16.Revelation

38 1 0
                                    

Chapter 16

Ayesha's POV

Kanina pa si Cedric natataranta kapag may tumatawag sa kanya and finally sinagot nya na din yung call.

"Uhmm...Guys,punta lang ako ng restroom"-pagpapaalam nya...

"Besty?bakit parang natataranta si Hyun Bin simula nung may tumawag sa kanya?"-tanong ni Besty.

"Actually, Besty,di ko din alam ehh.Kahapon pa sya nyan.Tinanong ko kung sino ayaw naman sabihin."-paliwanag ko sa kanya.

"Besty?gutom pa ako :) dagdagan pa natin yung foods please?"-sabi niya sabay pout.

"Alam mo Besty,tataba ka nyan kaya naman tama na sa kaka-kain"

"Juseyo?(Please)"-she said.Wala na akong nagawa kaya naman bumaba na lang ako.Pagbaba ko,ang daming nakapila kaya naman sinabihan ko na lang yung isang waiter dun about sa gustong idagdag ni Besty.Nakabalik na ako pero wala pa din si Cedric.Natabunan na ata ng CR xD

"wala pa si Cedric?"-tanong ko kay Besty.

"aii . Hindi besty andito na sya.Nakaupo na nga ehh ohh?May nakita ka ba?"-aba?!Pilosopo 'to ahh .

"Ewan ko sayo.Teka puntahan ko.Baka natabunan na ng CR."-pagbibiro ko.

"Hoy!H'wag maninilip ahh?!"

"Kakatukin lang naman ehh.."-sabi ko at umalis na.Kakatukin ko na sana yung pintuan kaso...

"DAMN IT!"-si Cedric.Teka?may problema ba sya?

"Bakit ngayon pa?Bakit ngayon pa na kasama ko na si Ice."

O_O !! total shock !

Bigla akong kinabahan kaya naman bumalik na ako sa upuan at sakto pagkaupo ko,lumabas na din sya.Bakit ganun? Ano bang nangyayari?kinakabahan na talaga ako.May nagtext naman sa kanya.Hindi ko alam kung sino at bakit ganun ang reaksyon nya.

Naupo na sya at maya-maya naman ay inutusan sya ni Besty na kunin ang pagkain na in-order ko.Sakto namang naiwan nya yung phone kaya kinuha ko.

"OMO!"-I shouted and I think napalakas kasi nagtinginan sakin yung mga tao.Kay yumuko na lang ako.

"Bakit besty?"-pag-aalala ni Tiffany.Pinipigilan ko na maluha dahil nakakahiya.

"wala.O.A. lang ako"-nag smile ako--fake smile.Pagkatapos nun ay inilapag ko na yung phone nya at maya-maya pa ay dumating na sya.I looked at him.

"why?"-he asked.

"Nothing"-I answered.

Kumain na kami and after that umuwi na din kami.Awkward yung atmosphere namin dalawa.Hindi kami nag-uusap.

"I'm here.Thank you sa pag-hatid"-I said and he kissed me.Naalala ko yung sinabi nya kagabi.

"I Love you and that will never change no matter where I am"

Ngayon alam ko na kung bakit nya nasabi yun.Kasi...

"Okey ka lang?kanina ka pa ganyan"-he said.

"Oo naman"-I said and hugged him really tight.I don't want to be apart with you anymore.

"Pasok ka na.May gagawin ka pa bukas.Maghanda ka hah ?? "-he said.Bigla akong kinabahan sa sinabi nya na maghanda na ako.

Pumasok na ako at pagkapasok ko...

"walang tao?"-I uttered.

"SURPRISE!HAPPY GRADUATION!"-surprise nila Mommy with matching confetti xD

My Bias is My Childhood Friend [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon