Chapter 20: pahirap? paligaw?

2.1K 61 5
                                    

..

Trish's pov.



Ilang linggo na ring nanliligaw si Sawren kay Cassy... Tibay nga ni Cassy eh... Crush nya daw pero di nya daw mahal... Tsk. Tsk. Tsk.. Bobo talaga! Tapos nandyan pa si Nana... Alam ko na ngayon ang tunay na rason kung bakit sya nagagalit kay Cassy... Tumigil na ang haliparot nyang ate... Pero sa tingin ko balak nya pang pumalit! Haaaayst.

Tibay din nitong si Sawren kahit papano... Nagawa nyang pagtyagaan si Cassy kahit na ayaw pa syang sagutin, misan pinag hahabol sya ni Cassy... As in habulan!


~Flashback~

"Dapat pag nagpapaligaw ka, medyo magpahabol ka para sure kung mahal ka nya di ka nya titigilan at hahabulin ka talaga nya!"
Payo ng kaklse kong si Cylla kay Cassy... Si Cassy naman patango tango lang.

..

Lunch break na nang makita ko si Cassy na hinahabol ni Sawren...

"Hahaha.. Habulin mo muna ako Sky! Hahaha"-Cassy
Habang tumatakbo sa hallway

"Chi!! Ano nanamang kalokohan yan?!"-Sawren habang hinahabol si Cassy... May dalang bento lunch box na mukang home made

Haaaayst! Sabi ko na nga ba ibang habulan ang nasa isip nitong si Cassy!

~End of Flashback~


Tapos epic pa yung pagsagot nya kay Sawren nung nakaraang sinurprise sya sa school feeling ko nga nabusted si Sawren eh


~Flashback~

"Dapat di mo sya basta basta sasagutin... Kailangan punahin mo muna ang pagkakmali nya para malaman kung seryoso ba sya babaguhin nya iyon para sayo"
Ang payo ni Cylla.. -______- Si Cassy naman... *tango.. *tango..

..

"Ano ba yan Sky?! Ang baduy! Nakakahiya ka pa! Eskandaloso ka! Tignan mo! Di magandang manners ang magkalat sa school, pinuno mo ng flower petals ang sahig! Ikaw ang mag linis nyan ah!? Tapos may mantsa pa yung polo mo dahil gumawa ka ng banners! Ang gastos mo! Sayang tela! At muka ka pang zombie kasi puyat ka kagabi dahil sa mga pinag gagawa mong kalokohan! Tignan mo oh! Ang haggard mo na!"

"Chi.."
Nakatungo na si Sky habang binabanggit ang pangalan nya

"Ay nako! Wala! Di kita sasagutin ngayon"
Sabi ni Cassy sabay kuha ng walis sa janitor at padabog na iniabot kay Sawren

~End of Flashback~


Hahaha good luck na lang sa kanila kung mag work ang panliligaw nya!


**


Zyx's pov.

Loka loka batong kaibigan ni Cassandra Hennesy Ilya... Tragis! Haba ng name! Ilya na lang! Back to her friend... Anong tinatawa tawa nito?

Wirdo talaga mga tao ngayon... Si Ilya ibang klase mag isip eto namang si Trish ngumingisi ngisi magisa sa classroom sya lang ang tao?! Buang! Pak syet na malupet! Nasasayang ang kagwapohan ko sa pag subaybay ng mala walang kwenta nilang story!

Makaalis na nga lang at maka lang chix!

"Hoy! San ka pupunta?"

"Ay! Pareng Sawren! Ikaw pala---bakit ganyang itsura mo dude?!"

Muka kasi syang pulubi ngayon... Ang daming dumi at muka syang pagod na basang sisiw.

"T*ng*na! Ginagawa akong utusan ni Chi... Malay ko ba kung san nya nakuha yung 'ang tunay na manliligaw masunurin' nyang linya! Paksyet! Nakakapagod!"

"Bakit?! Anong pinagawa sayo?"

"Pinagbuhat ng libro... 3 sakong libro... Pinag linis ng banyo. Pinag ayos ng school's garden... Pinag ayos ng mga sirang tubo, at pinag semento sa bagong building na itatayo! Whooo!"

Pfft... Hahaha tindi ni Ilya! Pinahirapan ng husto si Sawren... Tragis na yan! Kaya ako di na ako nang liligaw ligaw pa! Diretso na yan! Kama! Hahaha

"Ano ba magandang gawin sa isip batang ayaw magtanda?"
Tanong ni Sawren out of now where... Kaya naman napaisip ako

"Eh kung... Sa Pagiging badboy mo kaya daanin?"







My Crush Is Mr. Cold PervertTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon