganda talaga ng boses nya.Walang makakadaig.Lumapit sya sakin sabay bigay nung flowers.
"Ang sweet mo 'ahh?"-pagbibiro ko sa kanya sabay galaw ng buhok.
"Kelan pa ba ako hindi naging sweet?"-tanong nya pabalik sabay smirk.
"Ewan ko.Naninibago kasi ako sa'yo ngayon ehh."-sabi ko naman sa kanya.
"Graduation na natin bukas.Magkikita pa tayo pagkatapos nun diba?"-tanong nya.Medyo nalungkot ako.Oo nga,pero alam ko na hindi nya n ako iiwan pa.
"Be Positive.Magkikita pa din tayo."-Niyakap ko sya ng napakahigpit,yun bang yakap na ayaw ko na syang pakawalan.
"TAMA NA ANG DRAMA!TAYO NA AT--ARAY!"-Oo tama kayo.Ang panira ng Moment kong Besty.Binato ko ng maliit na bato xD TAKE NOTE!Maliit hah?
"Ayan ka na naman sa kasisigaw ehh."-sabi ko sa kanya habang papalapit sa amin.
"Masakit yun Besty ahh?Feeling ko magkakabukol ako nito"-sabi nya habang nakahawak sa ulo.Opo,sa ulo ko nga sya natamaan.
BINABASA MO ANG
My Bias is My Childhood Friend [COMPLETED]
Novela JuvenilPark Min Young is a young lady who has a best friend but he left her. Now,there is one person whom she idolized the most.He is a KPOP IDOL. Their journey will meet and see how they would handle all secrets that will be revealed and their hidden stor...