Chapter Fifteen: Tagaytay
Mga limang oras din naming tinravel ang Tagaytay .. Haaay nakakapanghinayang naman ,
Gusto nyo bang malaman kung anong nangyari sa tanong ko?"Pwede ba akong nagtanong?"
Napaharap sa akin si Brett Lethat .
"What is it?"
Ito na .. Bumuntong hininga muna ako bago magsalita ..
"An--"
"Dude !! Your Mom called . Nasa hospital sila ."
"Sorry need to go, "
Oh diba? Nakakaloka -.- errr punyeta naman oh pero kahit naman ako ang nasa posisyon niya magmamadali din akong aalis.
"Ma'am ito po ang susi ng room nyo ."
" sige salamat ."
"Tumawag lang po kayosa front desk kung may kailangan pa ho kayo .."
"Okay okay .."
Patihaya akong humiga sa kama ko .. *sigh* sayang talaga . Nasa rest house na kami ni Kris at magkatapat lang ang kwarto namin.
3:00 pm pa naman ang gathering namin ng crew sa building . may building na kasi ang gagawin nalang namin eh ang pag redesigning ng building, renovations, at landscaping kaya hindi naman na gaanong kadami ang gagawin namin ..
Matutulog na muna ako tutal quarter to twelve palang naman eh ..
-blackout-
(Kris's P.O.V)
Arrgggh nasan naba tong si Kirsten? Magsstart na kami pero hindi pa sya dumadating dapat pala dinaanan ko na muna sya .. Haiiistt kahit kailan talaga -.-"Miss Kris magsisimula na po ba tayo?" tanong sakin ng isang crew .
Tiningnan ko ang relo ko 2:55"Nandiyan naba lahat?"
"Si Miss Kirsten wala pa tsaka yung anak ng makakasama natin "
"Just give 5 minutes extension "
"Sige po"
Nasan ka naba Kirsten? Kanina ko pa sya tinatawagan pero nagriring lang naman yung phone nya ..
(Kirsten's P.O.V)Shit ! Napahaba ata ang tulog ko .. Anong oras na? Hanap ng phone... Nasan na yun? Yumuko ako sa ilalim ng kama at yun ., pano napunta to sa ilalim ng kama ko?.
56 missed Calls from Kris
Arrgghh anong oras na? 2:57 pm .. Punyeta !! Tatlong minuto nalang shuucks !! Dali dali akong naligo at nag ayos , hinalungkat ko pa ang maleta ko para maghanap ng masusuot .
Black ripped jeans and a white see through crop top. Okaay nato hindi naman siguro party yun . Nilukot ko nalang ang buhok ko I have no time to blower my hair na kasi .."Shit!"
Sambit ko . Napababa ako ng kotse ko ng wala sa oras bwisit ang init init pa . Errr lumapit ako dun sa kotseng umagaw ng space ko .. Aba mga limang minuto din akong naghintay na magkaron ng bakante tapos sa isang iglap may umuna ng mag park dito?"Hey ! Lumabas ka nga dyan!!"
Sigaw ko habang kinakatok ang bintana ng driver's sit .. Mga ilang ulit ko pang ginawa yun bago niya ito binuksan ."Miss? Anything wrong?"
Parang naalala.ko dito si Brett Lethat eh , englisero din
"This space is suppose to be mine, kanina pa kaya ako dito "
Nakashades pa ang bruho, pasalamat sya nagmukha syang tao .
"sana pala nauna ka sakin mag park dito .."
Aba ! Pilosopo
"Nahulog PO ! Kasi yung phone ko kaya pinulot ko muna pero pag angat ko nandito ka na .."
" Kasalanan ko bang mahulog ang phone mo?"
Sagot naman niya plu insert the Nakakalokong ngiti .."Hindi! Kasalanan mo kung bakit ka nang-agaw ng space, akin tong space nato! Kaya pwede ba umalis kana at late na late na ako sa appointment ko !"
"May pangalan ka ba dito Miss?"
"Excuse me? My family owned this building so automatically we also owned this whole parking lot .. Did you get it?"
Nakakainis na ah . ako parang sasabog na eh sya nagawa pa akong ngitian ..
"Oww? You must be one of Mr.Hilton's daughter :) Dianna Kris or Kirsten Lexia?"
Napakunot ako ng noo . Sino ba to? Bakit kilala nya kami?
"It's Kirsten "
"So magkatrabaho pala tayo Ms. Kirsten Lexia .."
"Ewan ko sayo, alam mo late n ako kaya umalis ka na please "
Tumawa sya ng mahina
" You're cute "
"Pwes ikaw hindi .."
"You know what? Look at there , see? Iusog mo lang ng konti ang kotse mo dun may parking area ka na ^^"
T-teka wala naman yan kanina ah :3
"I'll go ahead Ms.Lexia *wink*"
Shiiit !! Lupa lamunin mo na ako . Nakakahiya naman yun arrrghhh
How I wish hindi na kami magkita .. :3---
KEEP IN READING ^^
COMMENTS AND VOTES NAMAN DYAN ^^
BINABASA MO ANG
The Mafia boss's BOSS
ActionFrom black to white, from smile to frown, from laughter to tears and from ANGEL to DEMON .. He has everything. Money, luxuries, the looks, intelligence. He is DEADLY and he's a MAFIA BOSS. And one day their path just crossed. The world of the witch...