Chapter Thirty: Papa
"P-Papa?"
Halos kapusin ako ng hininga ng makita si Papa ..
Lumapit sya sakin at niyakap ako, nagulat ako sa ginawa niya. Hindi ko alam ang magiging reaksyon ko ..
"P-Papa, y-you're a M-Mafia?"
nangangatal kong tanong ..Isang tango ang aking natanggap.
Napatakip ako ng bibig .
I don't understand.. My Father is a Mafia? Fucking Shit ! No way !!
Napaatras ako sa kinatatayuan ko habang si Papa naman ay papalapit sa akin habang nakataas ang mga kamay na hanggang dibdib .
"No no no Papa .. wag mo kong lalapitan "
Nagsimula ng magbagsakan ang luhang kanina ko pang pinipigilan ..
"Kirsten listen to me .."
"NO ! YOU LIED TO ME ! YOU LIED TO MOM ! YOU LIED TO US PAPA ! .."
"Let me explain . . please listen to me .. your Mom and sister already knew .."
"Oh really?! when?! ever since?"
"No. Before they flew to Amsterdam Kirsten .."
Umalis sila?
"A-Amsterdam?"
Tumango sya sakin ..
"Iniwan nila 'ko?" para akong nanlumo ng tanungin ko sya . Mom won't leave me, I know she won't :3
"They have no choice , the day you left was the day of their flight . Your sister insisted to find you but we failed. Later that night may sumugod na limang armadong lalaki dito. Nalabanan ko sila pero alam kong may darating pa kaya kinailangan ng umalis ng Mommy at kapatid mo . Ng malaman ko na magkasama kayo ni Ford tinawagan ko sya para makipagkita sa akin at dalhin ka rito .."
-napanganga ako sa paliwanag ni Papa.They already left.
My sister insisted to search for me .
My Father is a Mafia..Mas mabuting may nalalaman ako kesa pairalin ko ang pagmamatigas ng ulo ko na wala naman akong nalalaman .
Nagpaalam muna si Papa na sagutin ang tawag. At mukhang importante yun kaya hinayaan ko sya. Mag-isa akong naiwan sa liing room.Teka? Nasan ba yung si Mr. Brett Lethal Ford na yun?
Nagpalinga-linga ako, hinahanap ng mga mata ko si Brett Lethal . Nakita ko syang nakatayo sa labas, siguro alam niya na kailangan naming mag-usap.
Napnsin niya ata na may nakatingin sa kanya kaya napatingin sya sa direksyon ko . Iiwas sana ako ng tingin but I was too late.
I gasps.
He smiled. A half smile . God! How could this creature be this so amazing?
Despite of the fact that my life is in danger, It's such a blessing in disguise.
Nalaman ko kung sino talaga si Brett. Kung ano ang karugtong ng mga kwentong hindi ko maintindihan noon. Ang mga kwentong sinabi sa akin ni Kathy. Ang mga sinabi ni Nana Alicia.
Masaya ako dahil kahit papano, kahit ano mang oras ay kukunin na ako ni kamatayan dahil sa nasa binggit na ng kamatayan ang buhay ko eh nakilala ko sya.
Kahit minsan eh napaka-moody niyang tao, napaka-snob, heartless, cold, pervert, gentleman,those expressive deep green eyes, perfect pointed nose, hot ....
Oh wait?! errr.. why am I describing his daily appearance? tssss
Nakakaloka ! dapat talaga hindi na muna lumabas si Papa para sagutin yung tawag niya eh , kung ano-ano nalang ang pumapasok sa makulay kong isip -.-
Maya-maya pa eh bumalik na si Papa. Kinakabahan ako na sumasakit ang tiyan na parang mahihilo eh ugghh!
Ano pa bang kailangan kong malaman? Sana malaman ko na ngayon para naman iisang kaba ang mararamdaman ko .
---------------------------
keep on reading po :D
BINABASA MO ANG
The Mafia boss's BOSS
AkcjaFrom black to white, from smile to frown, from laughter to tears and from ANGEL to DEMON .. He has everything. Money, luxuries, the looks, intelligence. He is DEADLY and he's a MAFIA BOSS. And one day their path just crossed. The world of the witch...