22.Forced

40 1 0
                                    

Chapter 22

Ayesha's POV

I still can't believe na ikakasal ako sa tao na 'to.Ni hindi ko nga alam ugali nito and as I look into him,I can say na barumbado sya.Oo,pumayag na ako na ikasal na taong 'to.H'wag kayong mag-isip na gusto kasi pinilit lang ako.Forced to love that guy,forced to be married and especially,forced to live with him in same house.AND ... Hindi pa 'to alam ni Cedric.That's one of the biggest problem that I am carrying with me now.

Andito ako ngayon sa bahay ni Sung Jin.His father forced me to come here and sabi naman ni Mommy,gawin ko na lang daw ang gusto nila.

"You're here,finally"-sabi ni Mr.Venedict sakin habang pababa ng hagdan.Tiningnan ko naman sya emotionless.

"What's the matter,my dear?"-tanong ulit nito.Hindi ko sya sinagot.Inirapan ko lang sya.

"Is that how you treat your soon-to-be father?"-bigla namang bumaba si Sung Jin.

"No.But,if that's your father?Hell,yeah."-I said sarcasticly.Tumawa naman si Mr.Venedict.I'm just making a way para mairita sila at itigil na yung kasal.

"You two are a cute couple.Sung Jin?why don't you take her to your house,so that she can be comfortable with you."-sabi nito.Tiningnan ko naman si Sung Jin na naka-smile.

"I'll never be comfortable with him.As in...NEVER!"-I emphasize the 'never' na word sabay tayo.

"Alis na po ako.Ako na lang bahala sa mga gamit ko.And please?...tell your son to stop playing me 'cause he don't know what I can do "-I said sarcasticly.Tumawa na lang yung mag-ama.Ang sama ng pakiramdam ko dun sa Sung Jin na yun.Feeling ko maninirahan ako sa hell kapag sya ang kasama ko.

Umuwi muna ako sa bahay para naman kumbinsihin ulit si Mommy na itigil na lang yung kasal.Alam ko na pumayag na ako pero labag kaya yun sa kalooban ko.

"Eomma!"-tawag ko kay Mommy nang maka-pasok na ako sa bahay.

"Ohh?Ayesha?bakit andito ka pa?di ba dapat nandun ka na kina Sung Jin?"-bungad ni Mommy.

"Eomma?!desisido ka talaga na magpakasal kami?Ni hindi mo man nga lang ako tinanong kung ano mararamdaman ko?pati ni Cedric!Ma naman!Minsan naman po h'wag lang sarili mo ang iniisip mo.May pakiramdam din po ako!"-sabi ko kay Mommy.Medyo napa-taas na din yung boses ko.

"K-kasal?"-nagulat ako sa nag-salita sabay tingin kung sino man yun.

"Ce-Cedric?!"-O_O!Si yeobo!

"A-anong kasal yeobo?tsaka?ako?masasaktan?bakit?hindi ba ako ang pakakasalan mo?"-sunod-sunod na tanong ni Cedric.I'm out of words.Wala akong masabi.Hindi ko alam kun paano ko 'to sa kanya ipapaliwanag.

"I'll leave you two to talk"-sabi ni Mommy pero hindi sya pinaalis ni Cedric.

"No,tita.Stay here.I need to know everthing.CLEARLY"-He emphasize the word Clearly.Pagkatapos nya sabihin yun,kusa na syang umupo sa sofa at tiningnan ako ng masama.There he goes with that stare again.

"Explain"-sabi nya na kalmado.

"Look,yeobo.It's not what you think it is.Hindi kita pinagpalit.H'wag mong isipin na hindi na kita mahal.I'm just forced to m-marry that guy because of this freakin' business of ours!"-paliwanag ko sa kanya,hoping na maintindihan nya ako.

"So,what about me?Iiwan mo na lang ba ako sa ere?"-biglaan nyang tanong.Feeling ko tuloy nasa isa akong interview with the strictiest boss in the world.

"N-no!Of course not!I won't do that.I'm going to see you everyday."- I said to him.

"Anak,alalahanin mo yung kayang gawin ni Sung Jin"-biglang singit ni Mommy.

"Bakit?ano daw ang gagawin nya?Sasaktan nya si Ice?papatayin ko sya kapag ginawa nya yun!"-Sabi naman ni Cedric.

"yeobo,calm down!I won't let that happen"-I said to him while calming him down.

"Alam ko naman yun,ehh.Ang akin lang,maging maingat ka."-sabi nya naman.Hanggang ngayon kalmado pa rin sya.

"teka?hindi ka galit?"-tanong ko naman sa kanya.

Hyun Bin's POV

I was supposed to surprise Ice kaya ako pumunta dito sa kanila but I guess,ako yung nagulat.

Narinig ko yung pinag-usapan nila about sa kasal but then It's not OUR wedding.

"Hindi ka galit?"-tanong ni Ice.Hanggang ngayon kasi kalmado pa ako.I decided to stay calm and hear her explanation.Ayoko na mag-away kami.

"Aaminin ko.Nagagalit ako ngayon pero gusto ko muna pakinggan yung panig mo.But then,bakit hindi mo agad sakin sinabi?Bakit kailangan mo panv itago sakin 'to?Hindi mo ba ako pinagkakatiwalaan?"-sunod-sunod kong tanong sa kanya.Alam ko na may mas maganda syang dahilan.

"I-I...was scared na baka hindi mo matanggap.Ayoko lang na masira ang relasyon natin"-she answered my questions while trembling.

"At yan ang naisip mong paraan?ang itago sakin?"

"Hindi naman sa tinago ko sayo--"-bigla kaming napatingin sa biglaang nag-slam ng door.

"who the hell are you?"-I asked the guy.

"It's none of your business,asshole"-sabi nito sakin sabay pasok sa bahay at hinawakan si Ice.Teka?sya ba yung ipakakasal kay Ice?

"Hey!Hands off!who the hell do you think you are para hawakan si Ice,ha?!"-I shouted at him.

"pfft...b*tch,she's my wife.We're getting married and she likes it"-sabi nito kaya naman uminit yung ulo ko.

"Ano ba Sung Jin?!Tigilan mo nga yang mga pinagsasabi mo?!and...Yeobo?hindi ko 'to ginusto alam mo yan!"-pagdesepensa ni Ice habang nagpupumiglas sa pagkakahawak nung...sino na nga ba yun?Jung Jin?ano?basta!

"Let her go!"-sabi ko sa kanya sabay hila kay Ice.Nagtagumpay naman ako pero hindi sya nagpatalo at hinawakan niya ang kamay ni Ice.

"No,asshole.You should be the one who's letting her go because we're getting married."

"and..."-sabi nya.Pero bago sya magpatuloy ay nag-snap sya tsaka naman pumasok yung mga malalaking lalaki.Bodyguard na parang bouncer.

"...you don't know what I can do."-binigay nya ng patapon si Ice doon sa mga guards nya at linakaran ako sa tabi ko.

"...I also KILL people who gets on my way"-bigla akong kinabahan.Paano kapag...

"Cedric!"-Sumigaw naman si Ice and the last thing I knew is kinakaladkad na nila si Ice.

"Ice!No!Let her go!"-sigaw ko habang hinahabol yung sasakyan nila.

"Cedric!Stop!Tigilan mo na muna sya.Siguro naman alam mo na yung kaya nyang gawin kapag pinagpatuloy mo pa yan.Baka hindi lang ikaw ang masaktan..."-tiningnan ko si tita na halatang nag-aalala.

"...baka pati si Ayesha masaktan"-nag-iinit na naman ang ulo ko.

"How could you let this happen tita?and to your own daughter?"-I said and I just left her.I need to go to Ice.

Ayesha's POV

Hinila ako nila Sung Jin papasok ng kotse nya at saka naman ako tiningnan ng masama.

"Is he the one you've been fighting for?...oh come on!He doesn't even know how to fight for you.Such a looser."-sabi nito saakin.

"Ikaw ata ang looser.Hindi mo nga ako kaya hinalain nang ikaw lang,kailangan mo pa ng back-up.Ikaw kaya ang looser."-sabi ko naman sa kanya.Akala nya naman kilalang-kilala nya na si Cedric.Muli ko syang tiningnan.And his staring at me differently.

"You're dead"-O_O!

----

Hello my lively and lovely readers!Musta yung story ko?sana nagustuhan nyo.Read,vote?please give that to my story.Thank you!

MsAuthorNaFangirl~

My Bias is My Childhood Friend [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon