Chapter Thirty Seven

8.4K 120 6
                                    

Chapter Thirty Seven: The Plan

Buong byahe akong nabwisit sa lalaking itago natin sa pangalan na Brett Lethal -.- Grabe din pala mantrip tong taong to :3

Hindi nalang ako kumibo . Ewan ko baka .

O. o

Oh my Ghaaad ! baka naman in-abduct ang totoong Lethal? Ang layu niya sa Lethal noong nakarang araw at nung unang pagkakataon na nakilala ko sya .

He was like a happy-go-lucky with a flirty side kind of person turned into a deadly and grumpy one and he sudden change again into a person full of humor.

Napatawa ako ng mahina sa naiisip ko . Tiningnan ko si Kaitlyn na natutulog nga sa backseat . Hanggang ngayon hindi parin ako makapaniwala na magkapatid silang dalawa. Napaka-opposite nilang dalawa for pete's sake . ugghh ! jusko naman to parang sa isang iglap lang nandito na ako't kasama silang nagtatago sa mga taong hindi ko naman alam kung anong naging kasalanan ko sa kanila . Pero baka nga itinadhana ako sa pangyayaring ito.

Bahagya kong ipinikit ang aking mga mata. Siguro ito na ang huling pagkakataon na maisasara ko ang aking mga mata nang walang pangamba, hindi man nila sabihin hindi ako mangmang para hindi mahalata na nasa panganib kami ngayon, lalo na ako .

Mga ilang minuto ko ding napahinga ang katawan ko nang maramdaman kong papahinto ang sasakyan . Narinig ko na ding nagsalita sa likuran si Kaitlyn . Pero nanatili parin akong nakapikit.

"Finally . We're here Lethal , makikita ko na din sila after a couple of years :D"- Kaitlyn

"Yeah , wake her up , I'll go ahead sumunod nalang kayo"

Agad akong dumilat ng maramdaman kong tinapik ako ng mahina ni Lethal.

Nandito kami sa isang . Forest? anong ginagawa namin dito? mangangahoy ba kami?

Nauna na akong lumakad.

"Yow !! Kaitlyn !! "

Isang lalaking nakangiti ang lumapit sa amin. Teka pamilyar sakin tong taong to ah .

"Judging on how you look at me, Hindi mo ako nakikilala , Kirsten right?"

Sabi naman pang lalaki na nakasuot na cape . Geeezzz saan ko nga ba sila nakita?

"Shut it Jett, she's still absorbing everything since we got her. Kaya wag niyo na muna syag guluhin. Ayt?"

They just shrug . At nagsimula na silang maglakad habang ako eh nakatayo pa din . Hmmm kilala ko sila errr saan nga ba? hmm-

RIGHT !!

"WAIT !"

Bigla kong sabi kaya naman napaharap sila sakin.

"Ayos ka lang ba?"-Kaitlyn

"J-Jett and Timothy?"

"Bingo !" sabay nilang sabi

"Akala namin nagka-amnesia ka na" - Jett

"Right, kayo yung kasama ko sa hospital noong nawalan ako ng malay diba? And I thought you were three? or baka sa pagkahilo ko lang?"

"Your're right, Trevor's inside . Kaya tara na "

Oww Si Trevor pala yung isa.

Nagpatuloy kami sa paglalakad.

This place is very creepy or I must say , we're like in a horror film and every corner of this place have their eyes on us. The hallways are filled of dry leaves, autumn at napakalakas pa ng hangin kahit parang hindi naman uulan . Ang laki naman ng lugar nato. I'm pretty sure this is their hideout.

Wait .. shh mali, ang gandaaaa :D Kapag ang labas lang ang tiningnan mo eh talagang pareho tayo ng sasabihin b-but I was wrong this time . Ang ganda . Ang tayog ng mga punong kahoy na sumasabay sa ihip ng hangin. A big and antique fountain in the middle na halatang di na ginagamit pa . At ang napakagandang palasyo. Oo palasyo na makaluma shemmss ang ganda dito
.

"Beautiful ." ang tangi kong sambit

"Yeah , you must not judge this place from the outside. "- Timothy

I just nodded .

Pumasok na kami. I'm indeed an ignorant . It's really far different from the urban houses . It's very ancient.

Pumasok kami sa isang kwarto ng palace .

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

" What do you have there?"- Kaitlyn

Tanong ni Kaitlyn kay Timothy , Jett and Trevor.

"This is the map of the whole house. .." Nilapag ni Trevor ang mapa sa lamesa na kaharap namin ngayon.

"All the red dots were planted of land mines .."- Timothy

"We already had the weapons that we all needed underground. Boss tinawagan ko na din ang iba pa nating tauhan. They'll be here any moment kapag nagbigay na tayo ng signal." - Trevor

So, they are planning for the war? The war that is intended to me . I bitterly smile. I'm such a troublemaker.

"Boss . We did not touch your weapon, "- Jett

Bakit parang wala lang kay Lethal ang lahat? Sina Kaitlyn napaka seryoso na ng mukha pero sya ewan hindi ko matantya kung nag-iisip ba sya o hindi.

Lumabas sya ng kwarto . Tiningnan ako ni Kaitlyn.

"Babalik din yun ."

...

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Pabitin muna :D Hey guyssss long time no update ano? Pasensya na po.

Enjoy reading po . Keep on voting .

10 votes for the next chappy :D Love lots













The Mafia boss's BOSSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon