30.Remembered

20 1 0
                                    

Chapter 30

Ayesha's POV

"I-Ice?"-napatingin akong bigla kay Cedric.

"C-Cedric?N-Naa-alala mo na ba ako?Kilala mo na ba ako?Ang sarili mo?Naa-alala mo na ba lahat nang nangyari sa'yo?"-Sunod-sunod kong tanong.Hindi ako mapakali.May halong kaba at saya ang pakiramdam ko ngayon.

"Ayesha,easy.Bigyan muna natin sya ng oras para maka-recover ng maayos"-sabi ni Kuya at hinawakan yung shoulders ko.

"No.I need to know it now!I don't want to wait anymore!I missed him so much!"-sigaw ko naman at bigla na lang akong na-iyak.

"I-Ice...w-why are you crying?Did I do something wro--why is the room so messy?"-sabi nya nang makita nya na ang gulo ng kwarto.

"N-Naa-alala mo na ba ako?"-sani ko.Hindi pa din ako matigil sa pag-iyak.

"Of course!Hindi kita makakalimutan.Ikaw kaya ang pinakamahalagang tao sa buhay ko kaya paano naman kita makakalimutan?"-sabi nya at nag-smile.Pagkatapos bya sabihin yung mga salitang 'yun.Yinakap ko sya ng napaka-higpit.

"WAAAHHHH!!Na-miss*sobs*kita!"-sabi ko habang naka-smile pero umiiyak.Para na akong timang dito.

"Bakit ba?Ano bang nangyayari at umiiyak ka?"-tanong nya kaya kumawala ako sa pagkaka-yakap sa kanya.

"Nagkaroon ka ng Amnesia.Isang linggo din yung pagkawala ng memories mo pero nagpapasalamat ako kasi na-alala mo na ngayon.I'm really grateful"-I said at niyakap ulit sya.

"S-Sorry.Pero,asan na pala yung Sung Jin na yun?!Hindi pa ako tapos sa kanya!"

"Calm Down,nadakip na sya.As of now nakakulong na sya.Nothing to worry about"-sabi ko naman sa kanya kaya kumalma sya.

"Yeobo,mianhae(sorry)"-nagulat naman ako bigla.

"I miss that.Yung tinatawag mo akong yeobo.Mabuti na lang at bumalik na ang ala-ala mo"-sabi ko sa kanya.

"Babalik na ang lahat sa dati.H'wag kang mag-alala."-sabi nya at pi-nat naman nya yung head ko.

"I Miss you."

"I love you,too"-sabi nya naman.

"Kuya?nilalanggam na tayo ohh..."-pagpaparinig naman ni Hyana.

"Oo nga ehh"-patol naman ni Kuya.Nagsitawanan naman kami.I miss him laugh and smile like that.

***

Nagising ako na may ngiti sa aking labi.Sa wakas,na-alala nya na rin ako.Lumabas ako ng kwarto at nakita ko sina Hyana at si Kuya sa sala.

"Kuya?Asan si Cedric?"-tanong ko na may halong saya.

"Nasa kwarto,bakit?at tsaka bakit ang saya-saya mo yata ngayon?"-tanong nya naman.Hindi ko na lang sinagot si Kuya at dumiretso na ako papunta sa kwarto ni Cedric.

Pagkapasok ko sa kwarto nakita ko syang nakatingin sa may bintana.

"Hello,yeobo"-sabi ko sa kanya.

"Sorry,pero sino ka nga?wala akong ma-alala ehh"

O.O!!

Hindi pwede.Isa lang 'tong panginip diba?!

"Hello,what's your name again?"

"NOOO!!!!"

***

"NOOO!"

"Ayesha!Wake up!"-bigla naman akong nagising.Pawis na pawis.

"K-Kuya?Si Cedric?"-Tanong ko naman.

"Nasa kwart--Eto na pala"-tumingin ako sa pintuan ng kwarto.Si Cedric with messy hair and sleepy eyes.It suits him.

"Yeobo?are you okey?Bakit ka sumisigaw?"-tanong nito sa'kin.Nakalma naman ako.

"Yeobo!!"-at tumakbo papunta sa kanya.

"Yeobo!H'wag mo ako kakalimutan ahh?"-sabi ko sa kanya habang umiiyak.

"Hey,Ice.Calm down.Wala na akong amnesia kaya hindi na kita makakalimutan.Keep that in your mind,okey?I will never forget you."-sabi nya naman sa'kin.

"Ate?bakit ka ba bigla na lang sumigaw?"-tanong sa'kin ni Hyana nang kumawala na ako kay Cedric.

"Isang napaka-samang panaginip.*sigh*Mabuti na nga lang at panaginip lang yun"-sagot ko sa kanya at tumingin ulit kay Cedric.

"Naku,tama na 'yan.Halika na.Sakto din at kakain na ng almusal."-sabi naman ni Kuya.Nauna na silang bumaba habang ako at si Cedric naiwan dito sa kwarto.

"Hey,kung ano man ang iniisip mo ngayon.Stop it.Wala nang mangyayaring masama sa'yo o sa'kin.Okey?"-pagko-comfort sa'kin ni Cedric.

"Opo.Kasi alam ko naman na hindi mo na ako makakalimutan"-pagkatapos ko sabihin yung mga salitang binitawan ko.Lumapit sya sa'kin.Hinawakan ng dalawa nyang kamay ang pisngi ko.Our lips then meet.Hindi ko alam pero bigla na naman akong naluha.Even if I'm crying he still kisses me.

"Hoy!Asan na kayo?Akala ko ba naka-baba na kayo?!Mamaya na ang pagiging sweet nyo.Bibigyan namin kayo ng oras!Halina muna kayo.Lalamig yung pagkain."-Sigaw ni Kuya mula sa baba.Natawa naman kami ni Cedric.

"Opo.Pababa na,Kuya."-sigaw ko pabalik sa kanya.

"Tara?"-sabi ni Cedric and held out his hand onto mine.Pinatong ko naman yung kamay ko dun at sabay kaming bumaba.

***

Cedric's POV

Hello!I'm back.Nagkaroon pala ako ng Amnesia at nalaman ko din na grabe yung naging sakripisyo ni Ice para lang ma-alala ko ang lahat at salamat naman kasi nakatulong din kahit papano.

"Yeobo?"-napatingin naman ako sa likuran ko.Si Ice.I miss her so much since nung nagkaroon ako ng Amnesia hindi ko sya masyadong napag-masdan.

"Ne?Yeobo?"-sabi ko at humarap sa kanya.

"Care for a walk?"-tanong nya naman at nag-smile.I miss her smile.The way she care for me.Look after me.Na-miss ko yun sa loob ng isang linggong nawalan ako ng ala-ala.

"Hey!"-I snap back onto reality nang bigla syang mag-snap ng hand sa harapan ko.Which made me look into her confusely.

"Tulala ka na naman dyan.May problema ba?"-tanong nya sakin at inilagay ang kamay nya sa noo ko.I chuckled a little kaya napatingin sa'kin ng masama si Ice.

"What?"-tanong ko sa kanya.

"Pinagtatawanan mo ba ako?Aba?Bastos 'to ahh?"-sabi nya naman habang nakatingin pa din sa'kin ng masama.Naayos naman ako.

"N-No.Hindi kita pinagtatawan.Ikaw naman ohh.Tara?"-sabi ko at naglakad papunta sa kanya.

"Saan?"-Ay tae lang.Nakalimutan agad.

"Diba nag-yaya ka na maglakad,tara na"-sabi ko naman sa kanya.

"Sorry,but who are you and where am I?"-huh??Ano nangyayari dito?

"Hey,quit it."-I said sersiously.

"Sorry.Pero,sino ka nga?"-tanong nya ulit.Paniniwalaan ko ba 'to?

"Aiisshh!!--"-natigil ako nang bigla na lang syang tumawa.

"HAHAHAHA!Yeobo,ang cute mo!"-sabi nito habang tumatawa.

"Naku!Bahala ka nga dyan."-sabi ko at aalis na sana kaso bigka nya akong niyakap mula sa likuran.

" Hala,sorry na po.Hindi na mauulit."-sabi nya naman.Hinarap ko naman sya at ngayon,akap-akap nya ako habang nakaharap sa kanya.

"Hindi na talaga"-at bigla ko syang hinalikan.Nagulat sya pero pumatol din.

"I love you,yeobo"-sabi ko sa kanya at ki-niss sya sa forehead.

"I love you too,yeobo."-sabi nya at niyakap ko sya ng napakahigpit.

"Simula bukas,babalik na din sa dati ang lahat.H'wag ka mag-alala.Pangako yan"-sabi ko sa kanya.

" Tara na?"-aya na ulit.

"Tara"-I agreed at umalis na kami.

***

a/n:Hello :) .Madali nang matapos ang story na 'to.Please suppirt until the ends.Kamsa~

Cha~

My Bias is My Childhood Friend [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon