Chapter Sixteen

11.5K 184 1
                                    

Chapter Sixteen: Business partner

Padabog akong naglakad patungo sa conference room ng building, madali ko naman itong nahanap.

It's already 3:45 Pm shuucckks !! haaay sobrang late ko na. kahit naman kasi wala akong pakialam sa project nato, apelyedo parin naman ng angkan namin ang nagpapatakbo nito kaya kahit ayoko kailangan kong kumilos..

Their eyes are on me. Ngayon lang ata nakakita ng magandang nilalang na late. HMP !

"Bakit ngayon ka lang? kanina pa kami naghihintay sayo Kirsten Lexia !"

"Eh bakit hindi kayo nagsimula? nasa kin bang mga bibig nyo? tsss"

umupo na ako sa swivel chair na walang ring nakaupo sa katabi nitong upuan . GREAT ! hindi naman obvious na ayaw nila akong katabi nu? -.-

Napansin ko lahat sila napaka formal ng suot eh ako? ripped jeans at crop top? kumusta naman yun? akala naman nila may taga press at media ang sasalubong sa kanila eh wala naman.

"So what are we waiting for? I'm already here" -ako

"We're still waiting for Mr. Tomlin "

Akala ko ba ako lang ang hinihintay nila? at sino naman yang Mr. Tomlin na yan? pa VIP ahh , well normal lang sakin maging VIP . don't even deny it :)

Maya-maya pa bumukas ang pinto ng conference room, haaay siguro si Mr. Tomlin na to, I did not bother to turn around para makita sya, tsssk waste of time..

"Sorry I'm late .."

O.O

..

Mabilis pa sa alas kwatro akong akong napaharap sa nagsalita..

SHIT ! SYA?

Waaah ! Lupaaaa !!, nakakahiyaaaaa !!

.. SI MR. PARKING LOT !!

Halos hindi na ako mapalagay.. halaaa !! SAAN TO UUPO? DON'T TELL ME ?

WAAAAAH !! NO NOOOOO !!

wala na :3 katabi ko na sya .. MY GHAAAD !!!

"Psssst Kris.." pasimple kong tawag kay Kris na nasa rigth side ko , si Mr.Parking Lot kasi nasa may left side ko sya umupo. At aba hindi ako pinapansin -.-

*pout*

" We are very lucky to have here one of the Most eligible
young bachelor , and also a topnotcher highest paid Architectural Engineer around the globe..and guys if you need something related to the designs and interiors maybe we can ask him for suggestions, right?"

tumango-tango naman ang lahat .. HIGHEST PAID ARCHITECTURAL ENGINEER?

oww really? sino naman kaya? I'm sure hindi si Mr.Parking lot yun. Parang na excite naman ako sa sinabi nung babae malapit sa projector. Palingon lingon naman ako . To the left, to the right, nasan na si Mr. Right??

"Anyway He is sitted beside Ms. Hilton.."

Miss Hilton raw, tumingin naman ako sa katabi ni Kris, shunga lang ganun? eh babae yung katabi ni Kris eh ..

T-teka? Hilton din ako ahh..

O.O

"You must be looking for me ^^"

------------

PUNYETA !! PUNYETA TALAGA ERRR !! Nandito na ako sa leisure room ng building at tapos na ang meeting .Sa wakas nakatakas nadin ako sa mga tao dun..
Nakakaloka buti nalang pinanganak ako na maraming dahilan kaya marami akong mga palusot -.- errr
Ganito kasi yun .

"You must be looking for me.."

T-Teka? S-sya? For real?

Ganito naba kalakas ang kamalasan nitong si Kris at pati ako nadadamay? Arrghh
Iniwas ko ang aking tingin sa kanya at saka ako nagsalita ..

"Of course, you will be working FOR US ^^"

Enemphasized ko talaga yan para naman maalala niya kung sino ang amo sa amin.

"Uhhm I forgot to tell you Miss, he is the son of your dad's business partner .. And also Mr.Hilton assigned him to manage also this project"

Agad na lumaki ang maganda kong mata ..

"WHAT?!"

Akala ko ba KAMI lang? Ano yung sinabi ni Dad? Joke joke? Ganun?

"Parehas lang naman kayo ng posisyon ni Mr.Tomlin Miss , magiging watcher din po kayo at the same time.."

"Watcher? Hindi naman yan ang sinabi ni Dad ah "
Reklamo ko ..
teka? Bakit pa ba ang nagrereklamo? Mabuti nga to eh hindi na ako maabala pa ..

Bigla namang nagsalita si Kris

"Kirsten, Dad already told me about this .. "
Tumingin sya sa babaeng nagsalita kanina

"Continue please .."

Tumango naman yung babae .. At dahil wala na naman akong magawa umupo nalang ako ng maayos at hinayaan ko nalang sila.

Napakagat labi nalang ako ng maalala ko ang nangyari kanina sa parking lot .. Nakita ko na nakatingin sya sa pwesto ko at obvious naman dahil magkatabi lang kami haiisst nakakapraning naman to -.-

Mga ilabg oras din akong hindi makakilos ng maayos ah .. Kasi naman nakaka concious kayang kumilos ng may nakatingin sayo :3

Arrrghh dapat masanay na ako sa presensya niya nang sa ganun hindi na ako mahihirapang mag adjust .. Diba? Diba?

Aissh!! Nakakahiya nama kasi :3 bahala na nga ..

----

KEEP ON READING PO ^^

The Mafia boss's BOSSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon