Chapter Three

22.3K 333 2
                                    

Chapter Three: Hellish Mansion
*********************
(Corwin's P.O.V)
"Kirsten, hey we're here"
paggising ko sa.kanya, nasa tapat na kami ng Mansion nila..

"Hmmm? " -

"We're here"

"Let's go?"

*sigh* She's brave and I think she's ready to face her LIFE AGAIN ..
BRAVER, FIERCER, KIRSTEN LEXIA....

(Kirsten's P.O.V)
Maingat kong binuksan ang entrance door ng mansion para walang makatamdam na dumating na ako, I want to surprise my Mom ..

"Ma??? I'M BAAAACK" sigaw ko kaagad pagpasok ko

"K-Kirsten? Anak" gulat na sabi ni Mama at tumakbo sa kinatatayuan ko at niyakap ako

"Ma stop crying will you? .. aren't you happy na nandito na ako?"

"Of course I'm very happy that you're finally home"
My mom is a fashion designer.
Ang Daddy ko naman ay ..patay na tss di joke lang ewan ko kung nasan na yun if I know nasa company na naman yun haaisst kasama pala yung kapatid ayy mali YAYA slash KATULONG ko mukha kasi syang ganun kaya di nyu ko masisisi. Anyway wag natin syang pag usapan mababad-mood lang kayo trust me.

"Ah who's the guy?"-Mom

" Ma this is Corwin my bestfriend and corwin this is my Mom"

"Good evening po Ma'am"
Nag bow naman si Corwin kay Mama to give respect . Bigla naman akong kinurot ng palihim ni Mama at bumulong pa..

"Bakit nagdala ka ng lalaki dito? Mag-aasawa ka naba? " bulong niya

"What? No ano ka ba ma, bestfriend ko nga diba?" Bulong ko naman, si Corwin ay napakahawak nalang sa batok dahil alam niyang siya ang pinag-uusapan namin pero hindi naman niya alam kung ano.

Ngumiti naman si Mommy sa sinabi ko.

"Tita nalang iho para naman hindi masyadong old pakinggan"
Okaaay?
Tumawa nalang ng mahina si Corwin . Well. Gwapo naman talaga sya as in GWAPO .. kapag ako ang magsabing GWAPO gwapo talaga pero kapag yung YAYA ko ang magsabing GWAPO nako for sure hindi yun tao wala kasing taste yun
Nilagay muna namin lahat ang mga gamit sa kwarto ko..
*Sigh* I miss this room
Si Corwin naman sa guest room matutulog yun, aba alangan namang tabi kami? Gooosh .. I took my shower first and then nagbihis muna bago ako bumaba...

"Oh, halika na, mainit pa tong niluto ko"
Saad agad ni Mama pagkakita sakin .. Owwww

"Wow Tita mukhang masarap po yan ahhh "-Corwin
Abaaa !! Ang bilis naman atang naka baba nito? Ang lakas talaga ng pang amoy ehh

"Hooy ano ka .. Umuwi ka na nga sa inyu ako lang kaya ang pinagluto ni Mama"

"Haay nako wag mong intindihin yang si Kirsten halika na nga kayo marami naman to ehh"
Sabi naman ni Mama at umupo na, si Corwin naman ito parang bata na ready to attack na haaaay ..
Nagdasal muna kami bago kumain .. Grabeee ang daldal ng dalawa parang sila ang mag ina eh

"Hahahaha... "
Nag usap, nagtawanan at nagkukulitan haay I miss this ..
Pero natigil ito ng makarinig ako ng isang boses sa aking likuran ..
Ang boses nya .....
.
.
but sorry for her, I'm not that Kirsten anymore ..
I can defend myself now..
———-

CONTINUE READING....

The Mafia boss's BOSSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon