Chapter 33
Ayesha's POV
"WAAHHH !! Boracay!!Here we come!!"-sabi ko naman sabay spread ng arms.I'm just excited.
"Ayan ka na naman,Besty,ehh.You're acting like a child.Again"-sabi ni Besty kaya nawala ako sa pagka-good mood ko.Tiningnan ko naman sya na naka-akap sa braso ni Yuta
"Hoy!Besty!I'm just excited^^"-sabi ko sa kanya at nag-smile ng nakakaloka.Hindi ko kayang magalit sa taong 'to ehh.
"Tara na nga."-pag-aaya ni Mommy na kalalabas pa lang sa bahay.
"Wow!Mommy.Ang ganda ng damit mo ahh??"-sabi ni Hyana at tiningnan naman si Mommy from head to toe.I-describe ko suot ni Mommy,okey?
Naka-summer dress si Mommy.Naka-slippers lang din with matching summer hat.Ang cute ni Mommy tingnan.Para syang dalaga sa suot nya ngayon.
"Yung damit lang talaga?"-sabi ni Mommy at nag-attemp na mag-pout.
"Mom,h'wag ka nang mag-pout.Para ka lang si Noona,hindi sainyo bagay"-hala?!may topak din 'to.
"Batok,Yuta?gusto mo?"-at nag-taas ako ng kamay sa kanya.
"Sorry naman.Tara na."-at yun nga.Sumakay na kami ng kotse ni Besty xD.
***
Habang nasa byahe kami.Hindi ko maiwasan na hindi antukin.Ikaw ba naman kaya matulog ng napaka-late tapos gigising pa ng napaka-aga,hindi ka nyan antukin?
"yeobo?antok ka pa rin ba?matulog ka na muna."-tiningnan ko si Cedric na katabi ko ngayon.Bale,mag-katabi sina Mommy,Hyana at Kuya sa likod while ako at Cedric sa unahan nila Mommy.And Si Besty and Yuta naman sa unahan namin.Sila nagma-maneho.
"Hindi,ayus lang ako.Ayoko naman na hindi makita yung mga magagandang lugar na mada-daanan natin."-sagot ko sa kanya at pi-nat yung shoulder nya.
"You're not okey.Listen,take some rest and I will take some pictures of the beautiful places we've passed through,just for you."-I looked at him eagerly.Pinagmasdan ko yung feature ng magiging kasama ko habang buhay at saka nag-smile sa kanya.
"Namiss ko rin na mag-english ka,yeobo.Na-aalala ko tuloy yung mga panahon na pinahihirapan mo akong mag-english marunong ka naman pala mag-tagalog"-after ko masabi yun.Pinalo nya ako sa ulo,pero hindi malakas.Yun bang malambing na palo.
"So,ano gusto mo?Mag-English ulit ako?H'wag na.Ayokong pahirapan ka ulit"-sabi nya naman sakin at iniakbay yung kamay nya sa'kin.
"Ehem!"-Nakita ko si Yuta na nagpipigil ng tawa habang si Besty naman naka-smile lang.
"Bakit ba?"-Tanong ko.
"wala."-sabi nito at tumingin na sa unahan.
***
After ng ilang oras na pagbi-biyahe,narating na namin yung Boracay.Kung tatanungin nyo ako kung naka-tulog ako?well,oo :).Pinatulog ako ni Cedric sa shoulder nya.
"WAAHHH!!!BORACAY!!"-nagulat naman ako nang biglang tumakbo si Besty papunta sa dagat.Nakakahiya.Pinagtitinginan kami ngayon.
"Sino kaya mas bata sa'min ngayon?"-tanong ko sa sarili ko sabay rub ng likod ng neck ko.
"Yeobo?tulungan na kita."-napatingin naman ako sa side ko at nakita ko si Cedric na kinukuha yung bags na dala ko.Ang gentleman nya.
"Ohh,thank you.Saan ba yung hotel?"-tanong ko sa kanya na hindi pa naman nakakalayo sa'kin.
"Dun,sa may bandang kaliwa."-sabi nya at sabay turo nung hotel gamit yung nguso nya.
"Okey."-pagkatapos ko masabi yun ay inunanahan ko na sya sa hotel.Nakita ko na din kasi doon sina Yuta.Kaya mas pinili kong puntahan na lang sila.
BINABASA MO ANG
My Bias is My Childhood Friend [COMPLETED]
Fiksi RemajaPark Min Young is a young lady who has a best friend but he left her. Now,there is one person whom she idolized the most.He is a KPOP IDOL. Their journey will meet and see how they would handle all secrets that will be revealed and their hidden stor...