Chapter Twenty Seven

9.1K 169 0
                                    

Chapter Twenty Seven: The real identity

Naglabas sya ng baril. bakit meron syang ganyan?
Medyo nagulat pa ako ng makitang may hawak syang baril pero sinantabi ko nalang muna to dahil sa kaba ko.

Bumilis ang takbo ng sasakyan .. Shit !! nakakatakot , para na kaming lumilipad sa bilis nito .. arrrghh ! sana pala nag inarte nalang ako at nagpaiwan dun baka sakaling mabuhay pa ko .

"Get down" mahinahon niyang sabi , oo mahinahon parin ang mokong kahit mukhang mamamatay na kami rito . Hindi na ako nagtanong at sinunod nalang ang utos niya. Tinakpan ko ng mga kamay ang aking tenga. Nagpapalitan na sila ng putok ng baril ..

*Bang bang*

"Crap !" sambit niya ng muntik na kaming tamaan .

"Ano bang nagyayari?!!!" sigaw ko

"They're coming for you, your life is in danger .. keep your self hidden. " kalmado niyang sagot,

They're coming for me?
Anong kailangan nila sa akin? bakit ako?

All this time ako pala ang pakay nila , akala ko nadamay lang ako pero. Si  Brett ....

"Ask questions later. We need to get out in here ."

At dun, pinaharurut niya pa ang sasakyan ng bongga habang nakikipagpalitan parin ng putok sa nakasunod sa amin-- I mean sa AKIN -.-

*BOGSSH*
Isang malakas na pagsabog ang biglang umalingawngaw sa likuran namin... Oh Shit!!!

Are they dead already?

"Yes, they're dead Miss Hilton .."
-----

Huminto kami sa isang napakalaking rest house na nasa tabi ng dagat.

Nanginging pa din ang buo kong katawan.

Juskoo !!  nakapatay kami ng tao ...

Pabalik-balik sa utak ko ang lahat ng nangyari kanina.

P-pano kung mahanap nila kami? pano kung patayin nila ako? kami?

Naramdaman kong may humawak sa balikat ko .

"Hey, are you alright?"-tanong ni Brett , His voice is full concern. Tiningnan ko sya at pilit na pinakalma ang sarili ko sa panginginig.

"I-I'm scared, Brett I don't know what they want from me... "

"Shhh I'm here , "

Bigla niya akong hinila palapit sa kanya at niyakap.

Nawala lahat ng takot ko, ang kanina pang panginginig sa katawan ko nawala lahat. Jeeez ...

I'm here..
I'm here ..

Bigla ko syang naitulak ..

"No !! umalis ka na Brett please, ayokong madamay ka ! ako lang naman ang kailangan nila diba? "

"Hindi ganun kadali ang sinasabi mo.. "

"Hindi mo ba naiintindihan?!  nanganganib na din ang buhay mo dahil sakin !! baka pati ikaw idamay nila !!"

Tumulo na ng tuluyan ang nga luha ko.. ako lang naman anvmg kailangan nila.. ayoko syang madamay ..

Hindi ko alam kung bakit nagkakaganito ako ..

"Sa tingin mo ba papakawalan ka na nila pagkatapos nilang makuha ang gusto nila? The one who followed us were not ordinary hired killers.

They're Assasins Kirsten ..
They never stop searching.. they can kill innocent people. They always seek and seek for something,  because human will never be contented on what they have . "

Hindi ako makapaniwala sa lahat ng sinabi niya, natatakot ako..

".. They will never let you escape .. because you were once with a ...

Mafia boss .."

"W-What? w-what are you saying? you're a Mafia boss?"

Nanlalabo na ang paningin ko..

"Yes"
-----------Blackout-------

The Mafia boss's BOSSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon